BIDV đấu giá lần thứ 10 khoản nợ của Công ty Thép Việt Nga

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnammoi)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnammoi)

Thông tin từ BIDV cho biết, khoản nợ của Công ty TNHH Thép Việt Nga tại Ngân hàng này bao gồm toàn bộ dư nợ gốc và dư nợ lãi phát sinh đến thời điểm thực hiện giao dịch bán nợ.

Cụ thể, tổng dư nợ của khoản vay tính đến ngày 2/7/2021 là hơn 475 tỷ đồng; trong đó dư nợ gốc là gần 267 tỷ đồng, dư nợ lãi, phí phạt chậm trả là hơn 208 tỷ đồng.

Trong lần rao bán thứ 10 này, giá khởi điểm BIDV đưa ra chỉ là 269 tỷ, tương đương số dư nợ gốc ngân hàng đã cho Công ty TNHH Thép Việt Nga vay. Điều này đồng nghĩa với việc ngân hàng đã chấp nhận mất toàn bộ tiền lãi phát sinh trong hợp đồng tín dụng đã ký.

Trong đó, tài sản bảo đảm cho nghĩa vụ thanh toán của bên nợ (Công ty TNHH Thép Việt Nga) đối với khoản nợ sẽ bao gồm hàng loạt quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác trong các hợp đồng thế chấp đã ký trước đó từ 2014 - 2015.

Có thể kể đến các tài sản như: Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất  tại thửa 225.226 tại Xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, thuộc sở hữu của công ty CP Kim Khí Long An; nhà xưởng tại thửa đất số 604, tại Ấp 3, quốc lộ 1A, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP HCM, thuộc sở hữu của bà Lê Thị Hương Giang; quyền sử dụng đất và nhà xưởng tại thửa đất số 4495 , xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP HCM, cũng thuộc sở hữu của bà Lê Thị Hương Giang; quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất tại thửa đất số 17, tại địa chỉ 202/5 Hoàng Văn Thụ, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM, thuộc sở hữu của ông Đinh Hồng Minh; quyền thuê lại quyền sử dụng đất tại Lô B081 – 082, đường số 1, KCN Đức Hòa 1, huyện Đức Hòa, Long An…

Công ty TNHH Thép Việt Nga được thành lập và chính thức đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh từ tháng 7/2006, hoạt động chính trong lĩnh vực buôn bán sắt thép, đặc biệt ở khu vực phía Nam.

Nguồn: Phapluatplus.vn