Góp ý Hướng dẫn một số nội dung công tác Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối; Nguyễn Đức Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối.

Cùng dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thành Nam, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối và các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối. Tham dự Hội nghị có các đồng chí thường trực và lãnh đạo ban tổ chức, ủy ban kiểm tra và ủy viên các đảng ủy cấp trên cơ sở; cán bộ làm công tác tổ chức, kiểm tra của đảng ủy cơ sở trực thuộc Đảng ủy Khối.

Dự thảo Hướng dẫn một số nội dung đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030 và tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng gồm 3 phần: Thành lập tiểu ban nhân sự và xây dựng đề án nhân sự; Một số yêu cầu, nội dung cụ thể về công tác nhân sự; Tổ chức thực hiện. Trong đó, phần Một số yêu cầu, nội dung cụ thể về công tác nhân sự, dự thảo hướng dẫn cụ thể về tiêu chuẩn, điều kiện cấp ủy viên; độ tuổi cấp ủy viên; số lượng cơ cấu cấp ủy viên, ủy viên ban thường vụ và phó bí thư cấp ủy; quy trình nhân sự cấp ủy và số dư; thực hiện bầu cử trong đại hội; cơ cấu, số lượng và việc bầu đại biểu dự đại hội cấp trên; công tác quy hoạch, chuẩn bị nhân sự cấp ủy các cấp; hồ sơ nhân sự cấp ủy.

Tại Hội nghị, đã có 20 lượt ý kiến góp ý,  kiến nghị của các đại biểu và giải trình của lãnh đạo Ban Tổ chức, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối về một số vấn đề về công tác nhân sự đại hội từ thực tiễn tại các đảng ủy trực thuộc cần được hướng dẫn chi tiết, cụ thể để phù hợp với tình hình, đặc điểm của các ban, bộ, ngành, cơ quan, đơn vị.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối cảm ơn các đại biểu đã sôi nổi góp ý kiến phản ánh một số nội dung của đại hội từ thực tiễn tại các đảng ủy trực thuộc và các kiến nghị hết sức thiết thực, góp phần xây dựng, hoàn thiện dự thảo Hướng dẫn. Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối đề nghị Ban Tổ chức Đảng ủy Khối tiếp thu và nghiên cứu các giải pháp để hoàn thiện Hướng dẫn chi tiết, cụ thể, phù hợp với tình hình, đặc điểm của các đảng ủy trực thuộc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của đảng bộ nhiệm kỳ 2025 - 2030 và những năm tiếp theo.

Nguồn: Cổng thông tin Chính phủ