Mục sở thị Omoda C5 tại Việt Nam: Cạnh tranh Seltos bằng loạt tính năng ADAS

Thiết kế của Omoda C5 mang đậm hơi thở của tương lai. Phía trước là lưới tản nhiệt tràn viền gợi nhớ tới Hyundai Tucson. Hệ thống đèn 2 tầng với dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ T, trong khi phía sau là dải LED nối liền. Xe có 2 cảm biến phía trước.

Mục sở thị Omoda C5 tại Việt Nam: Cạnh tranh Seltos bằng loạt tính năng ADAS

Omoda C5 có trần xe phong cách fastback, vuốt ngược về phía đuôi, đi kèm bộ cánh gió tạo điểm nhấn năng động. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.400 x 1.830 x 1.585 mm, chiều dài cơ sở 2.630 mm.

Về ngoại thất, xe có nhiều đường nét hướng tới phương tiện di chuyển tương lai phù hợp với giới trẻ như lưới tản nhiệt kiểu tổ ong kết hợp hoạ tiết kim cương tạo điểm nhấn. Cụm đèn pha được tách rời với đèn định vị led chữ T nằm bên trên và đèn chiếu sáng đặt thẳng đứng bên dưới. Xe có bộ mâm đa chấu 18 inch có tạo hình lạ mắt, sơn hai tông màu đỏ/đen. Phần đuôi sở hữu cụm đèn hậu LED kéo dài sang hai bên.

Mục sở thị Omoda C5 tại Việt Nam: Cạnh tranh Seltos bằng loạt tính năng ADAS

Khoang nội thất thiết kế tối giản với ghế ngồi kiểu thể thao phối da và nỉ cảm giác ngồi rất ôm khuôn người châu Á. Phía trước người lái là cụm màn hình giải trí trung tâm và bảng đồng hồ điện tử đồng kích thước 10,25 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Khu vực bệ trung tâm là nơi đặt cần số điện tử cùng các phím chức năng như phanh tay điện tử, sưởi ghế trước, chuyển chế độ lái,...

Mục sở thị Omoda C5 tại Việt Nam: Cạnh tranh Seltos bằng loạt tính năng ADAS

Tiện ích khác bao gồm đèn viền nội thất, sạc không dây 2 điện thoại thông minh cùng lúc và tính năng khởi động động cơ từ xa. Nút đề nổ của Omoda C5 có phần giống với Mercedes-Benz E-Class.

Hàng ghế trước thiết kế kiểu thể thao, ôm người, bọc da toàn bộ. Trong khi không gian hàng ghế sau ở mức trung bình. Thậm chí với người cao 1,8 mét sẽ dễ bị chạm trần xe.

Mục sở thị Omoda C5 tại Việt Nam: Cạnh tranh Seltos bằng loạt tính năng ADAS

Omoda C5 tại Việt Nam sử dụng động cơ 1.5L turbo cùng hộp số vô cấp CVT sản sinh công suất 150 Hp và mômen xoắn cực đại 230Nm. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 9,9 giây và mức tiêu thị nhiên liệu là 7,1 lít/100km. Đáng chú ý, mẫu xe Trung Quốc này sẽ cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc bằng gói trang bị ADAS như ga tự động thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và đèn pha thích ứng.

Nguồn: Kinh tế chứng khoán