Nghệ An: Các cơ sở y tế công lập được thu dung, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19

Ngày 10/3, UBND tỉnh Nghệ An vừa có văn bản về việc thành lập Khu thu dung và triển khai tiếp nhận bệnh nhân mắc các bệnh lý kèm nhiễm COVID-19 tại các cơ sở khám chữa bệnh công lập.

Theo Quyết định: cho phép các cơ sở khám chữa bệnh công lập từ tuyến huyện trở lên (bao gồm cả các Bệnh viện chuyên khoa) được tổ chức tiếp nhận, thu dung và điều trị bệnh nhân mắc các bệnh lý (có kèm theo nhiễm COVID-19), đủ tiêu chuẩn điều trị nội trú tại đơn vị.

3Cachly

Sẽ có các khu thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các bệnh viện nhà nước

UBND tỉnh Nghệ An giao Sở Y tế ban hành quyết định thành lập và điều động nhân lực tại khu thu dung, điều trị COVID-19 của cơ sở khám chữa bệnh đối với Cơ sở khám chữa bệnh tuyến tỉnh, phù hợp tình hình, diễn biến của dịch COVID-19 và thực tế tại địa bàn.

UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm thành lập, điều động nhân lực Khu thu dung, điều trị Covid-19 của cơ sở khám chữa bệnh đối với các cơ sở khám chữa bệnh tuyến huyện (bao gồm cả Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc và Tây Nam) phù hợp tình hình, diễn biến của dịch.

Liên quan đến tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An: trong 24 giờ qua, tỉnh này đã phát hiện 11.057 ca dương tính mới với Covid-19, trong đó có 2.808 ca cộng đồng; không có trường hợp bệnh nhân (BN) tử vong do Covid-19.

Nguồn: Phapluatplus.vn