​Sinh viên Đại học Văn hóa Hà Nội “mơ” đầy cảm xúc

“MƠ 2022” là dự án nghệ thuật lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học nổi tiếng trong và ngoài nước nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn của nền văn học thế giới nói chung và nền văn học nước nhà nói riêng.

Với mục tiêu tạo ra sân chơi bổ ích, truyền cảm hứng và thúc đẩy sự sáng tạo cho sinh viên trong khoa, tôn vinh niềm tự hào đối với nền văn học quốc tế nói chung và nước nhà nói riêng, chương trình “MƠ 2022” của khoa Quản lý VHNT là đêm nhạc đầy cảm xúc với nhiều tiết mục ca múa nhạc được dàn dựng công phu.

Các thí sinh dự thi là các bạn trẻ tài năng đến từ lớp Tổ chức sự kiện 1 (TCSK 1) thuộc khoa Quản lý (VHNT), trường Đại học Văn hoá Hà Nội)

Anh3.

Tác phẩm “Vùng đất mới” dựa trên một tác phẩm nổi tiếng của tác giả người Anh bút danh Lewis Carroll “Cuộc phiêu lưu của Alice vào Xứ sở Thần Tiên” - Thí sinh: Mai Loan trong vai Alice, Diệu Chinh trong vai nữ hoàng Đỏ, Thu Hà trong vai Nữ hoàng Trắng. 

Đặc biệt, thông qua chương trình, quảng bá hình ảnh đẹp của sinh viên khoa Quản lý (VHNT) và trường Đại học Văn hóa Hà Nội đến các bạn sinh viên các trường. Chương trình cũng là nơi sinh viên của khoa tranh tài, thể hiện tài năng của mình.

Đêm nhạc có sự tranh tài của 6 nhóm (3 người/nhóm) tương ứng với 6 tác phẩm dự thi. Mỗi nhóm sẽ thể hiện tiết mục của mình dựa trên các tác phẩm văn học của Việt Nam và trên thế giới theo hướng sáng tạo, tái hiện câu chuyện mang tính nhân văn trong tác phẩm đó.

anh4444

Tác phẩm “Có nên vậy ?” là tác phẩm được lấy cảm hứng từ “Chuyện người con gái Nam Xương”  phản ánh thân phận người con gái phải sống trong thời phong kiến chịu nhiều bất hạnh phải gieo mình xuống sông tự vẫn . Và liên hệ với thực tiễn vấn nạn tự tự của các bạn trẻ hiện nay - Thí sinh Nguyệt Anh trong vai cô học sinh, Đỗ Nhung trong vai Vũ Nương, Quang Anh trong vai bé Đản

nh.

 Tác phẩm “Tội lỗi” Lấy cảm hứng từ tác phẩm “Vợ chồng A Phủ” với góc nhìn đầy mới lạ kể về số phận của A Sử - kể đại diện cho cường quyền tàn bạo, bất nhân - Thí sinh: Thế Dũng trong vai A Sử, Quỳnh Anh trong vai Mị, Hải Yến trong vai Y Hoa

anh8.

Tác phẩm: “Trút nghiến” lấy cảm hứng từ tác phẩm “Chiếc thuyền ngoài xa” của nhà văn Nguyễn Minh Châu. Không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp tuyệt của những chiếc thuyền đánh cá bằng vó bè hiện ra trong khoảng mờ tỏ của bình minh, mà bước ra từ chiếc thuyền ngư phủ như mơ lại là những trái ngang bạo lực của gia đình hàng chài , là những trận đòn đã thành quy luật. - Thí sinh: Thu Giang trong vai con, Nhật Tân trong vai bố, Cẩm Vân trong vai mẹ

Sau một đêm tranh tài đầy cam go, chương trình cũng đã tìm thấy những tài năng sáng giá Tác phẩm “Tội lỗi” giành giải nhất; Tác phẩm “Có nên vậy?” giành giải nhì; Tác phẩm “Trút nghiến” giành giải ba.

Khép lại đêm nhạc đầy thăng hoa, “MƠ 2022” đã đánh dấu một chặng đường nỗ lực của các thí sinh hết sức tài năng của lớp TCSK 1 bằng những tiết mục rất chuyên nghiệp mãn nhãn người xem. 

Khoa Quản lý VHNT là một trong những khoa được thành lập sớm nhất của trường Đại học Văn hoá Hà Nội.

Ngay từ năm 1959, khi trường Cán bộ Văn hoá (nay là trường Đại học Văn hoá Hà Nội) được thành lập, tiền thân là khoa Văn hoá quần chúng đã được xây dựng nhằm đào tạo đội ngũ cán bộ văn hoá quần chúng có trình độ sơ cấp, trung cấp và sau này là trình độ Đại học cho các thiết chế văn hóa trong cả nước.

Trải qua hơn 50 năm trưởng thành và phát triển, qua nhiều lần thay đổi mục tiêu, chương trình đào tạo và tên gọi, khoa Quản lý VHNT luôn là khoa có quy mô giảng viên và sinh viên lớn nhất trong toàn trường (gồm cả hệ đào tạo chính quy và hệ vừa làm vừa học) và cũng là khoa có nhiều chuyên ngành (đạt nhiều thành tích nổi bật trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và hoạt động xã hội, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực văn hoá của đất nước.

Nguồn: Phapluatplus.vn