Kính lái Nissan Almera bị hấp hơi: Lái xe hốt hoảng, hãng nói “cũng bất ngờ”

Làm mọi cách kính lái vẫn bị hấp hơi

Nhiệt độ xuống thấp, kèm theo thời tiết mưa ẩm dễ khiến xe ô tô gặp tình trạng hấp hơi ở kính lái. Đây là hiện tượng rất bình thường do hơi nước ngưng tụ khi có sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa bên trong và ngoài xe.

Thông thường, với chức năng sấy kính hoặc bật điều hoà để cân bằng nhiệt độ, hiện tượng trên sẽ hết. Tuy vậy, nhiều chủ xe Nissan Almera ở khu vực miền Bắc những ngày qua đã phải khổ sở vì làm mọi cách mà kính xe vẫn bị hấp hơi khiến nhiều lái xe hốt hoảng khi đang lưu thông trên đường

Một nhóm có tên Hội Nissan Almera Việt Nam (mạng xã hội facebook) với hơn 20.000 thành viên đã ghi nhận nhiều ý kiến của khách hàng về vấn đề hấp hơi trên kính lái dòng xe này.

Anh Nguyễn Đăng Trung ở Ba Vì, Hà Nội phản ánh: "Sau khi hoàn thành các nghĩa vụ đăng ký xe ô tô, chiếc xe ô tô của tôi được cấp biển số: 30H-xxx. Trong quá trình sử dụng, chiếc xe này đã gặp phải vấn đề hấp hơi ở kính lái".

Kính lái Nissan Almera bị hấp hơi: Lái xe hốt hoảng, hãng nói “cũng bất ngờ” ảnh 1

Dòng xe Nissan Almera bị hấp hơi kính lái khi trời nồm khiến nhiều lái xe lo ngại mất ATGT khi tham gia giao thông

Cụ thể, vào những ngày thời tiết nồm, mưa, độ ẩm không khí cao sẽ xuất hiện hiện tượng hơi nước bám tụ tại kính lái xe ô tô.

“Tôi đã đọc tài liệu hướng dẫn sử dụng sản phẩm do hãng Nissan cung cấp theo xe và thực hiện đúng các thao tác theo Sổ hướng dẫn vẫn không chấm dứt hiện tượng hấp hơi kính lái trước (như bật sấy kính, bật điều hòa, lấy gió trong hoặc gió ngoài…). Điều này ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sử dụng xe ô tô, có thể gây nguy hiểm cho bản thân tôi hoặc những người trên xe”- anh Đăng Trung cho hay.

Bên cạnh đó, anh Đăng Trung cũng tham khảo thêm các nguồn chia sẻ kinh nghiệm trên mạng xã hội như: Hội Nissan Almera Việt Nam trên Facebook, các video hướng dẫn hạn chế tình trạng hấp hơi kính lái ô tô trên Youtube… và thực hiện theo, nhưng cũng không chấm dứt được tình trạng trên.

Kính lái Nissan Almera bị hấp hơi: Lái xe hốt hoảng, hãng nói “cũng bất ngờ” ảnh 2

Các lái xe cho biết, đã phản ánh đến hãng nhưng chưa nhận được sự phản hồi thiện chí

“Nhóm diễn đàn những người sử dụng xe Nissan Almera trên Zalo, rất nhiều thành viên thống nhất gửi phản ánh đến hãng Nissan Việt Nam qua email chăm sóc khách hàng và qua số điện thoại hotline của hãng, nhưng kết quả phản hồi của Hãng Nissan Việt Nam không đáp ứng thỏa đáng yêu cầu của chúng tôi”- anh Đưang Trung cho hay.

Do vậy, anh Đăng Trung và nhóm thành viên sử dụng dòng xe Nissan Almera Việt Nam đã gửi đơn đến Cục Đăng kiểm Việt Nam, mong cơ quan quản lý vào cuộc để có phương án đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Ngoài ra, nhóm những người sử dụng xe Nissan Almera cũng kiến nghị với Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong trường hợp không khắc phục được tình trạng trên, đề nghị hãng xe có biện pháp thu hồi toàn bộ sản phẩm Nissan Almera đã bán ra cho người tiêu dùng để sửa chữa, khắc phục triệt để tình trạng trên, nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng đã mua xe.

Nissan Almera không phù hợp với môi trường Việt Nam?

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên An ninh Thủ đô, đại diện truyền thông của Nissan Việt Nam thừa nhận, hãng đã nhận được phản ánh của nhiều khách hàng về tình trạng hấp hơi trên kính lái với dòng xe Almera và thực tế có tình trạng này xảy ra vào những ngày trời nồm ẩm.

Theo đại diện của hãng, đây là dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam và không có điều hòa chiều nóng, do môi trường của Thái Lan khác với Việt Nam.

“Khi bán xe, hãng cũng đã trao đổi rõ ràng với khách hàng, dòng xe này không có điều hòa chiều nóng, khách hàng cũng biết việc này và quyết định mua. Giai đoạn vừa qua, thời tiết miền Bắc nồm ẩm xuất hiện hiện trượng hấp hơi kính lái. Hiện tượng này không phải quá nặng, xe xử lý được nhưng quá trình xử lý chậm hơn so với thông thường khiến lái xe ở phía Bắc có ý kiến”- đại diện Nissan Việt Nam cho hay.

Cũng theo đại diện truyền thông của Nissan, khi tiếp nhận phản ánh của khách hàng, hãng đã trao đổi với các đại lý và quyết định, hãng sẽ hỗ trợ khách hàng lắp đặt điều hòa chiều nóng trên dòng Nissan Almera. Chi phí lắp đặt hoàn toàn miễn phí, khách hàng không phải chi trả bất kỳ khoản gì.

Tuy nhiên, hiện tại phải chờ linh kiện từ Thái Lan về thì mới tiến hành lắp đặt cho khách hàng được. Hơn nữa, do dịch bệnh cùng với việc hãng ở Thái Lan cũng không có sẵn linh kiện này nên phải chờ.

“Nissan Việt Nam sẽ hỗ trợ khách hàng tối đa, lắp đặt điều hòa chiều nóng ngay khi có linh kiện về. Nissan Việt Nam khẳng định, dòng xe này không có điều hòa chiều nóng chứ không phải nhập về Việt Nam hãng cắt bớt linh kiện”- đại diện truyền thông Nissan Việt Nam khẳng định.

Theo Nissan Việt Nam, khi tiếp nhận hiện tượng này, bản thân hãng cũng không ngờ được lại bị như vậy. Có thể nói, dòng xe này không phù hợp với môi trường ở Việt Nam. Nissan Việt Nam đang cố gắng trao đổi với Tập đoàn ở Thái Lan để có hướng xử lý có lợi nhất cho khách hàng Việt Nam nhưng không thể nhanh được.

Trong khi đó, trao đổi nhanh với An ninh Thủ đô, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay, Cục chưa nhận được phản ánh của người tiêu dùng về hiện tượng này trên dòng xe Nissan Almera. Cục sẽ kiểm tra về việc này.

Nissan Almera được chính thức ra mắt thị trường Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan vào đầu tháng 8/2021 bởi nhà phân phối độc quyền thương hiệu Nissan tại Việt Nam là Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam (VAD). Mẫu sedan hạng B này được giới thiệu với 3 phiên bản là MT, CVT và CVT cao cấp với giá bán lần lượt là 469, 529 và 579 triệu đồng.

Nguồn: Anninhthudo.vn