SVD: Cổ phiếu doanh nghiệp sợi Vũ Đăng tăng trần 2 phiên liên tiếp sau quyết định "lấn sân" làm BĐS

Sáng 23/9, Công ty CP Đầu tư và Thương mại Vũ Đăng (HOSE: SVD) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 nhằm thông qua việc bổ sung ngành nghề mới bên cạnh lĩnh vực sợi cốt lõi.

SVD: Cổ phiếu doanh nghiệp sợi Vũ Đăng tăng trần 2 phiên liên tiếp sau quyết định
Hình minh họa.

Theo tài liệu được đại hội công bố, SVD sẽ thêm hai ngành nghề mới vào hoạt động kinh doanh chính là kinh doanh bất động sản và tư vấn, môi giới đấu giá bất động sản. Ban lãnh đạo công ty cho biết, trong cuộc họp hồi tháng 6, đại hội đồng cổ đông đã thông qua định hướng phát triển cho năm 2024, định hướng bên cạnh việc sản xuất sợi, công ty sẽ tìm kiếm cơ hội mở rộng và đa dạng hóa ngành nghề.

Ông Mai Anh Tuấn, Chủ tịch SVD cho biết, thị trường bất động sản hiện đã có nhiều tín hiệu tích cực sau thời gian "đứng hình" do ảnh hưởng của nền kinh tế. Các bộ luật mới như Luật Nhà ở, Luật Đất đai và Luật Kinh doanh bất động sản đã thúc đẩy sự hồi phục của thị trường. Số liệu thống kê cho thấy lượt tìm mua đất trong quý 3/2024 đã tăng 49% so với cùng kỳ, trong khi giá bất động sản cũng đang có xu hướng tăng.

Về kế hoạch đầu tư, ông Tuấn cho biết tổng mức đầu tư dự án bất động sản sẽ phụ thuộc vào khả năng huy động vốn và hiệu quả đầu tư. Nguồn vốn dự kiến sẽ bao gồm cả vốn tự có và huy động từ cá nhân, tổ chức thông qua phát hành tăng vốn điều lệ, trái phiếu và vay ngân hàng. Dự kiến, việc triển khai sẽ bắt đầu ngay trong tháng 10/2024.

Về tình hình kinh doanh, Vũ Đăng ghi nhận tín hiệu tích cực đầu tiên khi đã bắt đầu có lãi trở lại trong quý 2/2024 sau 5 quý liên tục thua lỗ.

Cụ thể, trong quý 2/2024, Công ty đạt 116,8 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng tới 81% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế mang về đạt 4,24 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ hơn 10,4 tỷ đồng.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, Vũ Đăng ghi nhận doanh thu đạt 170 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế ghi nhận gần 963 triệu đồng, do quý đầu năm vẫn thua lỗ. Dù vậy, con số này đã cải thiện đáng kể so với mức lỗ 15,1 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. Tính đến cuối tháng 6/2024, công ty vẫn còn lỗ lũy kế gần 30 tỷ đồng, với tổng tài sản 386 tỷ đồng và nợ phải trả gần 140 tỷ đồng.

Công ty Vũ Đăng được thành lập từ năm 2013, chuyên sản xuất các loại sợi OE (open end). Công ty hiện đang quản lý và khai thác 1 nhà máy sợi trên địa bàn Tỉnh Thái Bình. Với khoảng 3.680 roto với năng lược sản xuất lên đến 4.289.621 kg sợi/năm. Tuy nhiên, công ty đã trải qua hai năm (2022 và 2023) thua lỗ do thị trường xuất khẩu chính là Trung Quốc không phục hồi như kỳ vọng, dẫn đến việc xuất khẩu bị ảnh hưởng.

SVD: Cổ phiếu doanh nghiệp sợi Vũ Đăng tăng trần 2 phiên liên tiếp sau quyết định
Thông tin cổ phiếu SVD.

Trên thị trường chứng khoán, trước thông tin công ty chuyển hướng sang mảng kinh doanh bất động sản, cổ phiếu SVD bất ngờ tăng trần 2 phiên liên tiếp (ngày 20 và 23/9), chốt phiên hiện đang dừng ở mức giá 3.270 đồng/cp, tăng khoảng 15% chỉ sau một tuần.

Nguồn: Kinh tế chứng khoán