Bộ Y tế: F0 không được ra khỏi nhà

Bộ Y tế: F0 không được ra khỏi nhà ảnh 1

Bộ Y tế khẳng định F0 không được ra khỏi nhà, hạn chế ra khỏi phòng cách ly

Ngày 14-3, Bộ Y tế ban hành Quyết định 604/QĐ-BYT về việc ban hành "Hướng dẫn quản lý tại nhà đối với người mắc Covid-19".

Theo đó, mục 5.4 của Quyết định, về thực hiện các biện pháp phòng lây nhiễm có nêu rõ: Người mắc Covid-19 và người chăm sóc hoặc người ở cùng nhà với người mắc Covid-19 thực hiện các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng lây nhiễm, như sau: "Người mắc Covid-19 cần hạn chế ra khỏi nơi cách ly. Khi phải ra khỏi nơi cách ly phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách với những người khác".

Nội dung mới này đã gây ra nhiều cách hiểu khác nhau, đặc biệt là cách hiểu F0 được phép ra khỏi nhà và phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách gây sự chú ý của dư luận.

Trước việc dư luận có nhiều cách hiểu, tối ngày 14-3, Tổ biên tập hướng dẫn đã điều chỉnh lại một số điểm tại Quyết định 604/QĐ-BYT cho rõ, tránh hiểu nhầm:

Nội dung sau điều chỉnh là: "Người mắc Covid-19 cần hạn chế tối đa ra khỏi phòng cách ly, nhưng không được ra khỏi nhà. Khi ra khỏi phòng cách ly phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách với những người khác trong nhà".

Hướng dẫn mới nhất này của Bộ Y tế thay thế Quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế: số 261 ngày 31/01/2022 ban hành Hướng dẫn quản lý người mắc COVID-19 tại nhà và số 528 ngày 03/03/2022 ban hành Hướng dẫn quản lý tại nhà đối với trẻ em mắc Covid-19.

Nguồn: Anninhthudo.vn