Mở rộng một đoạn đường gom Đại lộ Thăng Long: Cần đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến

Dự án đầu tư mở rộng đường gom Đại lộ Thăng Long, đoạn từ cầu vượt Phú Đô đến đường Lê Trọng Tấn (vành đai 3,5), dài khoảng 7,5km với tổng mức đầu tư hơn 163 tỷ đồng đang được nhà thầu tập trung triển khai thi công, theo kế hoạch sẽ hoàn thành trong tháng 7/2022 nhằm bảo đảm an toàn giao thông và chống úng ngập.

Dự án do Công ty CP Đầu tư xây dựng Thái Sơn làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công sẽ mở rộng phần mặt đường gom tối đa thêm 8m. Một số đoạn đầu cầu được bù lún để bảo đảm độ dốc êm thuận khi lưu thông cho các phương tiện.

Đường gom sau khi mở rộng có bề rộng mặt đường khoảng 18,5m (4 làn đường 15m và 1 làn hỗn hợp 3m).

Mở rộng một đoạn đường gom Đại lộ Thăng Long: Cần đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến ảnh 1

Dự án mở rộng 1 đoạn đường gom Đại lộ Thăng Long đang được thi công

Hiện tại, đơn vị thi công đang gấp rút triển khai các hạng mục để có thể hoàn thiện tuyến đường theo quy định.

Theo Giấy phép của Sở GTVT Hà Nội cấp cho Công ty CP Đầu tư xây dựng Thái Sơn, nhà thầu thi công phải thực hiện các biện pháp rào chắn, đảm bảo ATGT trên tuyến.

Cụ thể, đơn vị thi công phải rào chắn cố định bằng hàng rào tôn trên đường gom trái, phải Đại lộ Thăng Long, chiều rộng 1,5m tính từ dải phân cách giữa.

Mở rộng một đoạn đường gom Đại lộ Thăng Long: Cần đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến ảnh 2

Nhà thầu không rào tôn để đảm bảo ATGT mà chỉ căng dây đơn giản

Ngoài ra, với các đoạn thi công mở rộng cầu như cầu vượt sông Nhuệ, cầu vượt hầm chui Đại học Tây Nam… Sở GTVT Hà Nội đều yêu cầu đơn vị thi công phải rào tôn chắn.

Đơn cử, đối với các đoạn thi công mở rộng cầu vượt đê tả sông Nhuệ, cầu vượt đê Hữu sông Nhuệ bên đường gom phải Đại lộ Thăng Long, đơn vị thi công phải rào chắn cố định bằng hàng rào tôn trên đường gom phải Đại lộ Thăng Long, chiều rộng 3m…

Đặc biệt, do tuyến Đại lộ Thăng Long có lưu lượng phương tiện lưu thông lớn nên Sở GTVT Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công phải bố trí người phối hợp với lực lượng CSGT, Thanh tra GTVT để hướng dẫn phân luồng giao thông và lắp đặt đầy đủ hệ thống biển báo, đèn báo hiệu, đèn chiếu sáng ban đêm để phân luồng cho phương tiện lưu thông qua khu vực thi công.

Biển báo hiệu để hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện cách phạm vi thi công 150m...

Mở rộng một đoạn đường gom Đại lộ Thăng Long: Cần đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến ảnh 3

Dự kiến, tháng 7/2022 việc thi công mở rộng sẽ hoàn tất

Theo hợp đồng ký kết, đơn vị thi công là Công ty TNHH Vận tải và thương mại Phương Thành Hợp.

Tuy nhiên, dù tuyến Đại lộ Thăng Long có lưu lượng phương tiện lớn nhưng toàn bộ dự án thi công chỉ được nhà thầu thi công căng dây và đặt một số trụ cột bê tông để chắn, không đặt biển báo theo quy định... Do đó, người dân tham gia giao thông trong khu vực này cho rằng, nhà thầu cần điều chỉnh lại các nội dung này để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

Được biết, từ đầu năm 2020, Công ty CP Đầu tư xây dựng Thái Sơn đã đề xuất UBND TP Hà Nội về việc đầu tư mở rộng đường gom Đại lộ Thăng Long đoạn từ cầu vượt Phú Đô đến nút giao đường Lê Trọng Tấn bằng nguồn vốn tự có.

Sau đó, TP Hà Nội cũng đã có văn bản chấp thuận chủ trương. Ngày 4/5/2021, Sở GTVT Hà Nội đã cấp Giấy phép thi công cho Công ty CP đầu tư xây dựng Thái Sơn, tuy nhiên do dịch bệnh nên thời gian thi công bị kéo dài, Sở GTVT Hà Nội đã phải gia hạn Giấy phép.

Nguồn: Anninhthudo.vn