Đêm giao thừa bình yên!

Đêm giao thừa bình yên! ảnh 1

Người dân Thủ đô đón Giao thừa trong bình yên, hạnh phúc

Đêm giao thừa bình yên! ảnh 2
Đêm giao thừa bình yên! ảnh 3

Xuân yên vui, là tâm trạng chung của nhiều người dân Thủ đô có mặt tại trung tâm Thủ đô trong đêm giao thừa và chúng tôi, những chiến sỹ Công an làm báo cũng vui lây với niềm vui của mọi người dân, cùng ước nguyện một năm mới yên vui, gặp nhiều may mắn, hạnh phúc, an yên.

Cảm nhận đầu xuân

Trò chuyện với cụ Nguyễn Minh Đức, chúng tôi được biết gia đình cụ có 3 người con, 2 con trai ở miền Nam và 1 cô con gái sống ở Hà Nội với chồng con. “Đã thành thông lệ, cách một năm tôi lại ra Hà Nội ăn Tết với con gái. Tuy nhiên, từ năm 2019, do đại dịch Covid bùng phát nên tôi không có điều kiện để ra Hà Nội thăm con. Tết năm nay, tôi quyết định ăn Tết với con gái và lựa chọn này làm tôi rất hài lòng.

Đêm giao thừa bình yên! ảnh 4

Cảnh sát giao thông Thủ đô kiểm tra người tham gia giao thông trong đêm giao thừa Tết Nhâm Dần 2022

Đêm nay, được đứng ở trung tâm Thủ đô, hít thở bầu không khí trong lành và mặc dù tiết trời rét buốt, nhưng tôi cảm thấy rất ấm lòng bởi được ăn Tết với con gái và gia đình thông gia, cảm nhận được sự thân thiện, mến khách của những người dân Hà Nội.

Tôi đặc biệt ấn tượng với sự nhiệt tình giúp đỡ người dân của các chiến sỹ Công an Hà Nội. Mặc dù công việc bận rộn, nhưng các chiến sỹ Công an vẫn bớt chút thời gian để nhắc nhở người dân, nhất là du khách vãn cảnh bờ hồ Hoàn Kiếm chú ý đề phòng kẻ gian và phòng ngừa dịch bệnh Covid-19. Thấy tôi làm rơi chiếc khẩu trang xuống đất, một đồng chí Công an đã tiến nhanh lại đưa cho tôi chiếc khẩu trang mới tinh và không quên nhắc nhở tôi thực hiện đúng quy định 5k của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh...” - Cụ Đức chia sẻ.

Đêm giao thừa bình yên! ảnh 5

Công an Hà Nội gác cho dân vui chơi

Đêm giao thừa bình yên! ảnh 6

Qua khu vực sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, chúng tôi gặp gỡ một số người dân đi hái lộc. Ai cũng nở nụ cười rạng rỡ, thể hiện sự đón chào xuân mới trong không khí ấm áp, vui tươi.

Đêm giao thừa bình yên! ảnh 7

Cảnh sát Bảo vệ CATP Hà Nội bảo đảm an toàn các mục tiêu trong đêm Giao thừa

Ông Nguyễn Đăng Hải (52 tuổi), quê ở huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa chia sẻ: “Năm nay tôi và vợ cùng 2 con gái ở Hà Nội ăn Tết. Vì dịch bệnh Covid-19 nên gia đình tôi không về quê. Tôi rất phấn khởi vì được mọi người xung quanh nơi ở và chính quyền địa phương, cán bộ cơ sở, nhất là lực lượng Công an sở tại nhiệt tình giúp đỡ gia đình tôi đón cái Tết xa quê đủ đầy, ấm áp tình người”.

Đêm giao thừa bình yên! ảnh 8

Lực lượng 141 CATP kiểm tra phương tiện của người tham gia giao thông, đề phòng hoạt động tội phạm trong đêm giao thừa

Đêm giao thừa bình yên! ảnh 9

Tâm trạng chung của nhiều người dân Thủ đô cũng giống ông Hải, Cụ Đức và họ đều bày tỏ thán phục những nỗ lực của các cấp chính quyền thành phố, nhất là lực lượng Công an Hà Nội đã nỗ lực hết sức để đảm bảo ANCT - TTATXH địa bàn thành phố, mang lại niềm hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà vui đón xuân mới an yên.

Gác cho dân vui chơi

Trao đổi với Đại tá Nguyễn Thế Hùng, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, CATP Hà Nội, phóng viên ANTĐ được biết nhằm đảm bảo an ninh, an toàn đêm giao thừa và cả dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngay từ những ngày cuối tháng 12-2021, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội, nhất là các Đội nghiệp vụ của Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp triển khai nhiều biện pháp, kế hoạch của Giám đốc CATP về phòng ngừa, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm hình sự. Nhiều đối tượng hình sự, tù tha đã được Cảnh sát hình sự Công an các quận, huyện, thị xã phối hợp với các Đội nghiệp vụ của Phòng Cảnh sát hình sự gọi hỏi, răn đe, nhắc nhở, giáo dục không tham gia các vụ phạm pháp hình sự.

