Quảng Ninh: Tạm ngừng thông quan tại các cửa khẩu, lối mở

Sáng 25/2, trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam, lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái cho biết, các cửa khẩu, lối mở trên địa bàn đã tạm dừng thông qua do đề nghị của lực lượng chức năng ở cửa khẩu của Trung Quốc để phục vụ công tác phòng chống Covid -19.

z3210491550750_6556146f1f976a5fcfee6016fba12a91

Do phát hiện hiện trường hợp người dân nhiễm Covid-19 nên TP Đông Hưng (Trung Quốc)  đã tạm thời đóng cửa khẩu để phục vụ công tác phòng chống Covid -19.

Theo đó, ngày 24/2/2022, TP Đông Hưng (Trung Quốc) đã thông qua đường dây nóng ngoại vụ của TP Móng Cái, Quảng Ninh (Việt Nam) thông báo phía bạn đã phát hiện trường hợp người dân nhiễm Covid-19.

Do vậy, từ ngày 25/2, cơ quan chức năng Trung Quốc sẽ tạm dừng thông quan hàng hóa qua Lối mở Km 3+4 Hải Yên và cửa khẩu cầu Bắc Luân II để phòng, chống dịch bệnh.

Hiện phía Trung Quốc chưa có thông báo cụ thể về thời gian khôi phục hoạt động thông quan, xuất nhập cảnh đối với người và hàng hóa.

Vì vậy, các doanh nghiệp và người dân cần nắm bắt thông tin, hạn chế tối đa lượng hàng hóa ùn tắc tại khu vực cửa khẩu, lối mở biên giới trên địa bàn để tránh thiệt hại.

Mới đây, ngày 24/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh do đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì họp với Tiểu ban Y tế để nghe và cho ý kiến về công tác thực hiện phân loại, thu dung, điều trị, hỗ trợ điều trị các ca bệnh; công tác tiêm chủng vắc xin phòng dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán, dịch Covid-19 trong cả nước nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng có diễn biến phức tạp với số ca nhiễm mới và số ca mắc trong cộng đồng tăng. Đặc biệt trong những ngày gần đây, số ca nhiễm mới trên địa bàn tình Quảng Ninh được phát hiện trên 2.000 ca nhiễm.

Song, với những nỗ lực, quyết tâm, quyết liệt, kiên trì phòng, chống dịch bệnh, bằng quan điểm, phương châm “3 trước”, “4 tại chỗ”, tích cực, chủ động, từ xa, từ sớm, từ cơ sở, yêu cầu “6 đủ”, tập trung triển khai chiến lược vắc xin chủ động, “thần tốc”, tuyệt đối an toàn, đạt tỷ lệ bao phủ cao và sớm nhất trong cả nước, đến nay, các địa phương trong tỉnh vẫn cơ bản kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Nguồn: Phapluatplus.vn