Đánh giá 'tác phẩm nghệ thuật' điện thoại iPhone 14 sắp ra mắt của Apple bị rò rỉ

Đánh giá chi tiết iPhone 14 Pro Max 2022 từ các nguồn rò rỉ

Cấu hình rò rỉ của iPhone 14 Pro Max

Ming-Chi Kuo - nhà phân tích nổi danh dự đoán chính xác các đường đi nước bước của Apple cho biết hãng có thể sẽ chỉ trang bị con chip chủ lực năm nay – A16 Bionic trên hai phiên bản Pro, còn các bản tiêu chuẩn vẫn tiếp tục sử dụng chip A15 Bionic như thế hệ iPhone 13 series hiện tại.

Các nguồn tin như LeaksApplePro hay trang tin chuyên Apple là 9to5mac cũng đồng tình với quan điểm này. Như vậy, sẽ có một khoảng cách lớn về sức mạnh giữa iPhone 14 Pro Max và bản iPhone 14 tiêu chuẩn do chip A16 Bionic sản xuất trên tiến trình 4nm sẽ mạnh hơn A15 Bionic tương đối nhiều.

Đánh giá 'tác phẩm nghệ thuật' điện thoại iPhone 14 sắp ra mắt của Apple bị rò rỉ

Những thông số cấu hình iPhone 14 Pro Max còn lại bao gồm 6GB RAM LPDDR5, hoạt động nhanh và hiệu quả hơn so với 6GB RAM LPDDR4 mà Phone Mới bản tiêu chuẩn sở hữu. Các phiên bản bộ nhớ của iPhone 14 Pro Max gồm 128GB, 256GB, 512GB và 1TB.

Một thay đổi thú vị khác cũng có thể xảy ra trên iPhone 14 Pro Max là việc chiếc điện thoại sẽ loại bỏ SIM vật lý để chuyển sang sử dụng eSIM hoàn toàn. Tuy nhiên, việc triển khai sẽ tùy vào điều kiện từng thị trường và còn kiểm chứng thêm trong thời gian tới.

Hiệu năng Phone Mới Pro Max 2022 thay đổi gì?

Hiệu năng iPhone 14 Pro Max sẽ tiếp tục cho thấy bước cải tiến mạnh do thế mạnh về chip A16 Bionic thế hệ mới và công nghệ RAM LPDDR5.

Theo hãng nghiên cứu Đài Loan TrendForce, việc sử dụng RAM LPDDR5 sẽ giúp thúc đẩy hiệu năng iPhone 14 Pro Max tương đối nhiều bởi công nghệ RAM mới nhất hiện nay cho thấy tốc độ nhanh hơn một lần rưỡi so với LPDDR4X hiện đang góp mặt trên iPhone 13 Pro Max.

Không chỉ vậy, chip xử lý A16 Bionic cũng đánh dấu bước tiến về sức mạnh và thúc đẩy mạnh mẽ hiệu năng cho iPhone 14 Pro Max. Nguồn tin từ DigiTimes tiết lộ con chip này được chế tạo trên tiến trình 4nm của TSMC. Lợi thế về kỹ nghệ sản xuất giúp Apple đưa lên A16 Bionic mật độ bóng bán dẫn dày đặc hơn, từ đó cải tiến hiệu năng và giúp tiết kiệm năng lượng hơn so với chip A15 Bionic vốn chỉ được sản xuất trên tiến trình 5nm.

Những đánh giá chi tiết hiệu năng iPhone 14 Pro Max trên thực tế sẽ được FPT Shop gửi tới các bạn sau khi sản phẩm ra mắt và lên kệ vào cuối năm nay.

Thiết kế iPhone 14 Pro Max: Nhiều đổi mới thú vị

Thiết kế iPhone 14 Pro Max sẽ có nhiều thay đổi đáng mong chờ. Trong đó, điểm nhấn đáng kể nhất là việc Apple loại bỏ đi phần “tai thỏ” vốn gây khó chịu cho người dùng iPhone trong nhiều năm qua để sử dụng màn hình “viên thuốc”. Trang 91mobiles đã xây dựng một bức hình CAD để chúng ta mường tượng rõ hơn về thiết kế iPhone 14 Pro Max năm nay.

Có thể thấy rằng thay vì phong cách “tai thỏ”, iPhone 14 Pro Max giờ đây sử dụng cấu trúc đục lỗ gồm một phần hình viên thuốc và một lỗ nhỏ đặt sát cạnh bên. Cải tiến nhằm phục vụ cho hệ thống cảm biến nhận diện khuôn mặt cùng với camera selfie. Dù chưa lược bỏ được tất cả các phần khuyết trên màn hình, nhưng như vậy là đủ để giúp thiết kế iPhone 14 Pro Max trở nên mới mẻ, gọn gàng và thanh lịch hơn nhiều.

