Kết quả xét nghiệm Covid-19 tại BV đa khoa Việt Đức tiếp tục bị người dân “phản ứng”

Tin nên đọc

Trước đó như Pháp luật Plus đã thông tin tại bài viết: "Nảy sinh tranh cãi từ kết quả xét nghiệm Covid-19 của Bệnh viện Đa khoa Việt Đức". Theo đó, một gia đình 4 người có địa chỉ tại TP Việt Trì đã bức xúc phản ánh về việc cả 4 thành viên xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR tại bệnh viện Đa khoa Việt Đức cho kết quả nghi ngờ Dương tính. Tuy nhiên sau khi xét nghiệm lại tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ lại cho kết quả Âm tính.

8

Bệnh viện Đa khoa Việt Đức (Phú Thọ)

Mới đây, ngày 17/2, một phụ nữ có tên G.H đã chia sẻ lên trang cá nhân Facebook về những bức xúc về kết quả xét nghiệm Covid-19 của con trai tại Bệnh viện Đa khoa Việt Đức (TP Việt Trì, Phú Thọ).

Theo đó gia đình G.H đã có thành viên bị F0, vì vậy gia đình đã chủ động đưa con trai và người giúp việc về quê tại Phú Thọ tránh dịch. Sau khi về đến TP Việt Trì tỉnh Phú Thọ bà C.T.N (vú nuôi) phản ánh cháu P.Đ.K có quấy, sốt vào đêm ngày 14/2.

Nghi ngờ có thể lây nhiễm Covid-19 từ bố mẹ nên đến ngày 15/2 gia đình có liên hệ với Bệnh viện Đa khoa Việt Đức đến lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR.

Đến ngày 16/2, bệnh viện này trả kết quả cả hai người đều Âm tính. Đến ngày 17 cháu P.Đ.K tiếp tục xuất hiện nhiều triệu chứng mắc Covid-19 như sốt, ho... gia đình chủ động làm Test nhanh thì cho kết quả Dương tính. 

Screen Shot 2022-02-18 at 14.44.14

Kết quả xét nghiệm của cháu P.Đ.K tại Bệnh viện đa khoa Phú Thọ là Âm tính (trái), và kết quả test nhanh là Dương tính (phải).

Trước liên tiếp những phản ánh nghi ngờ về tính chính xác khi làm xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Việt Đức bằng phương pháp PCR, Phóng viên Pháp luật Plus đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với ông Hoàng Văn Lâm - Giám đốc điều hành Bệnh viện Đa khoa Việt Đức. Ông Lâm cho biết: "Sẽ cho kiểm tra lại những thông tin đó".

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Nguồn: Phapluatplus.vn