10 điểm cộng khiến bạn mạnh tay quẹt thẻ "rước" iPhone 14 năm nay

10 điểm cộng khiến bạn mạnh tay quẹt thẻ
iPhone 14

1. Màn hình viên thuốc

Bước cải tiến làm thay đổi thiết kế iPhone 14 nằm ở việc Apple chính thức loại bỏ cụm tai thỏ đã gắn bó từ khi chuyển sang phong cách không phím home cho tới giờ. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ được trang bị màn hình mới, với phần khuyết hình viên thuốc kết hợp với lỗ tròn bên cạnh. Đây là nơi Apple bố trí camera selfie cùng cảm biến nhận diện khuôn mặt cho iPhone mới.

Việc thay đổi cấu trúc màn hình không chỉ giúp trả lại không gian ngắm nhìn hình ảnh rộng rãi, mà còn giúp iPhone 14 Pro Max và iPhone 14 Pro trở nên thanh lịch hơn, nhẹ nhàng hơn.

2. iPhone 14 màu Tím xinh lung linh

Nếu những thay đổi ở màn hình chưa đủ giúp bạn trả lời câu hỏi có nên mua iPhone 14 hay không, thì màu sắc độc quyền của dòng iPhone sắp tới sẽ giúp bạn có thêm động lực. Cụ thể, trang công nghệ danh tiếng iMore tiết lộ Apple sẽ thay thế màu Xanh Sierra trên iPhone 13 Pro Max bằng màu Tím ở iPhone 14 Pro Max.

Chiếc iPhone 14 màu Tím này sẽ được căn chỉnh tone màu trầm theo hơi hướng sang trọng, phô diễn được vẻ đẹp cao cấp và cho thấy sự lịch lãm cuốn hút được cả người dùng nam cũng như người dùng nữ.

3. Phá bỏ giới hạn camera 12MP

Nhà phân tích Jeff Pu từ Haitong International Securities tiết lộ rằng camera iPhone 14 sẽ có bước cải tiến lớn mà iFan đã ngóng trông từ lâu khi chính thức phá bỏ rào cản độ phân giải 12MP đã gắn bó từ năm 2015. Jeff Pu cho biết camera chính trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ ghi nhận độ phân giải là 48MP.

Không chỉ vậy, Apple còn đưa lên hai chiếc điện thoại iPhone Pro thế hệ mới công nghệ Pixel-binning kết hợp các pixel nhằm giúp bộ đôi này chụp được những khuôn hình cực độ chi tiết. Đây sẽ là yếu tố thôi thúc các iFan đam mê chụp ảnh chọn mua iPhone 14 mới.

4. Màn hình Always On

Trong trường hợp bạn đang mong chờ thêm những đổi mới trên màn hình iPhone 14, thông tin từ nhà phân tích Mark Gurman chắc hẳn sẽ khiến bạn vừa lòng. Cụ thể, nhà phân tích từ Bloomberg cho biết việc sử dụng màn hình OLED ProMotion tạo tiền đề cho hai chiếc điện thoại iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max có được tính năng đồn đoán đã lâu – màn hình Always On.

Theo Gurman, công nghệ Always On trên iPhone 14 được tối ưu để tương thích với những widget cực kỳ thú vị mà iOS đem đến, giúp người dùng nắm được những thông tin về giờ giấc, ngày tháng và thời tiết mà không cần cầm trực tiếp thiết bị lên tay.

5. Chip A16 Bionic 4nm mạnh ấn tượng

Nếu bạn là người thường xuyên chỉnh sửa video, có thói quen chơi game nặng trên iPhone và đang đắn đo có nên mua iPhone 14 để cải thiện trải nghiệm hay không thì thông tin về chip A16 Bionic sẽ khiến bạn chú ý. Cụ thể, báo cáo thị trường smartphone do TrendForce công bố vào tháng sáu cho biết dòng iPhone mới năm nay sẽ sở hữu chip A16 Bionic – con chip chế tạo trên tiến trình 4nm hoàn toàn mới.

Tuy nhiên, bộ vi xử lý này sẽ chỉ góp mặt trên các biến thể Pro gồm iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Con chip mới sẽ giúp hai sản phẩm vận hành mạnh hơn 15% nhưng lại tiết kiệm năng lượng 30% so với chip A13 Bionic hiện tại – một cải tiến sáng giá về sức mạnh cho dòng iPhone 2022.

