Quảng Ninh: Cán bộ, công chức, viên chức không đi lễ hội trong giờ hành chính

Theo đó, Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cần tập trung triển khai công việc ngay từ giờ đầu, không tổ chức thăm, chúc Tết đầu Xuân, không dự các lễ hội chùa, lễ hội trong thời gian làm việc nếu không được sự phân công, không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi.

0741e422e541291f7050

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị sẽ phải chịu trách nhiệm nếu có cán bộ, công chức, viên chức đi lễ hội trong giờ hành chính.

Đặc biệt, tuyệt đối không sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn ngay trước, trong giờ làm việc, học tập và nghỉ giữa giờ làm việc; phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm, nhất là các vụ việc bức xúc do dư luận, báo chí phản ánh.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy nếu để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc quyền quản lý vi phạm.

Bên cạnh đó, Tỉnh uỷ Quảng Ninh cũng yêu cầu các địa phương, đơn vị tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 kết hợp với phòng chống rét đậm, rét hại cho người, vật nuôi, cây trồng; các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội.

Nguồn: Phapluatplus.vn