Thu hồi lô thuốc Accupril do Công ty Pfizer Canada sản xuất

Theo Trung tâm Quốc gia về Thông tin thuốc cho biết, ngày 21/04 Health Canada thông báo Pfizer Canada ULC (công ty dược phẩm đa quốc gia) đang thu hồi tất cả các lô thuốc Accupril (quinapril hydrochlorid) hàm lượng 10 mg, 20 mg và 40 mg do chứa tạp chất nitrosamin vượt ngưỡng cho phép.

Accupril

Thu hồi lô thuốc Accupril do Công ty Pfizer Canada sản xuất.

Accupril (tương tự thuốc trước đó có tên là Accuretic) là thuốc điều trị tăng huyết áp. Ngày 03/03/2022, Pfizer đã thu hồi thuốc Accuretic hàm lượng 10/12,5mg; 20/12,5mg và 20/25 mg do chứa tạp chất nitrosamin vượt ngưỡng cho phép. Accuretic là thuốc chứa hai hoạt chất quinapril hydrochlorid và hydrochlorothiazid, có khả năng giảm huyết áp.

Việc phơi nhiễm dài hạn với nitrosamin ở mức cao hơn ngưỡng cho phép có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Nitrosamin chứa hàm lượng thấp trong nhiều loại thực phẩm như thịt hun khói và thịt muốn, các sản phẩm từ sữa và rau, nước uống và không khí ô nhiễm.

Được biết, Health Canada hiện đang theo dõi quá trình thu hồi thuốc và biện pháp phòng ngừa, khắc phục của công ty Pfizer.

Nguồn: Phapluatplus.vn