Nam Long (NLG) sáng cửa đạt doanh thu kỷ lục trong năm 2024 nhờ dự án này

"Át chủ bài" mang tên Akari 2

Được biết, Akari là tổ hợp chung cư lớn, chia làm ba giai đoạn, được Nam Long (sở hữu 50%) cùng hai đối tác Nhật là Hankyu và Nishi Nippon Road hợp tác phát triển. Giai đoạn 2 của dự án đã bắt đầu mở bán vào khoảng quý II/2022, cất nóc vào cuối năm 2023 và dự kiến sẽ bàn giao vào cuối năm 2024. Đến thời điểm hiện tại, lượng hàng được hấp thụ ước tính khoảng 70-80%.

Nam Long (NLG) sáng cửa đạt doanh thu kỷ lục trong năm 2024 nhờ dự án này

Theo ước tính của DSC, với mật độ xây dựng là 30%, số tầng được đưa vào thương mại nhà ở là 26/29 tầng mỗi tòa (3 tầng thấp nhất dùng để cho thuê hoat động thương mại, dịch vụ), tổng giá trị doanh số bán hàng mà doanh nghiệp thu về từ dự án này có thể lên tới gần 5.800 tỷ đồng.

DSC kỳ vọng với việc bàn giao khá muộn là vào quý IV/2024, số lượng sản phẩm được ghi nhận vào doanh thu trong năm nay có thể đạt khoảng 60%, tức 3.400 tỷ, lợi nhuận gộp thu được khoảng 1.300 tỷ đồng. Từ đó, Akari giai đoạn 2 chính là động lực lớn nhất cho kết quả kinh doanh của NLG trong năm 2024 khi chiếm khoảng 61% tổng doanh thu thuần dự phóng.

Nam Long (NLG) sáng cửa đạt doanh thu kỷ lục trong năm 2024 nhờ dự án này

Mặt khác, DSC quan sát giá trị người mua trả tiền trước của NLG đã quay lại xu hướng tăng kể từ quý III/2023 và chạm đỉnh so với nhiều năm vào quý I/2024. Trong đó, đóng góp chủ yếu là các sản phẩm căn hộ chung cư flora (Akari, Mizuki) và biệt thự valora (Waterpoint, Izumi).

Với giá trị trả trước từ khách hàng lớn nhất so với nhóm doanh nghiệp vốn hóa tương đương, NLG có dư địa lớn duy trì và bứt phá kết quả kinh doanh trong năm 2024. Hơn nữa, các dự án giá rẻ như EhomeS Cần Thơ, Ehome SouthGate dự kiến cũng sẽ mở bán và mang lại dòng tiền tốt cho doanh nghiệp trong năm 2024 (tòa A2 thuộc giai đoạn 2 dự án đã được ký hợp đồng bán sỉ cho đối tác vào cuối năm 2023).

Quỹ đất khủng là lợi thế trong chu kì mới

So với các doanh nghiệp cùng quy mô, DSC nhận thấy NLG là chủ đầu tư sở hữu quỹ đất lớn, đầy đủ pháp lý và được phát triển bài bản nhất.

Quỹ đất của NLG chủ yếu nằm ở khu vực thành phố vệ tinh của TP. HCM trong bối cảnh khu vực trung tâm ngày càng khan hiếm quỹ nhà ở. Hơn nữa, NLG chủ yếu tập trung phát triển các đại dự án đô thị lớn gồm nhiều thành phần sản phẩm bao gồm Liền kề, biệt thự (Valora); Chung cư trung cấp (Flora); Chung cư giá rẻ (Ehome). Từ đó, doanh nghiệp có khả năng linh hoạt điều chỉnh, lựa chọn phát triển, mở bán loại sản phẩm phù hợp với thị trường, từ đó tối ưu khả năng tiêu thụ hàng mà không bị đứt quãng quá nghiêm trọng theo thị trường như trường hợp của đa số doanh nghiệp cùng ngành.

Trong giai đoạn 5 năm tới, doanh nghiệp vẫn tiếp tục khai thác các thành phần của những quỹ dự án hiện hữu, bao gồm Valora tại Waterpoint, Izumi; Flora tại Mizuki, Akari 3 và Ehome tại Central Lake Cần Thơ, Southgate. DSC kì vọng, giai đoạn 2024-2026 sẽ thiết lập những cột mốc doanh số mới cho NLG với tăng trưởng CAGR khoảng 15%.

Chứng khoán DSC dự phóng doanh thu của NLG đạt 5.620 tỷ đồng, tăng 77% so với cùng kỳ, đây sẽ là mức doanh thu kỷ lục của doanh nghiệp nếu có thể đạt được. Lợi nhuận sau thuế dự phóng tăng 26% so với cùng kỳ, tương ứng đạt 1.012 tỷ đồng (đã bao gồm khoảng 200 tỷ lợi nhuận từ chuyển nhượng 25% dự án Paragon cho đối tác Nishi Nippon Road).

Sử dụng 2 phương pháp định giá RNAV và P/B với tỷ trọng tương đương, cùng kì vọng doanh nghiệp sẽ bắt đầu chu trình mở bán lần lượt các sản phẩm Ehome SouthGate, Ehome Cần Thơ; Phân khu Pearl/ Waterpoint,... bắt đầu từ nửa cuối năm 2024, trong bối cảnh thị trường BĐS hồi phục giúp nhóm dự án thấp tầng dần có sức hấp thụ khá. Mức giá mục tiêu 12 tháng DSC xác định cho cổ phiếu là 46.400 VND/cổ phiếu.

Thống kê báo cáo phân tích trong 6 tháng gần nhất của các công ty chứng khoán đối với cổ phiếu NLG, giá mục tiêu bình quân là 42.800 VND/ cổ phiếu.

Nam Long (NLG) sáng cửa đạt doanh thu kỷ lục trong năm 2024 nhờ dự án này

Nguồn: Kinh tế chứng khoán