Công ty CP tập đoàn vật liệu điện và cơ khí: Bất thường gần 10 năm không tổ chức Đại hội cổ đông thường niên

Ngày 14/09/2019, Công ty CP tập đoàn vật liệu điện và cơ khí (EMJ) đã tổ chức Đại hội cổ đông bất thường sau gần 10 năm liên tiếp không tổ chức Đại hội cổ đông thường niên.

Đại hội cổ đông bất thường năm 2019 nhằm giải quyết các nội dung: Báo cáo về tổ chức hoạt động của công ty; Thảo luận và biểu quyết thông qua điều lệ tổ chức và hoạt động của công ty theo luật doanh nghiệp năm 2014 và nghị định hướng dẫn thi hành luật doanh nghiệp; Bầu Hội đồng quản trị và ban kiểm soát nhiệm kỳ 2019 – 2024. Ông Cao Văn Thân – Phó tổng giám đốc công ty điều hành đại hội.

Đại hội cổ đông bất thường sau 10 năm của Công ty CP tập đoàn vật liệu điện và cơ khí (EMJ).

Do quá bức xúc trước những khuất tất của công ty, nhiều cổ đông đã mời phóng viên đến dự buổi Đại hội nhằm mục đích làm rõ vấn đề trong việc huy động và sử dụng nguồn vốn của công ty.

Hầu hết các cổ đông đều bức xúc trong phần trình bày về tổ chức hoạt động của công ty trước Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) và phương hướng hoạt động của công ty do ông Cao Văn Thân – Phó TGĐ công ty thực hiện.

Phản ánh với Phóng viên, ông Đoàn Hồng Hà (người năm 30.000 CP của Công ty) cho biết, hơn 9 năm không tổ chức ĐHCĐ thường niên, các cổ đông vẫn phải nộp thuế thu nhập nhưng không được chia cổ tức, báo cáo tình hình hoạt động của công ty trong 9 năm chỉ trong thời gian 5 phút với con số công nợ phải trả theo số liệu báo cáo tài chính ngày 31/12/2018 là hơn 16 tỷ đồng.

Còn cụ thể dòng tiền của các cổ đông đi đâu về đâu, tiền chuyển giao, thanh lý các khu đất, nhà xưởng, kho bãi là bao nhiêu? Dùng vào việc gì? công nợ cụ thể là nợ ai, bao nhiêu thì không được nhắc đến.

Do bức xúc nhiều cổ đông đã căng băng rôn trong phiên Đại hội.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Tiến Dũng – Chủ tịch HĐQT công ty xác nhận: Công nợ hiện còn tồn đọng tại công ty mẹ hơn 16 tỷ đồng; theo thực trạng, công ty chỉ có khả năng và nghĩa vụ trả gốc khoảng 3 tỷ đồng cho công ty con là Xí nghiệp kiểm đo.

Khi các cổ đông chất vấn về việc thanh toán công nợ do công ty vay của cán bộ công nhân viên và người nhà cán bộ công nhân viên, ai là người chịu trách nhiệm thanh toán và thời hạn thanh toán là bao lâu thì ông Cao Văn Thân – Phó TGĐ công ty không trả lời? 

Một cổ đông tên Hằng bức xúc: “Số tiền công ty vay của mẹ tôi, nay mẹ tôi mất đã sang cát hơn 3 năm vẫn chưa đòi được nợ, công ty tính sao?”.

Trả lời về vấn đề công nợ, ông Nguyễn Tiến Dũng – Chủ tịch HĐQT trả lời: Công ty nợ thì công ty sẽ có trách nhiệm trả, còn việc trả như thế nào lại phải phụ thuộc vào nguồn của công ty. 

Cuối buổi Đại hội, các cổ đông bức xúc đã căng băng rôn khẩu hiệu yêu cầu Chủ tịch HĐQT trả lại công ty cho người lao động văn phòng làm việc tại 240-242 Tôn Đức Thắng; trả lại quyền sử dụng đất cho các cổ đông (15.000m2 tại Dốc Cầu, Long Biên, Hà Nội); đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng, cơ quan báo chí vào cuộc làm rõ những khuất tất tại Công ty công ty CP tập đoàn Vật liệu điện và cơ khí (EMJ).

Được biết, công ty CP tập đoàn vật liệu điện và cơ khí có mã số thuế là 0100106634, ngành nghề kinh danh chính là sản xuất dụng cụ cơ khí, thiết bị điện - nhập khẩu và phân phối thiết bị điện cao su - sản phẩm cao su, tinh bột (sắn, biến tính, khoai lang, dong riềng). Địa chỉ của công ty nằm ở số 240-242 Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Kinh tế plus sẽ tiếp tục thông tin!