Đêm giao thừa bình yên! ảnh 10

Công tác kiểm tra hành chính là biện pháp quan trọng của lực lượng Công an, để phát hiện và ngăn chặn hoạt động tội phạm đường phố

Đêm giao thừa bình yên! ảnh 11

Cùng với đó, nhiều tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự và Công an các quận, huyện, thị xã đã phối hợp tuần tra mật phục tại các điểm, tuyến, địa bàn trọng điểm để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hình sự, nhất là tội phạm hoạt động ở địa bàn công cộng như nơi vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, vườn hoa, nhà ga, bến tàu, bến xe và các điểm công cộng khác...

Ngay trong những ngày cận Tết, Phòng Cảnh sát hình sự đã tập trung khởi tố, điều tra một số vụ việc liên quan đến hoạt động cướp giật tài sản, đua xe trái phép..., đã có tác dụng răn đe các đối tượng rất cao.

Đêm giao thừa bình yên! ảnh 12

Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội kiểm tra phương tiện tham gia giao thông, để đảm bảo

TTATGT đêm giao thừa

“Đêm giao thừa và cả dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Phòng Cảnh sát hình sự tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng CATP triển khai các nhiệm vụ đảm bảo ANTT, góp phần giữ vững TTATXH trên địa bàn, để mọi người dân vui xuân đón Tết trong bình yên, hạnh phúc” - Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự CATP Hà Nội nhìn nhận.

Chia sẻ với phóng viên về công tác đảm bảo TTATGT trong đêm giao thừa, Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội cho biết: “Cùng với các lực lượng khác của CATP, ngày từ chập tối 31-1 và trong đêm giao thừa, Cảnh sát giao thông Hà Nội đã ứng trực 100% quân số, đảm bảo TTATGT trên toàn thành phố. Cũng trong đêm giao thừa, toàn bộ các tổ công tác 141 đã hoạt động tại các điểm, tuyến có dấu hiệu phức tạp, nguy cơ gây ảnh hưởng đến ANTT và TTATGT... Giao thừa đã qua được vài giờ và tình hình ANTT, TTATGT trên địa bàn thành phố được duy trì ổn định, không xảy ra bất cứ vụ việc gì phức tạp”.

Tại địa bàn quận Thanh Xuân, Thượng tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng Công an quận cho biết: “Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Giám đốc CATP, đơn vị đã tổ chức lực lượng ứng trực phù hợp, đảm bảo ANTT địa bàn và sẵn sàng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đột xuất khi có chỉ đạo từ cấp trên”. Cũng theo Trưởng Công an quận Thanh Xuân, cán bộ chiến sỹ của đơn vị thực thi nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm rất cao và cảm thấy rất vui vì đã góp phần công sức đảm bảo an ninh, an toàn cho nhân dân quận Thanh Xuân nói riêng, thành phố nói chung yên tâm đón Tết. Trong những ngày cận Tết, Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP Hà Nội và lãnh đạo địa phương đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị CATP. Đây là nguồn động viên cổ vũ to lớn, để cán bộ chiến sỹ các đơn vị Công an Hà Nội nói chung, Công an quận Thanh Xuân nói riêng hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tết.

Trao đổi qua điện thoại với Đại tá Lê Ngọc Ly, Trưởng Công an huyện Mê Linh, chúng tôi được biết cán bộ chiến sỹ của Công an huyện thực hiện rất nghiêm chỉ đạo của Ban Giám đốc CATP, nghiêm túc chấp hành chế độ thông tin báo cáo.

Nhiều tổ công tác của Công an huyện kết hợp với lực lượng đảm bảo ANTT ở cơ sở đã liên tục tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở người dân cảnh giác phòng ngừa tội phạm, phòng chống Covid-19 và tuyệt đối không đốt pháo nổ, không tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng...

Đêm giao thừa Tết Nhâm Dần 2022 dần qua trong dạt dào niềm vui, hạnh phúc, hân hoan của mọi người dân Thủ đô. Trước khi chia tay với một điểm chốt của lực lượng Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ ở khu vực trung tâm thành phố, chúng tôi chia sẻ với họ cái lạnh cắt da, cắt thịt, nhưng ai cũng rất vui, trong lòng cảm thấy ấm áp bởi lực lượng Công an Thủ đô đã hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn đêm giao thừa đón một mùa xuân mới an yên.

Nguồn: Anninhthudo.vn