Độc lạ Bách Khoa Hà Nội: Cộng điểm rèn luyện cho sinh viên đi xe buýt

Ngay sau khi thông tin này được đăng tải đã ngay lập tức nhận về lượt tương tác khủng của sinh viên. Bên cạnh những ý kiến ủng hộ quyết định này của Nhà trường, thì cũng có những phản ứng tiêu cực, cho rằng với quy định này sẽ thiệt cho những sinh viên đi bộ hoặc xe đạp, hay sinh viên muốn được cộng điểm rèn luyện “chỉ cần mua vé tháng nộp về trường nhưng thực chất vẫn đi xe máy”,... 

Trước đó, vào ngày 19/09, trên trang web và fanpage chính thức của Đại học Bách Khoa Hà Nội đăng tải thông tin: “Năm học 2024 - 2025, Đại học Bách khoa Hà Nội khuyến khích sinh viên tích cực sử dụng xe bus nhằm góp phần giảm ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường và rèn luyện bản thân. Sinh viên đi xe bus sẽ được Nhà trường cấp minh chứng làm căn cứ đánh giá kết quả rèn luyện”.

doc-la-bach-khoa-ha-noi-cong-diem-ren-luyen-cho-sinh-vien-di-xe-buyt-1-1727064267.png
Thông tin được đăng tải trên website Nhà trường

Theo đó, Đại học Bách Khoa Hà Nội chỉ ra đi xe buýt có nhiều lợi ích đối với sinh viên như: rèn luyện thể chất, tiết kiệm chi phí di chuyển và rèn luyện thói quen đúng giờ,... 

Hiện, có tổng số 17 điểm dừng xe buýt gần trường (cổng Parabol đường Giải Phóng, cổng Đại Cồ Việt và sân vận động Bách khoa). Vé xe tháng với sinh viên là 55.000 đồng (đi một tuyến) và 100.000 đồng (liên tuyến), bằng một nửa so với giá thông thường. 

Theo thông tư 16 năm 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường học đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên dựa trên các tiêu chí: ý thức học tập; chấp hành nội quy; tham gia các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao; quan hệ cộng đồng; tham gia công tác cán bộ lớp, các đoàn thể, tổ chức trong trường hoặc đạt thành tích đặc biệt.

Điểm rèn luyện được tính theo thang 100. Sinh viên đạt từ 90 đến 100 được xếp loại xuất sắc, 80 đến dưới 90 - tốt, 65 đến dưới 80 - khá, 50 đến dưới 65 - trung bình, còn lại là yếu và kém.

Điểm này được dùng để xét duyệt học bổng, xét khen thưởng - kỷ luật, xét thôi học, ở ký túc xá và các ưu tiên khác, tùy từng trường. Đây cũng là căn cứ để xét sinh viên thi hay làm khóa luận tốt nghiệp.

Thông thường, các đại học công bố danh sách hoạt động được tính điểm rèn luyện, chủ yếu là tham gia hội thảo, đi tình nguyện, hiến máu nhân đạo...

Đại học Bách Khoa Hà Nội là trường đại học đầu tiên cộng điểm rèn luyện cho sinh viên bằng hình thức này. 

Nguồn:Nguonluc.com.vn