Khởi động chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”

Khởi động chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” ảnh 1

Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí

Sáng 25/10 Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí để thông tin về việc triển khai chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho học sinh các trường Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên cả nước.

Chương trình có chủ đề “LEAD WITH LOF” - “Để yêu thương dẫn dắt tương lai xoay quanh hai giá trị cốt lõi về tinh thần và hành động, nhằm mục tiêu xây dựng một thế hệ hạnh phúc và cùng góp phần xây dựng đất nước hưng thịnh.

Theo đó, Giá trị tinh thần (Lof) đến từ lòng biết ơn và yêu thương với cuộc sống, con người và môi trường xung quanh khi nhận thức được quy luật của cuộc sống, theo đó mỗi phương tiện, điều kiện tốt đẹp mà mỗi cá nhân có được đều chịu sự tác động và vai trò ảnh hưởng từ những người khác và môi trường thiên nhiên, từ đó có động lực để đem lại lợi ích cho cuộc sống. Giá trị hành động (Lead): Lòng biết ơn, yêu thương chính là nền tảng cho các giá trị hành động, theo đó các em sẽ có động lực cho việc học tập, trau dồi kiến thức, lao động tạo ra giá trị cũng như rèn luyện thể thao, kỷ luật, bản lĩnh trong cuộc sống, để sống có ích và ý nghĩa nhất, nhằm đem lại lợi ích cho con người và môi trường.

Đây chính là cách để thế hệ trẻ nỗ lực và lao động, học tập và rèn luyện với sự hứng khởi và hạnh phúc và có thể đạt được những thành tích tốt nhất mà không bị áp lực chi phối.

Khi luôn đem trong mình lòng yêu thương và biết ơn, nỗ lực cống hiến, các cá nhân sẽ luôn có tư duy tích cực với mọi vấn đề, dễ dàng hóa giải các mâu thuẫn, khó khăn và thử thách, đưa ra các quyết định vì lợi ích chung, đây là nền tảng tài năng và những nhà lãnh đạo tương lai. “Lead with Lof” là nền tảng để mỗi cá nhân luôn hạnh phúc và nỗ lực cùng xây dựng đất nước hưng thịnh và một thế hệ giàu có vì hạnh phúc.

Khởi động chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” ảnh 2

Trao học bổng cho các học sinh khó khăn ở Hà Nội

Chương trình gồm các hoạt động chính như truyền thông về hướng nghiệp tới học sinh trung học phổ thông, cung cấp các nền tảng hướng nghiệp để các em học sinh tư duy và có những khởi đầu tìm hiểu về đam mê, sở trường, năng lực, nhu cầu của bản thân và xã hội; từ đó sớm xác định các lĩnh vực nghề nghiệp cần quan tâm, đầu tư, tập trung thời gian để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm phù hợp.

Trong quá trình tìm hiểu này, các em sẽ có định hướng rõ hơn làm cơ sở cho sự lựa chọn các ngành nghề Đại học và con đường trọng tâm sau đó, có sự tập trung phù hợp để con đường đã chọn được vững chắc và thuận lợi nhất, đồng thời giảm tải áp lực học tập từ những lĩnh vực khác.

Cuộc thi “Lead with Lof dance festival” nhằm tạo môi trường giao lưu văn hóa nghệ thuật và một không gian nhiều cảm xúc, sự hào hứng cho các em học sinh; Cuộc thi tranh biện "Lead with lof scholar cup"; Ngày hội Học sinh 3 tốt - Khát vọng tuổi trẻ “Lead with lof”.

Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết khẳng định: “Chương trình góp phần xây dựng lớp đoàn viên, thanh niên, học sinh “vừa hồng, vừa chuyên” với việc tổ chức các hoạt động hướng nghiệp, tổ chức các sân chơi về trí tuệ cũng như các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao để cho các em học sinh có điều kiện phát triển toàn diện hơn.

Nguồn: Anninhthudo.vn