Điểm khác biệt giữa điện thoại Google Pixel 6 và Pixel 5: Tân binh có "ăn đứt" người anh tiền nhiệm?

Giá

Trong ngày ra mắt đầu tiên, giá Google Pixel 5 lên kệ là 699 đô la được đánh giá rất cạnh tranh nếu so sánh với các mẫu điện thoại ở phân khúc cận cao cấp. Bên cạnh đó, Pixel 6 lại mở màn với mức giá 599 đô la với những thông số vượt trội hơn hoàn toàn. Đây cũng là một điểm mạnh giúp sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.

Điểm khác biệt giữa điện thoại Google Pixel 6 và Pixel 5: Tân binh có

Xét về mặt thiết kế

Pixel 5 được sản xuất với thân máy bằng nhôm kết hợp một lớp da nhựa sinh học mỏng phủ bên ngoài còn Pixel 6 lại có thiết kế bằng kính phổ biến trên các dòng điện thoại hiện nay với Gorilla Glass Victus ở màn hình và kính Gorilla Glass 6 mặt sau.

Thanh camera của mẫu Pixel 6 có thiết kế kéo dài chiếm toàn bộ chiều rộng của phần thân máy. Chiếc smartphone này có màu sắc phối hợp giữa 3 tông màu khác nhau hoàn toàn mới mẻ hơn so với Pixel 5 chỉ có thiết kế đồng màu đơn điệu.

Phần khung của điện thoại Pixel 6 được sản xuất từ nhôm mờ cho cảm giác chắc chắn nhưng vẫn rất mềm mại khi cầm nắm trên tay. Mẫu Pixel 5 lại khá độc đáo và vẫn rất hấp dẫn cho dù đã ra mắt được hơn 1 năm trước.

Một sự mới mẻ khác trong thiết kế của Pixel 6 là đầu đọc dấu vân tay trong khi Google Pixel 5 áp dụng cảm biến điện dung ở mặt sau để xác nhận vân tay tăng tính bảo mật cho chiếc điện thoại. Có thể nói Pixel 6 đã đánh dấu một bước ngoặt mới của Google với giải pháp bảo mật sinh trắc học dưới màn hình tiên tiến.

Màn hình

Đối với Pixel 6, Google đã trang bị cho mẫu smartphone này màn hình OLED 6,4 inch có tốc độ quét màn hình 90Hz cùng độ phân giải Full HD + (1080 x 2400 ở 411 ppi). Nếu đem so sánh với Pixel 5 thì đây chính là một nâng cấp đáng chú ý khi chiếc điện thoại này chỉ có tấm nền OLED 6,0 inch, tốc độ làm mới màn hình 90Hz. Độ phân giải Full HD + (1080×2340) nhưng đường chéo nhỏ hơn làm mật độ các điểm ảnh của Pixel 5 cao hơn 432ppi.

Không quá khác biệt với người tiền nhiệm, Pixel 6 cũng có cấu trúc màn hình phẳng nhưng phần viền lại có cảm giác mỏng hơn rất nhiều. Nếu bạn yêu thích mẫu màn hình cong với tốc độ quét cao 120Hz chắc chắn không nên bỏ qua Pixel 6 Pro - người anh em trong cùng series Pixel 6.

Điểm khác biệt giữa điện thoại Google Pixel 6 và Pixel 5: Tân binh có

Camera

Điện thoại Pixel 5 với cụm 2 camera chính gồm 1 camera chính 12,2 MP, bộ cảm biến 1 / 2,55 ″, ống kính khẩu độ f / 1,7 tương đương 27 mm, PDAF pixel kép, OIS và 1 camera góc siêu rộng 16 MP có cảm biến 1.0µm, trường nhìn 107 độ, ống kính khẩu độ f / 2.2. Trong đó, máy ảnh chính được trang bị bộ cảm biến IMX363 của Sony với phần cứng được đánh giá đã quá lỗi thời so với công nghệ hiện nay. Tuy nhiên với các thuật toán xử lý hình ảnh vượt trội của Google đã giúp những bức ảnh được chụp từ Pixel 5 không hề thua kém các sản phẩm khác.

