Bắt quả tang thanh niên bán súng cùng hàng trăm viên đạn

Ngày 9/3, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Yên cho biết đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Hữu Lợi (sinh năm 1996, trú khu phố Uất Lâm, phường Hòa Hiệp Bắc, thị xã Đông Hòa) về tội "Tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng".

adadad

Lực lượng Công an thu giữ 16 khẩu súng cùng 200 viên đạn. (Ảnh: báo Dân trí)

Thông tin về vụ việc cho biết, trước đó, Công an tỉnh Phú Yên bắt quả tang Nguyễn Hữu Lợi đang nhận một kiện hàng từ xe khách tại một điểm bán vé xe khách ở phường phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa.

Qúa trình xác minh, công an xác định bên trong kiện hàng có một khẩu súng ngắn màu đen kiểu dáng súng quân dụng. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Lợi, lực lượng Công an thu giữ thêm 15 khẩu súng ngắn các loại cùng 200 viên đạn thể thao, 50 viên đạn quân dụng, 24 hộp đạn cao su, 1 còng số 8.

Theo lời khai của Nguyễn Hữu Lợi, từ năm 2019, thông qua mạng xã hội Facebook, Lợi có quen một người ở tỉnh Nghệ An và biết người này có bán súng, đạn nên đã thống nhất người này sẽ cung cấp súng, đạn cho Lợi.

Lợi đăng lên mạng xã hội Facebook và Zalo để bán kiếm lời. Khi có người đặt mua súng, đạn, Lợi giao hàng thông qua xe khách chạy các tuyến, người mua chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản ngân hàng cho Lợi.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan tố tụng tỉnh Phú Yên tiếp tục làm rõ.

Nguồn: Phapluatplus.vn