Ca sĩ Thanh Ngọc và hành trình 8 năm sóng gió để có con

Ca sĩ Thanh Ngọc và hành trình 8 năm sóng gió để có con ảnh 1

Trở lại với con đường âm nhạc, ca sĩ Thanh Ngọc định hướng hình ảnh người phụ nữ có sự trải nghiệm và đằm thắm hơn

Sau khi rời Mắt Ngọc, giọng ca sinh năm 1983 học thêm về thanh nhạc để bắt đầu sự nghiệp hát solo. Năm 2005, cô đạt giải Nhì cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP.HCM. Ngoài ca hát, Thanh Ngọc còn đóng phim. Năm 2009, cô đoạt giải Mai Vàng với vai Thư trong phim “Ký ức mong manh”. Cô cũng xuất hiện trong nhiều phim như: “Tình yêu pha lê”, “Đồng hồ cát”, “Nhật ký Vàng Anh 2”...

Năm 2011, khi đang trên đà thành công của sự nghiệp solo, ca sĩ Thanh Ngọc bất ngờ thông báo kết hôn. Sau hai năm tận hưởng cuộc sống vợ chồng “son”, nữ ca sĩ quyết định lên kế hoạch sinh con. Tuy nhiên, một điều không may xảy đến khi Thanh Ngọc được chẩn đoán buồng trứng dự trữ của cô quá ít nên khả năng thụ thai bị hạn chế. Sau thời gian sử dụng các phương thuốc Bắc, Thanh Ngọc có thai tự nhiên nhưng lại không may bị sảy chỉ sau 2 ngày đón nhận tin vui. Từ cảm giác hạnh phúc, vợ chồng cô trở nên lo lắng. Cả hai tìm đến những phương pháp Tây y hiện đại nhất và hành trình gian nan 8 năm chạy chữa với mong muốn có con chính thức bắt đầu khiến cặp đôi hao mòn cả thể chất lẫn tinh thần. Cuối cùng, mọi nỗ lực đã được đền đáp bằng một bé trai kháu khỉnh.

Nhớ lại khoảng thời gian khi nghe bác sĩ thông báo việc khó có con, Thanh Ngọc chia sẻ, cô đã phải trải qua muôn vàn khó khăn, cứ cố gắng chữa trị rồi lại không được, tưởng đã thành công nhưng rồi lại thất bại. Tốn không biết bao nhiêu sức khỏe, thời gian, công sức mà vẫn chưa có con, cô và chồng đôi lúc rơi vào tâm trạng tuyệt vọng.

Thanh Ngọc phải chạy chữa khắp nơi cũng như thử nhiều phương pháp khác nhau nhưng không đạt được kết quả. Có lúc, cô nghĩ rằng mình sẽ buông xuôi với suy nghĩ: “Thôi, mình đã cố gắng hết sức rồi, bây giờ mà không có con thì coi như số trời đã định, hai vợ chồng lại nương tựa vào nhau. Đến khi già thì chồng chăm vợ, vợ chăm chồng, có nhau là được miễn sao cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ là được”. Thậm chí, vợ chồng cô còn từng nghĩ đến việc nhận con nuôi vì ngoài kia vẫn còn nhiều trẻ em cần một mái ấm gia đình. Tuy suy nghĩ là thế nhưng cặp đôi vẫn động viên nhau cùng cố gắng. Kết quả sau 8 năm kiên trì chạy chữa và cầu nguyện, cậu con trai đầu lòng ra đời, được đặt tên ở nhà là bé Ủn.

Trở lại với con đường âm nhạc sau thời gian chăm sóc gia đình nhỏ, ca sĩ Thanh Ngọc cho biết định hướng hình ảnh hiện tại của cô là một người phụ nữ có sự trải nghiệm và đằm thắm hơn. Nữ ca sĩ cũng có sự so sánh về giọng hát của mình đã có sự đầy đặn, tình cảm và trải đời hơn trước rất nhiều. “Ngày xưa khi mới tách ra solo, tôi đi hát phòng trà rất nhiều và toàn hát nhạc xưa. Nhưng lúc ấy giọng tôi còn non, trải nghiệm cuộc sống không nhiều nên tôi không hài lòng lắm với những ca khúc mình hát. Tôi còn có ý định ra mắt album nhạc xưa nhưng dừng lại vì cảm thấy chưa tới lúc, phải để lấy chồng, sinh con và có thêm nhiều trải nghiệm thì ra album mới được chất lượng” - Thanh Ngọc tâm sự.

Nguồn: Anninhthudo.vn