Cảnh báo tình trạng mạo danh thu phí tự động không dừng để lừa đảo
ANTD.VN - Công ty TNHH thu phí tự động VETC (VETC) vừa thông tin cảnh báo tình trạng mạo danh VETC để lừa đảo, người dân cần lưu ý tránh mất thông tin và tài sản. Nhất là trong thời gian nhiều chủ xe đang chuyển đổi tài khoản giao thông.
- Giải cứu cô gái trẻ bị đối tượng lừa đảo ép phá két sắt, lấy tiền của gia đình
- Công an Hà Nội xác minh vụ người phụ nữ bị tố dùng giấy xác nhận có 160 triệu USD để lừa đảo
- Giả mạo các quỹ đầu tư VinaCapital, STIC Investments... để lừa đảo
Theo đó, đại diện VETC cho biết thời gian qua, đơn vị này liên tục ghi nhận nhiều trường hợp giả mạo thương hiệu VETC gọi cho khách hàng nhằm lừa đảo, chiếm đoạt thông tin và tài sản của khách hàng.
Một số trường hợp, kẻ lừa đảo nhắn tin, lấy thông tin khách hàng qua tin nhắn, hoặc giả danh nhân viên công ty gọi bằng số điện thoại không xác định, yêu cầu khách hàng cung cấp mã OTP, mật khẩu với những lý do khác nhau.
Trước thực tế này, VETC khuyến cáo khách hàng không cung cấp OTP, mật khẩu cho bất kỳ ai; luôn cảnh giác với các đường link, ứng dụng, tin nhắn lạ.
Đặc biệt, hành khách lưu ý xác thực thông tin khi nhận được cuộc gọi, tin nhắn, email nghi ngờ. Người dân nên nhanh chóng liên hệ với đơn vị qua kênh thông tin chính thức để được xác thực, hỗ trợ kịp thời.
![]() |
Đơn vị thu phí không dừng cảnh báo tình trạng lợi dụng để lừa đảo |
Được biết, hiện nay rất nhiều người dân đang thực hiện chuyển đổi tài khoản giao thông nên cần thận trọng, tránh mất tiền oan.
Về tiến độ chuyển đổi tài khoản giao thông sau gần 1 tháng áp dụng Nghị định 119, VETC đã thống kê đến ngày 23/10, số lượng khách hàng dán thẻ và sử dụng dịch vụ của VETC đạt hơn 4 triệu tài khoản, trong đó có khoảng 2,1 triệu tài khoản hoàn tất chuyển đổi sang tài khoản giao thông (chiếm hơn 50% tổng số tài khoản thu phí hiện hữu).
Riêng nhóm khách hàng cá nhân, tỷ lệ chuyển đổi tại các tuyến cao tốc lớn đạt rất cao như tuyến Hà Nội - Hải Phòng khoảng 94%, những tuyến khác dao động 95-98%.
50% còn lại là bao gồm khách hàng doanh nghiệp, khách hàng ở tỉnh chưa có nhu cầu đi cao tốc, khách hàng ít di chuyển, khách hàng chưa nắm được thông tin... Đơn vị đang tích cực tuyên truyền, hỗ trợ người dân chuyển đổi để đi lại thuận tiện, tìm giải pháp phù hợp đối với khách hàng doanh nghiệp, người nước ngoài.
Đại diện VETC cho hay, đơn vị vẫn bố trí 1.500 điểm dịch vụ trên toàn quốc để hỗ trợ chủ xe chuyển đổi tài khoản giao thông ngay tại trạm thu phí, mở cửa xuyên suốt thứ Bảy, Chủ nhật.
Nghị định 119 của Chính phủ (hiệu lực từ ngày 1/10) quy định về thanh toán điện tử giao thông đường bộ, để trả phí đường bộ qua trạm thu phí theo hình thức thu phí điện tử không dừng (ETC).
Theo quy định mới, chủ xe cần mở tài khoản giao thông kết nối với một phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật thay vì chỉ sử dụng tài khoản thu phí như hiện nay.
Từ thời điểm này, ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được đi qua trạm thu phí điện tử không dừng.
Theo https://www.anninhthudo.vn/canh-bao-tinh-trang-mao-danh-thu-phi-tu-dong-khong-dung-de-lua-dao-post628098.antd















