Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Thủy Sản Thanh Hóa bị "tuýt còi" khi xây dựng công trình sai phép: Công ty “tự nguyện” khai báo, tích cực giúp đỡ các cơ quan chức năng phát hiện vi phạm... của chính mình

4852-a0b512c01677d9298066
Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Thủy Sản Thanh Hóa xây dựng trái phép

Ngày 18/2/2022, UBND TP Thanh Hóa ra quyết định 1768/QĐ-XPHC đối với Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Thủy Sản Thanh Hóa 100 triệu đồng về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng. Nội dung Quyết định xử phạt cho thấy: Công ty Thủy Sản Thanh Hóa đã xây dựng các công trình không phù hợp với quy hoạch xây dựng được duyệt tại Khu E khu công nghiệp Lễ Môn, phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa.

Cụ thể: Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Thủy Sản Thanh Hóa đã xây dựng các hạng mục công trình: Xây dựng, mở rộng nhà sản xuất chế biến thủy sản có diện tích 984m2, xây dựng mới, cải tạo nhà văn phòng điều hành từ một phần công trình nhà sản xuất chế biến thủy sản có diện tích 186m2 kết cấu nhà khung, tầng 1 mái bằng, tầng 2 mái tôn; mở rộng, cải tạo nhà kho thành nhà kho mới có diện tích 775m2. Các công trình nói trên Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Thủy Sản Thanh Hóa xây dựng và hoàn thành năm 2021.

Điều khiến dư luận khó hiểu là trong Quyết định xử phạt, sau khi hoàn thành các công trình không phù hợp với quy hoạch thì: Công ty đã “tự nguyện” khai báo, tích cực giúp đỡ các cơ quan chức năng phát hiện vi phạm hành chính, xử lý vi phạm hành chính.

5018-quyyt-yynh-xy-phyt-hc-yyi-vyi-cong-ty-moi-tryyng-thyy-syn
UBND TP Thanh Hóa đã ra Quyết định xử phạt

Việc để doanh nghiệp xây dựng hàng nghìn mét vuông đất nhà xưởng mà không bất kì cơ quan chức năng nào nắm bắt được sự việc để ngăn chặn từ đầu. Và việc Công ty đã “tự nguyện khai báo, tích cực giúp đỡ các cơ quan chức năng phát hiện vi phạm và xử lý vi phạm hành chính" càng khiến dư luận khó hiểu hơn về trách nhiệm kiểm tra, giám sát của các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn như: UBND phường Quảng Hưng, UBND TP Thanh Hóa, Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, BQL Khu kinh tế Nghi Sơn và các KCN đang bị bỏ ngõ.

Theo ghi nhận của phóng viên, sau hơn một tháng ra quyết định xử phạt và các biện pháp khắc phục yêu cầu phải tháo dỡ công trình sai phạm thì hiện tại công trình sai phạm của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Thủy Sản Thanh Hóa vẫn ngang nhiên tồn tại. Từ đây dư luận lại càng hoài nghi về việc có hay không một "kịch bản": Xây dựng trái phép sau đó tự nguyện khai báo và chấp nhận nộp phạt để xin hợp thức hóa cho sai phạm...

Nguồn: Kinh tế chứng khoán