Rò rỉ tin đồn: Điện thoại iPhone 14 sắp ra mắt, giá đắt ngang chiếc xe máy tay ga

Trong những chiếc điện thoại sắp trình làng vào mùa thu tới, điện thoại iPhone 14 Pro Max dự kiến là sản phẩm thủ lĩnh khi sở hữu cấu hình mạnh nhất, đánh dấu mức độ dồn nén công nghệ cao nhất và đi kèm giá bán đắt đỏ nhất. Các nguồn rò rỉ cho thấy sản phẩm đem lại nhiều yếu tố sẽ khiến iFan phải xuýt xoa như lột xác về thiết kế, lược bỏ cụm “tai thỏ” gắn bó nửa thập kỷ và cho thấy những nâng cấp, cải tiến lớn ở camera.

Rò rỉ tin đồn: Điện thoại iPhone 14 sắp ra mắt, giá đắt ngang chiếc xe máy tay ga

Apple thường tổ chức sự kiện ra mắt iPhone vào ngày thứ Ba thứ hai của tháng. Năm ngoái, sự kiện trình làng iPhone 13 diễn ra vào ngày 14/9. Năm 2020, lễ giới thiệu iPhone 12 bị dời một tháng sang 13/10, cũng là ngày thứ Ba thứ hai trong tháng.

Hiện chưa rõ sự kiện ra mắt iPhone 14 diễn ra trực tuyến hay trực tiếp. Thời điểm ra mắt cũng chỉ là ước tính bởi trong bối cảnh chuỗi cung ứng chưa ổn định, Apple có thể dời ngày ra mắt iPhone trong trường hợp bất khả kháng.

Ngay cả khi Táo khuyết ra mắt iPhone vào 13/9, một số phiên bản nhất định có thể đến tay người dùng trễ nếu nhu cầu vượt quá nguồn cung. Năm 2021, một số người mua iPhone 13 tại Mỹ phải chờ 19-34 ngày để nhận máy.

Nếu những lời đồn đoán là chính xác, iPhone 14 Pro Max sẽ là bản cải tiến toàn diện nhất sau một thời gian dài, được kỳ vọng phá kỷ lục về doanh số mà các thế hệ trước đạt được.

Cập nhật thông tin mới nhất về iPhone 14 Pro Max

- Phiên bản 1TB của iPhone 14 Pro Max sẽ có giá siêu đắt đỏ​

Một số nguồn tin trước đó cho biết Apple sẽ tăng giá thế hệ iPhone năm nay. Giờ đây, thông tin tăng giá này đã được xác nhận một lần nữa bởi leaker @TheGalox_. Theo ông, iPhone 14 có thể bị tăng giá chung 100 USD trên cả 4 phiên bản và model iPhone 14 Pro Max 1TB sẽ siêu đắt đỏ.

Cụ thể, nguồn tin ngày hôm nay cho biết iPhone 14 sẽ có giá khởi điểm 799 USD, tức tăng 100 USD so với mức giá 699 USD như iPhone 13. Trong khi model iPhone 14 Max mới có thể sở hữu mức giá khởi điểm từ 899 USD. Bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đều sẽ vượt mốc 1,000 USD, với giá lần lượt là 1,099 USD và 1,199 USD.

Với iPhone 13 Pro Max ra mắt vào năm ngoái, Apple đã mang đến cho người dùng tùy chọn bộ nhớ trong khủng là 1TB. Tất nhiên là giá của phiên bản này không hề rẻ, lên tới 1,599 USD. Và theo rò rỉ mới nhất thì biến thể 1TB của iPhone 14 Pro Max sẽ có giá lên tới 1,699 USD.

Theo trang Gizchina, đối với những người cần iPhone 14 Pro Max với 1TB dung lượng lưu trữ, nhưng không đủ khả năng chi gần 1,699 USD cho một lần thanh toán, Apple cũng sẽ giới thiệu một hệ thống đăng ký dung lượng cho phép bạn sử dụng iPhone mà không cần phải đầu tư một khoản tiền lớn. Vào thời điểm ra mắt, hệ thống chỉ khả dụng ở Mỹ nhưng hy vọng Apple sẽ áp dụng chính sách này ở nhiều quốc gia hơn.

- iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được đồn sẽ sử dụng cổng sạc USB-C

Theo nguồn tin này, có 3 lý do để “Táo khuyết” sử dụng cổng sạc USB-C cho các mẫu iPhone tiếp theo của mình. Đầu tiên là cổng USB-C cho tốc độ truyền tải nhanh hơn. Ví dụ: tính năng ProRes trên iPhone 13 Pro cũng sẽ xuất hiện trên iPhone 14 Pro. Những video được quay bởi tính năng ProRes sẽ có dung lượng lớn và thường được quay bởi các chuyên gia nên họ sẽ cần lưu video sang PC của họ. Nhưng vấn đề ở đây là cáp Lightning chỉ hỗ trợ cổng USB 2.0, nó khá cũ và chậm hơn so với USB-C.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Nguồn: Kinh tế chứng khoán