Tiết lộ thú vị về bối cảnh quay của “Cô gái từ quá khứ”

Tiết lộ thú vị về bối cảnh quay của “Cô gái từ quá khứ” ảnh 1

“Cô gái từ quá khứ” sở hữu một bối cảnh độc quyền, chưa từng xuất hiện trong bất cứ một dự án nào

Sau hơn 1 tuần ra rạp, bộ phim điện ảnh “Cô gái từ quá khứ” vẫn đang “oanh tạc” và dẫn đầu doanh thu phòng vé. Những thước phim gây ấn tượng không chỉ ở cốt truyện được dàn dựng khá kịch tính, ly kỳ, nhiều nút thắt bất ngờ mà còn ở bối cảnh quay độc đáo. Trong đó phải kể đến căn phòng biệt lập trong một ngôi biệt thự đậm chất Đà Lạt. Tuy nhiên, mới đây hai đạo diễn Bảo Nhân và Namcito bất ngờ tiết lộ, trước khi phim bấm máy, do không tìm được bối cảnh phù hợp ở ngoài đời thực sau nửa năm tiền kỳ, êkip quyết định tự dựng lên căn biệt thự của riêng mình. Vậy là mất hơn 1 tháng chuẩn bị để dựng, trong đó có tới nửa tháng chỉ dành để tạo nên phần ruột của căn biệt thự Đà Lạt ngay trong studio ở giữa đất Sài thành.

Sau khi hoàn tất “căn biệt thự trong studio”, toàn bộ dàn diễn viên chính và thứ chính bao gồm: Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn, NSND Lê Khanh, NSƯT Hữu Châu, Lãnh Thanh… đã hoàn toàn bất ngờ trước những gì mà đoàn phim tạo dựng nên. Từ phần hành lang cho đến căn phòng biệt lập của nhân vật ông chủ lập dị trên tầng 2, và cả phần cửa sổ nhìn ra bên ngoài rừng thông đầy sương mù đều giống như thể được “khuân” về từ Đà Lạt. Mọi ngóc ngách bên trong ngôi nhà được bài trí tỉ mỉ chỉn chu, êkip còn chăm chút cho từng món đồ, dù chỉ là khung ảnh nhỏ không thể thấy rõ trên màn hình hay những quyển sách cổ, mấy tấm bằng khen cho đến các bức tượng trang trí.

“Từng món đồ vật đều có niên hiệu xưa, đúng với hoàn cảnh và gia thế của chủ nhân ngôi biệt thự này. Ngay đến những lớp giấy dán tường cũng được êkip làm việc kỹ lưỡng với hai đạo diễn Bảo Nhân - Namcito, phải in nhiều lần, thử với ánh sáng để toát lên được chất xưa cũ trong căn phòng của ông chủ. Tôi quá choáng ngợp khi nhìn thấy căn phòng này khi bước vào studio ngay giữa Sài Gòn, vì nó mang đậm những lối thiết kế trong kiến trúc xưa ở Đà Lạt” - NSND Lê Khanh hào hứng chia sẻ.

Trong khi đó, diễn viên Kaity Nguyễn ấn tượng vì tổ thiết kế đã “hô biến” những món đồ trong căn phòng từ mới thành cũ kỹ cho phù hợp với bối cảnh đó. Nữ diễn viên kể, lúc đầu cô tưởng là đồ cổ vì mọi thứ trông rất cũ, nhưng hóa ra êkip làm phim đã biến đổi từ những món đồ vừa được mua ở cửa hàng mới toanh, trở thành những bảo vật trong nhà có niên hiệu hàng chục hay hàng trăm năm khiến cô như nhìn thấy được cả một quá trình của đời người đã diễn ra trong căn phòng này, cảm giác như bước vào mấy ngôi nhà cổ, nhưng thực ra nó lại là căn phòng vừa được dựng lên ở studio trong thành phố vài hôm. Chính những sáng tạo này đã góp phần giúp cho bộ phim “Cô gái từ quá khứ” sở hữu một bối cảnh độc quyền, chưa từng xuất hiện trong bất cứ một dự án nào và truyền cảm hứng cho dàn diễn viên, góp phần tạo nên thành công của tác phẩm điện ảnh này.

Nguồn: Anninhthudo.vn