Nokia "hồi sinh" loạt mẫu điện thoại

Nokia từng được xem là "tượng đài" không thể bị sụp đổ của thị trường điện thoại di động, trước khi mắc phải hàng loạt sai lầm để rồi chỉ còn là cái bóng của chính mình. Vào thời kỳ đỉnh cao, Nokia nổi tiếng với những mẫu điện thoại cơ bản có thiết kế đẹp mắt cùng độ bền ấn tượng.

Mới đây, HMD Global, công ty Phần Lan hiện đang nắm giữ thương hiệu Nokia, vừa ra cho ra mắt loạt điện thoại cơ bản mang thương hiệu của Nokia, với tên gọi và thiết kế khiến nhiều người nhớ lại những chiếc điện thoại đã từng "làm mưa làm gió" trên thị trường của Nokia trước đây.

Nokia 8210 4G
Nokia 8210 4G

Nokia 8210 4G là phiên bản hỗ trợ mạng LTE của Nokia 8210 ra mắt lần đầu tiên vào năm 1990 thì Nokia 2660 Flip mang đến trải nghiệm quen thuộc và nút bấm lớn. Bên cạnh đó, Nokia cũng tôn vinh dòng XpressMusic với Nokia 5710 XpressAudio - một điện thoại dạng thanh kẹo với tai nghe không dây tích hợp.

Nokia 5710 XpressAudio là sản phẩm thú vị hơn trong nhóm nhờ tai nghe không dây tích hợp. Mặt sau của điện thoại có một cơ chế trượt để chứa các chồi nghe và sạc chúng khi không sử dụng. Người dùng có thể sử dụng chồi để nghe nhạc được lưu trữ trên thiết bị (bộ nhớ lên đến 32 GB qua khe cắm microSD) hoặc đài FM, cũng như kết nối chúng với bất kỳ thiết bị nào khác như smartphone hoặc tablet. Điện thoại cũng có jack cắm tai nghe nếu người dùng thích thưởng thức bằng con đường đó.

Nokia 5710 XpressAudio
Nokia 5710 XpressAudio

Nokia 5710 XpressAudio trang bị màn hình màu QVGA 2,4 inch và các nút điều khiển âm thanh đặc trưng ở cạnh bên của màn hình. Điện thoại cũng có camera VGA ở mặt sau, pin 1.450 mAh có thể tháo rời cho thời gian thoại 4G lên đến 6 giờ và sạc qua microUSB. Máy sử dụng giao diện S30+, cung cấp các lựa chọn màu Trắng/Đỏ và Đen/Đỏ với phần tai nghe phù hợp với màu chính của điện thoại.

Trong khi đó, Nokia 8210 4G lấy thiết kế từ mẫu máy cổ điển ra mắt năm 1999, nhưng phần cứng được cải tiến về mọi mặt. Điện thoại có màn hình màu 2,8 QVGA, kết nối LTE và hỗ trợ bộ nhớ mở rộng lên đến 32GB qua thẻ nhớ microSD. Máy có vỏ làm từ polycarbonate và có các màu Cát, Xanh và Đỏ.

Thỏi pin dung lượng 1.450 mAh có thể tháo rời hứa hẹn cho thời gian đàm thoại lên đến 6 giờ ở chế độ 4G và 19 ngày ở chế độ chờ. Các tính năng bổ sung khác bao gồm FM radio hoạt động với cả tai nghe không dây và có dây, máy nghe nhạc MP3 tích hợp và trò chơi Snake được người hâm mộ yêu thích.

Chiếc điện thoại cơ bản thứ 3 được HMD Global trình làng đó là Nokia 2660 Flip, với kiểu thiết kế gập vỏ sò. Sản phẩm được trang bị màn hình 2,8-inch ở trong và màn hình phụ 1,77-inch ở bên ngoài, camera chuẩn VGA, bộ nhớ dung lượng 32GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài và thỏi pin dung lượng 1.450mAh.

Nokia 2660 Flip
Nokia 2660 Flip

Bộ 3 điện thoại cơ bản mới của Nokia sẽ được bán ra đầu tiên tại thị trường Anh vào cuối tháng này, với mức giá 59 USD cho bộ đôi Nokia 8210 4G và Nokia 2660 Flip, trong khi đó phiên bản Nokia 5710 XpressAudio có giá 69 USD.

Ngoài bộ 3 điện thoại cơ bản kể trên, HMD Global cũng cho ra mắt thêm chiếc smartphone giá rẻ nhắm đến phân khúc tầm trung, với tên gọi Nokia G11 Plus. Sản phẩm được trang bị màn hình 6,51-inch nhưng độ phân giải chỉ ở mức HD+, tần số làm tươi 90Hz.

Mặt trước của sản phẩm là camera 8 megapixel, được bố trí dạng "giọt nước" trên màn hình, còn mặt sau là cụm 2 camera, với camera chính 50 megapixel và camera 2 megapixel để đo độ sâu trường ảnh. Cảm biến vân tay được đặt ở mặt sau màn hình.

Bên trong sản phẩm là chip xử lý Unisoc T606, tùy chọn bộ nhớ RAM 3GB/4GB, đi kèm bộ nhớ lưu trữ 32GB/64GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Sản phẩm được trang bị thỏi pin dung lượng 5.050mAh, hoạt động trên nền tảng Android và Nokia cam kết sẽ có hỗ trợ 2 năm nâng cấp.

Cả ba mẫu điện thoại mới của Nokia sẽ lên kệ từ cuối tháng 7 với giá 59 USD (1,38 triệu đồng) cho Nokia 8210 4G và Nokia 2660 Flip, trong khi Nokia 5710 XpressAudio có giá 69 USD (1,61 triệu đồng).

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Nguồn: Kinh tế chứng khoán