Kane và Son giúp Tottenham nhấn chìm Man City

Trận đấu tâm điểm vòng 26 Premier League 2021/22 đã diễn ra vô cùng mãn nhãn với 5 bàn thắng được ghi. Trên sân nhà, Man City tỏ rõ ưu thế với tỉ lệ kiểm soát bóng 71%, tung ra 21 cú sút trong 90 phút.

Nhưng về độ hiệu quả, họ phải chào thua Tottenham, đội chỉ kiểm soát bóng 29%, dứt điểm 6 lần nhưng đã mang về 3 bàn thắng.

Kane và Son giúp Tottenham nhấn chìm Man City ảnh 1

Harry Kane tỏa sáng rực rỡ giúp Tottenham hạ Man City

Ngay từ phút thứ 4, hàng thủ Man xanh đã bẫy việt vị hỏng, để Son Heung-min thoát xuống đối mặt thủ thành Ederson. Có thể dứt điểm nhưng ngôi sao người Hàn Quốc đã chơi đồng đội, chuyền sang cho tân binh Kulusevski ở tư thế thuận lợi hơn, ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Những nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp vào phút 33, khi Ilkay Gundogan đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với bàn gỡ 1-1. Tuy nhiên, sang hiệp 2, Spurs tiếp tục bùng nổ với bàn vươn lên dẫn 2-1 sau pha phối hợp chính xác giữa Harry Kane và người kiến tạo Son Heung-min.

Đến phút 90+2, trong nỗ lực cản quả tạt của Bernardo Silva, Cristian Romero để bóng chạm tay và trọng tài cho Man xanh được hưởng 11m. Trên chấm đá phạt, Riyad Mahrez hạ gục Hugo Lloris gỡ 2-2 và bàn thắng đó tưởng như đã giữ lại 1 điểm cho đội chủ nhà.

Kane và Son giúp Tottenham nhấn chìm Man City ảnh 2

Son lập cú đúp kiến tạo còn Kane có cú đúp bàn thắng ở trận này

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau đó, điều trớ trêu với đội chủ nhà xảy ra khi Kane lập cú đúp cho riêng mình sau quả tạt của Kulusevski, ấn định chiến thắng 3-2 đầy cảm xúc cho Tottenham.

Đây là trận thua đầu tiên của thầy trò HLV Pep Guardiola kể từ tháng 10 năm ngoái. Thất bại này không ảnh hưởng đến ngôi đầu của Man City, nhưng họ đã bị Liverpool (thắng Norwich 3-1), rút ngắn khoảng cách xuống còn 6 điểm, trong bối cảnh đá nhiều hơn 1 trận. Man City lúc này có 63 điểm sau 26 trận còn Liverpool có 57 điểm với 25 trận.

Nguồn: Anninhthudo.vn