“Chuyến xe yêu thương” chia sẻ khó khăn với đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại Yên Bái

Hành trình yêu thương...

Đoàn thiện nguyện của Trường TH&THCS Victoria Thăng Long do nhà giáo Nguyễn Thị Vĩnh Hà - Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn, cùng sự đồng hành của đại diện phụ huynh, cán bộ, giáo viên nhà trường. Chương trình thiện nguyện của Đoàn không chỉ mang theo những phần quà vật chất, mà còn lan tỏa yêu thương, tiếp thêm niềm tin và hy vọng cho những mảnh đời còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.

chuyen-xe-yeu-thuong-1-1727091477.jpg
chuyen-xe-yeu-thuong-2-1727091492.jpg
Điểm trường tại Văn Yên, Yên Bái bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ 

Điểm đến của Đoàn gồm: Trường TH & THCS nội trú Xuân Tầm (Xã Xuân Tầm, huyện Văn Yên) - Ngôi trường bị thiệt hại nghiêm trọng sau thiên tai, nơi mà các em học sinh đón nhận những bộ bàn ghế mới, sách vở, đồ dùng học tập mới với niềm vui và động lực để tiếp tục con đường học tập; Trường THCS Xuân Ái (Xã Xuân Ái, huyện Văn Yên) – Tại đây, Đoàn trao tặng những phần quà đầy ý nghĩa gồm bàn ghế mới, ti vi, sách vở mới đã giúp các em vơi đi những khó khăn, động viên các em học sinh nỗ lực vươn lên trên con đường chinh phục tri thức.

chuyen-xe-yeu-thuong-4-1727091582.jpg
chuyen-xe-yeu-thuong-5-1727091611.jpg
Đoàn thiện nguyện của Trường TH&THCS Victoria Thăng Long đến sẻ chia khó khăn với học sinh và đồng bào Văn Yên, Yên Bái
chuyen-xe-yeu-thuong-12-1727091636.jpg
Phụ huynh của Trường TH&THCS Victoria Thăng Long thăm hỏi học sinh bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại Văn Yên, Yên Bái
chuyen-xe-yeu-thuong-7-1727091829.jpg
Đoàn thiện nguyện của chương trình "Chuyến xe yêu thương - Trăng sáng soi việc tốt" tặng quà cho học sinh bị ảnh hưởng bởi bão lũ
chuyen-xe-yeu-thuong-8-1727091847.jpg
chuyen-xe-yeu-thuong-9-1727091868.jpg
Nhà giáo Nguyễn Thị Vĩnh Hà (bên phải) - Hiệu trưởng Trường TH&THCS Victoria Thăng Long, Trưởng đoàn thiện nguyện cùng phụ huynh Nhà trường tặng quà cho đồng bào xã Phong Dụ Thượng (huyện Văn Yên, Yên Bái) bị ảnh hưởng bởi đợt bão lũ vừa qua
chuyen-xe-yeu-thuong-10-1727091884.jpg
Thành viên Đoàn thiện nguyện đã đến tận nơi ở tặng quà, thăm hỏi, động viên hộ dân không đến tham dự chương trình

Bên cạnh đó, Đoàn thiện nguyện Trường TH&THCS Victoria Thăng Long đã đến xã Phong Dụ Thượng (huyện Văn Yên) tặng quà (gồm gạo và tiền mặt) động viên 30 hộ dân nghèo bị thiệt hại nặng nề do bão lũ. Đây là những món quà tinh thần, mang theo sự quan tâm và chia sẻ ấm áp từ những tấm lòng vàng của “Cộng đồng Victoria Thăng Long”.

Được biết, trong dịp này, Trường TH&THCS Victoria Thăng Long cũng đã tổ chức tặng quà cho các học sinh nghèo tại Trường Tiểu học Mỹ Hưng (xã Mỹ Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội) – là những học sinh bị ảnh hưởng nặng bởi cơn bão vừa qua. Những món quà thiết thực gồm vở viết và tiền mặt đã tiếp thêm động lực, niềm tin cho các học sinh nghèo nơi đây.

“Tình yêu thương và lòng biết ơn luôn tỏa sáng!”

Dù Trung Thu đã qua, nhưng ánh sáng của lòng nhân ái vẫn luôn soi đường, tiếp tục mang đến niềm tin và hy vọng cho những mảnh đời khó khăn. “Chuyến xe yêu thương - Trăng sáng soi việc tốt” là biểu tượng của tinh thần đoàn kết và tình người sâu sắc của cộng đồng giáo dục Victoria Thăng Long.

chuyen-xe-yeu-thuong-11-1727092001.jpg
Ngoài thiện nguyện tại Yên Bái, trong dịp này, Trường TH&THCS Victoria Thăng Long cũng tổ chức tặng quà học sinh nghèo bị ảnh hưởng bởi bão lụt tại Trường Tiểu học Mỹ Hưng (Thanh Oai, Hà Nội)

Xúc động tri ân những “tấm lòng vàng” đồng hành làm nên chương trình thiện nguyện đong đầy yêu thương này, đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường viết: “Cảm ơn những tấm lòng vàng đã chung tay góp sức, để chúng ta có thể cùng nhau lan tỏa yêu thương, thắp sáng niềm tin và hy vọng cho những con người đang từng ngày vượt qua khó khăn. Chuyến xe Yêu thương sẽ tiếp tục hành trình của mình, để yêu thương còn mãi lan tỏa khắp mọi miền đất nước.

Hành trình yêu thương của chúng ta đã trải dài các địa chỉ: từ ngôi trường nội trú Xuân Tầm, Trường THCS Xuân Ái - nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất của Văn Yên, Yên Bái - cho đến những đồng bào dân tộc của xã Phong Dụ Thượng và cả những học sinh nghèo chịu ảnh hưởng bởi thiên tai của huyện Thanh Oai,… tất cả đều nhận được sự sẻ chia ấm lòng từ “cộng đồng Victoria Thăng Long”.

chuyen-xe-yeu-thuong-6-1727092730.jpg
Chuyến xe đong đầy yêu thương

Từ những hành động cao đẹp đó, chúng ta đã cùng nhau dệt nên ánh sáng lấp lánh của mùa trăng yêu thương 2024. Ban Giám hiệu Trường TH&THCS Victoria Thăng Long xin trân trọng cảm ơn những tấm lòng nhân ái, sẻ chia đầy tình nghĩa của cộng đồng giáo dục Victoria Thăng Long trong chương trình thiện nguyện “Trăng sáng soi việc tốt”. Victoria Thăng Long sẽ tiếp tục phát huy, lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp này để mỗi học sinh của Nhà trường đều thấu hiểu rằng: Tri thức là sức mạnh - Tình yêu thương và lòng biết ơn luôn tỏa sáng!

Nhà trường xin kính chúc toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, các bậc phụ huynh luôn Mạnh khỏe – Hạnh phúc – Thành công!”.

Nguồn:Nguonluc.com.vn