Khởi động chương trình “Nét đẹp Việt mùa 3: Chạm vào di sản”
ANTD.VN - Quỹ Hỗ trợ Bảo tồn Di sản Văn hoá Việt Nam phối hợp cùng TikTok LIVE khởi động chương trình “Nét đẹp Việt mùa 3: Chạm vào di sản”, nhằm quảng bá văn hóa, di sản và thúc đẩy du lịch bền vững thông qua hình thức livestream sáng tạo ngay trên nền tảng TikTok.
- Hà Nội khuyến khích tuyên truyền cải cách hành chính trên kênh Youtube, Tiktok của thành phố
![]() |
Trải nghiệm di sản trên nền tảng số |
Là một sự kiện quảng bá du lịch thường niên của nền tảng TikTok, chương trình “Nét đẹp Việt mùa 3: Chạm vào di sản” năm nay không chỉ dừng lại ở vai trò là một chương trình livestream quy mô lớn, nhằm tôn vinh giá trị văn hóa và di sản Việt Nam thông qua khám phá các vùng đất kinh đô cổ xưa, mà còn đặt mục tiêu truyền cảm hứng để người tham gia sáng tạo những nội dung mới mẻ và độc đáo, là cầu nối hiệu quả để đưa những giá trị tinh hoa của di sản Việt Nam lan tỏa rộng rãi.
Thông qua sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và nội dung giàu ý nghĩa, chương trình sẽ tạo cơ hội để mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ, tiếp cận và thấu hiểu sâu sắc hơn các giá trị văn hóa truyền thống.
Chương trình tập trung vào chuỗi các hoạt động chính như sau:
Từ 12 – 18/5: Sự kiện online. Dành cho các nhà sáng tạo nội dung LIVE để chia sẻ, lan tỏa những điều tự hào về di sản Việt Nam. Đồng thời, tìm ra các nhà sáng tạo nội dung làm khách mời cùng tham gia chương trình offline trong tháng 6.
Từ 1/6 – 10/6: Chương trình sẽ bước vào giai đoạn offline với chuỗi hoạt động thực tế tại 5 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Phú Thọ, Ninh Bình, Thanh Hóa và Huế. Toàn bộ hành trình sẽ được phát trực tiếp trên kênh chính thức @tiktoklive_vietnam, mang đến cho người xem cơ hội khám phá các đặc điểm nổi bật của từng địa phương – từ di sản kiến trúc, văn hóa truyền thống cho đến tinh hoa ẩm thực vùng miền.
Thông qua hình thức livestream tương tác, các nhà sáng tạo nội dung tham gia chương trình sẽ giúp đưa vẻ đẹp di sản đến gần hơn với thế hệ trẻ, đồng thời lan tỏa giá trị văn hóa Việt trên nền tảng số một cách sinh động, hiện đại và dễ tiếp cận.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam khẳng định: “Chúng tôi tin rằng công nghệ có thể giúp làm mới cách cảm nhận về di sản, biến những giá trị văn hóa tưởng chừng xa xôi trở nên gần gũi hơn với người trẻ”.
Bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Giám đốc Quỹ hỗ trợ bảo tồn di sản văn hoá Việt Nam cũng cho hay: “Với sự phát triển của công nghệ và những nền tảng tính năng phát trực tuyến như TikTok LIVE, việc đưa di sản văn hóa của các điểm đến du lịch đến gần hơn với mọi người không chỉ trở nên khả thi mà còn mở ra nhiều cơ hội mới để khám phá, học hỏi và trải nghiệm.
Qua đó, chúng ta có thể tiếp cận và cảm nhận di sản văn hóa một cách chân thực, đồng thời tạo ra cầu nối mạnh mẽ để duy trì, chia sẻ và lan tỏa những giá trị văn hoá quý báu”.
Theo https://www.anninhthudo.vn/khoi-dong-chuong-trinh-net-dep-viet-mua-3-cham-vao-di-san-post609299.antd