Đồng Tháp: Công an huyện Thanh Bình lập hồ sơ xử lý nhóm đối tượng đe dọa người dân

Cụ thể, Thượng tá Nguyễn Thanh Triệu, phó Trưởng Công an huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp đã gửi thông báo đến gia đình ông Võ Văn Y (Sinh năm 1948, ngụ 454 ấp Trung, xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) về kết quả xác minh vụ việc.

Được biết, Công an huyện Thanh Bình đã tiến hành mời ông Dương Hải Hùng (Tên gọi khác là Nhân), Sinh 1973, trú tại số 17/13, Huỳnh Văn Gốm, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP HCM; ông Nguyễn Hoàng Phúc, sinh 1971, trú ấp Trung, xã  Tân Thạnh, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp; ông Lê Trường Giang (Chăng), sinh 1978, trú ấp Nam, xã  Tân Thạnh, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp và Mai Phi Long, sinh 1971, trú 252/10 Đoàn Văn Bơ, phường 10, Quận 4, TP HCM (Tạm trú ấp Trung, xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) đến cơ quan Công an để xác minh, điều tra làm rõ.

Theo kết quả xác minh của Công an, ông Hùng, Phúc, Giang thừa nhận có đến nhà ông Y nhưng không thừa nhận có lời lẽ đe dọa xâm hại đến sức khỏe đối với ông Y và gia đình. Qua đó, Công an đã răn đe, giáo dục và buộc phải viết cam kết.

Đối với ông Mai Phi Long, thừa nhận có cự cãi, có lời lẽ đe dọa xâm hại đến sức khỏe đối với ông Y và gia đình. Công an huyện Thanh Bình đã chỉ đạo Công an xã Tân Thạnh lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với Long về hành vi khiêu khích, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác, được quy định tại điểm a, khoản 3 của Nghị định 144/2021/NĐ-CP, ngày 31/12/2021.

24.1-Ket qua giai quyet tin tin bao dang- CA huyen Thanh Binh

Thông báo kết quả giải giải quyết tin báo đăng của Công an huyện Thanh Bình.

Trước đó, Tòa soạn Pháp luật Plus - Báo Pháp luật Việt Nam có nhận được đơn kêu cứu từ gia đình ông Võ Văn Y cho biết; (Hơn 1 tuần nay gia đình phải sống trong sự lo sợ, vì bị các đối tượng “giang hồ" thường xuyên đến nhà quấy rối, dọa nạt, tạt sơn vào cửa rào… Thậm chí các đối tượng này vào tận nhà đòi giết cả gia đình).

Về những thông tin ông Y phản ánh, trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, Thiếu tá Võ Minh Ni - Trưởng Công an xã Tân Thạnh cho biết: “Vấn đề xảy ra ở nhà ông Y hiện tại Công an xã đã nắm và có báo cáo lên Công an huyện và tỉnh rồi. Hiện chúng tôi đang chờ kết quả điều tra và xác minh vụ việc”.

Hiện, Công an huyện Thanh Bình tiếp tục chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy phối hợp với Công an xã Tân Thạnh xác minh làm rõ hành vi của Dương Thái Hùng (Nhân) và Nguyễn Hoàng Phúc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Nguồn: Phapluatplus.vn