Trao tặng phiên bản trống đồng Ngọc Lũ cho trường phổ thông liên cấp Alfred Nobel

Tới dự buổi lễ có PGS.TS Đỗ Văn Trụ, Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, các thành viên CLB Phụ nữ và Di sản, cùng các thầy cô giáo, các em học sinh hệ tiếng Hàn trường phổ thông liên cấp Alfred Nobel.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Đỗ Văn Trụ đã bày tỏ niềm vui mừng tới buổi gặp mặt đầu Xuân, trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

PGS.TS Đỗ Văn Trụ cho biết, trống đồng Ngọc Lũ - Đông Sơn là bảo vật quốc gia, một biểu trưng ý nghĩa về văn hóa của người Việt. Trong dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội, trống đồng Đông Sơn đã được coi là một kỷ vật quý. Trống đồng Đông Sơn cũng nhiều lần được sử dụng làm quà tặng của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước trong các chuyến công du.

Trao tặng phiên bản trống đồng Ngọc Lũ cho trường phổ thông liên cấp Alfred Nobel ảnh 1

"Nhân dịp này, thay mặt cho Hội Di sản văn hóa Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ và Bảo tồn Di sản Văn hóa Việt Nam, tôi vinh hạnh trao tặng phẩm trống đồng Ngọc Lũ-Đông Sơn cho trường phổ thông liên cấp Alfred Nobel. Biểu tượng văn hóa này được tặng cho nhà trường với mong muốn khích lệ tinh thần yêu văn hóa của dân tộc. Bởi văn hóa là nền tảng, là yếu tố cốt lõi trong xây dựng xã hội. Văn hóa có phát triển thì đất nước mới bền vững. Tôi mong rằng, biểu tượng này sẽ gắn liền với quá trình phát triển của nhà trường, song hành và phát triển cùng đội ngũ giáo viên và học sinh", PGS.TS Đỗ Văn Trụ nói.

Trao tặng phiên bản trống đồng Ngọc Lũ cho trường phổ thông liên cấp Alfred Nobel ảnh 2

Đại diện trường phổ thông liên cấp Alfred Nobel cho biết, để dạy học thông qua di sản hiệu quả, nhà trường đã có nguồn học liệu tại chỗ là những di sản văn hóa gần gũi, xung quanh môi trường sống, dễ hiểu với học sinh. Những nguồn học liệu đó là giáo cụ trực quan vô cùng quý giá để nhà trường dạy cho mọi đối tượng học sinh.

Trống đồng Ngọc Lũ-Đông Sơn cũng là một trong những di sản văn hóa quý giá giúp các em học sinh hiểu thêm về nền văn minh cách đây 2.500 năm của dân tộc ta. Món quà tặng ý nghĩa từ Quỹ Hỗ trợ và Bảo tồn Di sản Văn hóa Việt Nam sẽ giúp thầy và trò tiếp tục học tập, phát huy giá trị văn hóa của dân tộc, gìn giữ và lan tỏa vật phẩm này cho các thế hệ học sinh.

Tại buổi lễ, PGS.TS Đỗ Văn Trụ đã trao tặng Bằng khen cho bà Hoàng Thị Ngọc Mai, Chủ tịch HĐQT Hệ thống Trường liên cấp Alfred Nobel, Phó Chủ nhiệm CLB Phụ nữ và Di sản vì những đóng góp đối với việc quảng bá và bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam.

Nguồn: Anninhthudo.vn