ASUS ra mắt ROG Phone 6 series: Khả năng chống nước cực đỉnh, giá từ 23,9 triệu đồng

Giống như tiền nhiệm, phiên bản tiêu chuẩn và Pro của thế hệ ROG Phone mới khác biệt ở RAM và ngoại hình. ROG Phone 6 Pro có RAM tới 18 GB, dùng màn hình AMOLED ở mặt sau có thể thay đổi nội dung. Trong khi phiên bản chuẩn dùng đèn logo ROG.

Thế hệ thứ 6 của dòng gaming phone ROG dùng màn hình AMOLED 6,78 inch (1.080 x 2.448 pixel), kính cường lực Corning Gorilla Glass Viactus. Bên cạnh tốc độ lấy mẫu cảm ứng 720 Hz, màn hình có độ sáng tối đa đến 1.200 nit, có thể thay đổi tần số làm tươi từ 60 Hz, 90 Hz, 120 Hz hoặc 144 Hz.

ROG Phone 6 và 6 Pro ra mắt với khả năng chống nước
ROG Phone 6 và 6 Pro ra mắt với khả năng chống nước

Trái tim của bộ đôi smartphone mới là chip Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1, bộ nhớ RAM LPDDR5 12/16 GB (ROG Phone 6) và 18 GB (6 Pro). Cả hai có tùy chọn bộ nhớ 256/512 GB chuẩn UFS 3.1. Asus đã nhấn mạnh nâng cấp hệ thống làm mát giúp CPU giảm đến 10 độ C.

Bộ đôi gaming phone mới của Asus ROG cũng tích hợp nút siêu âm AirTrigger vào cạnh và mặt sau máy, giúp điều khiển các trò chơi được hỗ trợ. Đây cũng là smartphone chơi game đầu tiên của Asus ROG có khả năng chống bắn nước IPX4.

Cả hai đều dùng camera sau 50 MP cảm biến Sony IMX766, camera góc siêu rộng 13 MP và macro 5 MP. Camera trước 12 MP dùng cảm biến Sony IMX663. Pin có dung lượng 6.000 mAh và chia thành hai phần 3.000 mAh, có 2 cổng USB-C ở dưới và ở bên cạnh. Sạc nhanh có dây 65W giống ROG Phone 5. Máy dùng Android 12 với ROG UI và Zen UI.

ROG còn giới thiệu hệ sinh thái thiết bị cho thế hệ ROG Phone mới gồm bộ làm mát AeroActive, gamepad ROG Kunai, tai nghe TWS ROG Cetra True Wireless và Cetra True Wireless Pro.

ASUS ROG Phone 6 series có hai lựa chọn màu sắc bao gồm đen và trắng. Dưới đây là giá bán chi tiết từng phiên bản:

ASUS ROG Phone 6

12GB RAM + 256GB bộ nhớ trong: 999 EUR (khoảng 23.9 triệu đồng).

16GB RAM + 512GB bộ nhớ trong: 1149 EUR (khoảng 27.5 triệu đồng).

ASUS ROG Phone 6 Pro

18GB RAM + 512GB bộ nhớ trong: 1299 EUR (khoảng 31.1 triệu đồng).

ASUS ra mắt ROG Phone 6 và ROG Phone 6 Pro: Màn hình 165Hz, Snapdragon 8+ Gen 1, giá từ 23.9 triệu đồng
ASUS ra mắt ROG Phone 6 và ROG Phone 6 Pro: Màn hình 165Hz, Snapdragon 8+ Gen 1, giá từ 23.9 triệu đồng

5 điểm nhấn trên ROG Phone 6 series vừa ra mắt mà bạn không nên bỏ qua:

Hệ thống tản nhiệt khủng

Để tương xứng với hiệu năng khủng bên trên, ASUS buộc phải nâng cấp hệ thống tản nhiệt của máy. Cụ thể với hệ thống làm mát GameCool 6 được nâng cấp bao gồm công nghệ làm mát CPU 360°, buồng hơi lớn hơn 30% và các tấm graphite lớn hơn 85%, thiết kế lấy CPU làm trung tâm để tăng khả năng tản nhiệt từ lõi. Đặc sản của gaming laptop ASUS là trình quản lý hiệu suất Armory Crate cũng được đưa xuống, ROG Phone 6 cho phép game thủ điều chỉnh cài đặt hiệu suất cho các trò chơi khác nhau, tất cả đều hướng tới việc giúp game thủ có được lợi thế khi chiến bất kỳ tựa game nào.

Hiệu năng mạnh chưa từng có

Dòng ROG Phone 6 được nâng cấp sử dụng vi xử lý Snapdragon 8+ Gen 1 mạnh mẽ nhất hiện nay, mang đến những cải tiến về sức mạnh và hiệu suất đáp ứng tất cả những tác vụ nặng nhất. Với tính năng Snapdragon Elite Gaming và GPU Adreno được cải tiến, ROG Phone 6 mạnh hơn tới 50% so với Snapdragon 888 trên ROG Phone 5. RAM tối đa cũng lên tới 18GB vì vậy hiệu năng không phải là vấn đề lo lắng trên ROG Phone 6.

Màn hình chuyên chiến game

Để có hình ảnh chơi game siêu mượt và cực nhạy, dòng ROG Phone 6 được trang bị màn hình AMOLED HDR10 + 6,78 inch 165 Hz với tỷ lệ lấy mẫu cảm ứng 720 Hz và độ trễ cảm ứng cực thấp 23ms. Thú vị nhất là người dùng có thể tùy chỉnh nhanh giữa 60 Hz, 90 Hz, 120 Hz, 144 Hz hoặc 165 Hz cực nhanh chỉ bằng một lần nhấn trên thanh công cụ để có trải nghiệm chơi game tuyệt vời. Màu sắc hiển thị được điều chỉnh với sự hợp tác của công ty xử lý hình ảnh hàng đầu Pixelworks để có độ chính xác màu vượt trội.

Màn hình phụ ROG Vision

Khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa ROG Phone 6 và ROG Phone 6 Pro chính là màn hình phụ ROG Vision ở mặt lưng. Đây không phải lần đầu tiên ASUS trang bị một màn hình phụ trên dòng máy gaming phone của họ nhưng màn hình ROG Vision trên ROG Phone 6 Pro có thể nói là màn hình xịn nhất từ trước đến nay.

Màn hình này hiển thị được rất nhiều thông tin và chế độ khác nhau. Ngay từ khi khởi động máy lên đã có lô-gô của ROG hiện ra, rất bắt mắt. Khi cắm sạc, hiệu ứng hiện lên ấn tượng không kém và bạn còn có thể tùy chỉnh nhiều thứ ở phía trong.

Phụ kiện mới

Cùng ra mắt với ROG Phone 6 series, ASUS cũng giới thiệu phụ kiện mới là AeroActive Cooler 6. AeroActive Cooler 6 là bộ tản nhiệt hoạt động dựa trên AI để điều khiển một quạt giúp tăng luồng không khí làm mát trực tiếp đến các điểm nóng trên mặt lưng của ROG Phone 6, giảm tới 25°C, con số rất quan trọng với những game thủ. Chưa hết, khi gắn AeroActive Cooler 6 vào máy, bạn cũng có 4 nút trigger vật lý như tay cầm console thực thụ.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Nguồn: Kinh tế chứng khoán