Công bố loại pin nhỏ nhất thế giới

Tiến sĩ Minshen Zhu công bố loại pin nhỏ nhất thế giới hiện nay. Ảnh: Đại học Công nghệ Chemnitz.

Tiến sĩ Minshen Zhu công bố loại pin nhỏ nhất thế giới hiện nay. Ảnh: Đại học Công nghệ Chemnitz.

Sự phát triển này có khả năng giải quyết hai vấn đề đã cản trở tiến bộ công nghệ: thiếu nguồn điện trên chip và những thách thức trong việc sản xuất các loại pin siêu nhỏ tích hợp. Việc tạo ra một loại pin nhỏ có thể thúc đẩy sự phát triển công nghệ.

Tiến sĩ Minshen Zhu, một trong những nhà nghiên cứu tham gia dự án, cho biết: “Kết quả của chúng tôi cho thấy hiệu suất lưu trữ năng lượng đáng khích lệ ở quy mô dưới milimét vuông". Giáo sư Oliver Schmidt, đồng nghiệp của Zhu, nói thêm rằng “Vẫn còn một tiềm năng tối ưu hóa rất lớn cho công nghệ này và chúng tôi có thể mong đợi những viên pin siêu nhỏ mạnh hơn nhiều trong tương lai".

Mục đích của dự án là tìm ra giải pháp cung cấp năng lượng cho công nghệ khi máy tính và điện thoại di động ngày càng nhỏ hơn, khi mọi người tìm kiếm các thiết bị nhỏ gọn hơn có khả năng tất cả các khả năng công nghệ của những người tiền nhiệm lớn hơn của chúng.

Những viên pin nhỏ có thể sạc lại được sản xuất bởi nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Chemnitz của Đức có khả năng cung cấp năng lượng cho các chip máy tính nhỏ nhất thế giới trong khoảng mười giờ. Do đó, một viên pin nhỏ sẽ có tiềm năng đáng kể cho các công nghệ tương lai khi các thiết bị tiếp tục xu hướng thu nhỏ hóa.

Các loại pin nhỏ bé khác với những người anh em họ truyền thống của chúng, vì các phiên bản nhỏ hơn sử dụng công nghệ tiêu chuẩn để tạo ra năng lượng trong khi có diện tích nhỏ hơn đáng kể. Thiết bị mới được phát triển của nhóm có thể tích hợp trên một con chip nhưng có thể tạo ra 100 microwatt giờ trên mỗi cm vuông.

Thông cáo báo chí từ các nhà nghiên cứu không tiết lộ khi nào công nghệ này có thể được bán trên thị trường.

Nguồn: Phapluatplus.vn