Pixel 6 với cụm camera kép bố trí ở mặt sau cùng với bộ camera chính nâng cấp cảm biến 50 MP 1 / 1.31 có kích thước pixel 1,2 micron và khẩu độ f / 1,85. Google cho biết bộ cảm biến này có khả năng thu thập ánh sáng nhiều hơn 150% so với cụm camera chính trang bị trong mẫu điện thoại Pixel 5.

Chất lượng camera góc siêu rộng được trang bị trên Pixel 6 cũng được cải tiến lên 12 MP, chiều rộng pixel 1,25 μm, ƒ Khẩu độ / 2.2 và trường nhìn 114°. Các thông số này được đánh giá rộng hơn so với cụm camera siêu rộng ở điện thoại Pixel 5.

Ở cả 2 mẫu điện thoại Pixel 5 và Pixel 6 đều đạt được hiệu suất hoạt động tốt cùng chất lượng vượt trội ở chế độ chụp ảnh chân dung. Một điểm khác biệt nổi bật cho thấy sự nâng cấp đáng kể của Google là Pixel 5 dễ dàng cắt 2x nhưng mẫu smartphone cũ này còn bị giới hạn ở mức 1,3x.

Khi zoom lên chất lượng ảnh của Pixel 6 vẫn giữ được độ sắc nét tốt, các hiệu ứng bokeh giả đều không gặp phải. Tuy nhiên, với Pixel 5 lại không đảm bảo được điều này, hình ảnh khá mờ, vỡ nét.

Phần cứng và hiệu suất

Nếu xét về phần cứng, chiếc điện thoại Pixel 6 chắc chắn là một cải tiến vượt trội so với sản phẩm cũ. Trong năm 2021, Google đã có một bước đột phá lớn khi không còn sử dụng con chip của nhà Qualcomm nữa mà chú trọng phát triển một con chip khác của riêng mình.

Do đó, một sản phẩm công nghệ cao mang tên Tensor đã ra mắt với 2 CPU Arm Cortex-X1 có tốc độ 2,8 GHz giải quyết các tác vụ xử lý nặng nề, hai CPU A76 2,25 GHz và bốn lõi ARM Cortex A55.

Chắc hẳn những người yêu thích công nghệ đều nhớ, vào thời điểm ra mắt Pixel 5 đã hứng chịu nhiều chỉ trích như thế nào khi mức giá cao nhưng khách hàng chỉ nhận được con chip tầm trung Snapdragon 765G. Cho hiệu năng tốt nhưng vẫn không thể sánh bằng với những dòng chip cao cấp thường thấy ở những sản phẩm smartphone cao cấp ở nhiều thương hiệu khác.

Điểm khác biệt giữa điện thoại Google Pixel 6 và Pixel 5: Tân binh có

Google Pixel 6 sở hữu khả năng nhận diện giọng nói chuẩn xác dựa theo ngữ pháp, ý định và ngữ điệu của người dùng. Bạn sẽ được trải nghiệm soạn tin nhắn, ghi chú nhanh chóng bằng cách đọc văn bản để nhập vào điện thoại. Chọn lựa Pixel 6 mang tới cho người dùng nhiều trải nghiệm hấp dẫn hơn rất nhiều nếu nói về yếu tố phần cứng và hiệu suất so với mẫu smartphone cận cao cấp Pixel 5.

Hệ điều hành

Mẫu điện thoại Google Pixel 6 chính là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới chạy hệ điều hành Android 12 ngay khi vừa phát hành. Giao diện mới theo xu hướng Material You của Android 12 được đánh giá rất tuyệt vời và có thể tự thiết kế thành các chủ đề tùy chỉnh theo từng hình ảnh riêng biệt.

Hệ điều hành mới này còn có nhiều cải tiến về tính bảo mật, quyền riêng tư và mang đến chế độ tắt quyền truy cập hệ thống camera, micro. Android cũng có thể nhiều bản chỉnh sửa tác động đến phần mềm để đem đến sự mượt mà trong các tác vụ trên chiếc điện thoại Pixel 6. Trong khi đó, với Pixel 5 bạn phải chờ đợi bản cập nhật mới có thể sử dụng hệ điều hành mới này.

*) Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Nguồn: Kinh tế chứng khoán