6. Có thêm phiên bản iPhone 14 Max

iPhone 14 Max là tên gọi của phiên bản iPhone hoàn toàn mới trong năm 2022. Dù thay thế cho iPhone 14 mini, nhưng sản phẩm này không đi theo hướng nhỏ nhắn vừa tay cầm mà sẽ có màn hình lớn ngang iPhone 14 Pro Max, ghi nhận mức 6.7 inch.

Cấu hình iPhone 14 Max sẽ tương tự như iPhone 14, nhưng dung lượng pin rò rỉ lại đạt mức 4.325 mAh – vượt trội so với iPhone 14 Pro Max. Giá bán của iPhone 14 Max sẽ nằm ở giữa iPhone 14 tiêu chuẩn và iPhone 14 Pro, biến sản phẩm này thành lựa chọn màn hình lớn, pin “trâu”, giá tốt trong danh mục iPhone 2022.

7. Nâng cấp RAM, đa nhiệm mượt mà

Theo Ming-Chi Kuo, điểm sáng trong cấu hình iPhone 14 series năm nay là toàn bộ sản phẩm trong danh mục iPhone mới đều được cải tiến RAM, giúp các thiết bị vận hành mượt mà, đa nhiệm tốt và hoạt động nhanh nhạy hơn trước.

Cụ thể, tất cả bốn mẫu iPhone 14 đều có 6GB RAM, nhưng iPhone 14 và iPhone 14 Max dùng RAM DDR4X như iPhone 13 hiện tại, còn iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được trang bị RAM DDR5 mới nhất với tốc độ nhanh gấp 1.5 lần. Do vậy, đừng đắn đo đến vấn đề có nên mua iPhone 14 hay không nếu chiếc smartphone bạn đang dùng bây giờ có dấu hiệu giật, lag, khó chịu hay thường xuyên phải khởi chạy lại ứng dụng khi đang dùng.

8. Quay video 8K

Với việc nâng cấp lên camera 48MP, iPhone 14 Pro/Pro Max sẽ có thêm năng lực quay video độ phân giải lên tới 8K. Nhờ lợi thế có được sau khi bứt phá giới hạn phần cứng, những chiếc iPhone Pro phiên bản 2022 hứa hẹn trải nghiệm video thực sự xuất sắc.

Khi mà iPhone đã có tùy chọn bộ nhớ lên đến 1TB, việc quay video 8K không còn gặp phải rào cản về dung lượng lưu trữ. Khả năng quay phim sắc nét còn bắt đúng trào lưu của các YouTube và TikTok đang rất được giới trẻ yêu thích hiện nay. Nếu bạn thường xuyên sáng tạo và đăng tải video lên mạng xã hội thì đây sẽ là câu trả lời cho câu hỏi có nên mua iPhone 14 hay không.

9. Camera selfie tự lấy nét

Thêm một lý do để bạn xuống tiền cho iPhone 14 series. Thời báo Korea IT News tiết lộ rằng Apple quyết định đầu tư mạnh tay vào khả năng selfie của iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max khi hãng quyết định tích hợp camera selfie có khả năng lấy nét tự động, ghi nhận mức khẩu độ lớn là F/1.9.

Để đảm bảo chất lượng cho camera trước iPhone 14, Tim Cook và các cộng sự quyết định lựa chọn LG là đối tác cung cấp camera selfie cho toàn bộ dòng iPhone 14 series. Cải tiến này không chỉ tăng chất lượng các khuôn hình “tự sướng” mà còn giúp trải nghiệm video call trở nên sắc nét hơn, FaceTime thuận tiện hơn và livestream chân thực hơn.

10. Viền màn hình mỏng hơn, thân máy gọn hơn

Tháng bảy vừa qua, những hình ảnh trên tay iPhone 14 rò rỉ và lan truyền trên Twitter đã một phen gây bão cõi mạng. Trong những hình ảnh này, iPhone 14 Pro Max được đặt cạnh iPhone 14 và cho thấy viền màn hình được làm gọn gàng hơn, sự biến mất của tai thỏ cũng khiến sản phẩm trở nên gọn gàng và tối ưu được tính thẩm mỹ.

Trang Nikkei tiết lộ thông số chính xác viền màn hình iPhone 14 Pro Max là 1.95mm – mỏng hơn 20% so với viền màn hình 2.42mm hiện nay của iPhone 13 Pro Max. Thay đổi nhỏ nhưng tinh tế này sẽ giúp trải nghiệm cầm nắm iPhone 14 Pro Max trở nên dễ dàng hơn đáng kể - đặc biệt là với người dùng nữ vốn có khổ tay nhỏ nhắn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Nguồn: Kinh tế chứng khoán