Lật qua mặt sau, hình ảnh CAD iPhone 14 Pro Max cho thấy module chứa camera lớn hơn so với iPhone 13 Pro Max hiện tại, nhưng vẫn sử dụng cách bố trí ba camera dạng tam giác nhằm tối ưu chất lượng ảnh chụp.

Trang Macrumors dẫn lời một nguồn tin dấu tên tiết lộ rằng iPhone 14 Pro Max năm nay sẽ có các màu sắc gồm Xám, Vàng, Bạc và một màu chủ đạo mới là màu Tím để thay thế cho màu Xanh Pacific rất nổi trên iPhone 13 Pro Max.

Về màn hình iPhone 14 Pro Max 2022

Dự kiến, màn hình iPhone 14 Pro Max sẽ kế thừa nhiều đặc điểm ưu việt trên iPhone 13 Pro Max. Thông tin từ Ross Young cho biết sản phẩm sở hữu màn hình rộng 6.7 inch, sử dụng tấm nền OLED và ghi nhận độ phân giải đạt mức 1.284 x 2.778 pixels, giữ nguyên mức tần số quét 120Hz cùng mật độ điểm ảnh 458 ppi.

Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ cảm thấy sự mới mẻ trên màn hình iPhone 14 Pro Max bởi Apple chuyển sang cách thiết kế dạng “viên thuốc”, đồng thời đưa lên chiếc điện thoại cao cấp nhất 2022 tính năng từng rất được mong chờ trên iPhone 13 Pro Max năm ngoái là Màn Hình Luôn Mở - Always On để giúp người dùng dễ quan sát các thông tin, thông báo mà không cần phải trực tiếp cầm máy lên.

Dung lượng pin iPhone 14 Pro Max liệu có được nâng cấp?

Về vấn đề pin, một nguồn tin cho biết pin Phone Mới Pro Max năm nay sẽ có dung lượng là 4.323 mAh. Thực tế, mức dung lượng này nhỏ hơn đôi chút so với con số 4.352 mAh mà iPhone 13 Pro Max đang có được, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc thời lượng pin iPhone 14 Pro Max có thể giảm xuống.

Đội ngũ kỹ sư Apple dễ dàng tác động đến các yếu tố như công nghệ chip để tiết kiệm năng lượng trong quá trình vận hành. Dòng chip mới sẽ gia tăng tốc độ hoạt động thêm 15% nhưng lại tiêu tốn năng lượng vận hành ít hơn 30% so với chip 5nm trước đây.Một yếu tố khác liên quan đến cơ chế pin và sạc là việc chuyển sang sử dụng cổng sạc USB-C. Các nguồn tin cho biết Apple hoàn toàn có thể từ bỏ cổng Lightning để chuyển sang USB-C sau khi EU ban hành quy chế yêu cầu mọi thiết bị di động bán ra ở Liên minh Châu Âu cần phải trang bị cổng USB-C kể từ thời điểm 2024. Apple sẽ đi trước đón đầu và thực hiện điều đó ngay trên thế hệ iPhone năm nay. Tuy nhiên, thông tin này vẫn cần xác nhận lại trong thời gian tới.

Camera iPhone 14 Pro Max

Khả năng chụp ảnh sẽ là một nâng cấp lớn khi camera iPhone 14 Pro Max chuyển từ cảm biến chính 12MP sang camera 48MP. Đây là thông tin được cung cấp bởi nhà phân tích Ming-Chi Kuo.

Việc cải tiến độ phân giải camera giúp iPhone 14 Pro Max 2022 ghi nhận năng lực quay video 8K thay vì 4K như iPhone 13 Pro Max. Năng lực quay chụp của thiết bị sẽ được phối hợp với hai camera còn lại để tối ưu chất lượng hình ảnh, video thành phẩm sau cùng.

Hiện có tương đối ít thông tin về hai camera còn lại trong module của iPhone 14 Pro Max 2022, nhiều khả năng Apple vẫn duy trì các thông số tương tự như iPhone 13 Pro Max, gồm một camera hỗ trợ zoom quang 3X và một camera góc siêu rộng 12MP.

Dù một vài nguồn tin hé lộ về khả năng Apple đưa lên iPhone 14 Pro Max 2022 ống kính tiềm vọng có khả năng zoom quang 5X. Tuy vậy, điều này khó xảy ra với dòng sản phẩm năm nay bởi nhiều khả năng nó sẽ hiện diện trên những mẫu iPhone 15 trình làng năm 2023.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Nguồn: Kinh tế chứng khoán