VNG bất ngờ thay 'tướng' trong đêm

Trong thông cáo phát rạng sáng ngày 7/9, Công ty Cổ phần VNG cho biết ông Kelly Wong, Phó Tổng giám đốc , sẽ đảm nhiệm cương vị quyền Tổng giám đốc, đảm bảo các hoạt động của VNG tiếp tục vận hành ổn định và hiệu quả. Ban giám đốc VNG sẽ phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ ông Kelly trên cương vị mới.

ak1a6098-1810-1725647041-1725682927.jpg
Ông Kelly Wong, quyền Tổng giám đốc VNG. (Ảnh: Maika Elan)

Ông Kelly Wong là Phó tổng giám đốc Khối trò chơi trực tuyến tại VNG. Ông có 17 năm kinh nghiệm làm việc ở nhiều mảng kinh doanh khác nhau tại Việt Nam, từng giữ vị trí Phó tổng giám đốc Tập đoàn KIDO, Chủ tịch điều hành Red Wok Investment (RWI), Giám đốc điều hành khối tư vấn doanh nghiệp của Công ty chứng khoán TP HCM (HSC).

Bên cạnh đó, ông Kelly còn được biết đến với vai trò là thành viên Hội đồng Quản trị của tổ chức phi lợi nhuận SEO Việt Nam và Chủ tịch Phòng Thương mại Canada

VNG cũng cam kết sẽ nỗ lực tối đa để đảm bảo ổn định mọi hoạt động kinh doanh, quyền và lợi ích hợp pháp của các đối tác, cổ đông và các bên liên quan. Cho tới thời điểm hiện tại, các hoạt động kinh doanh và vận hành của VNG vẫn đang diễn ra bình thường. Công ty vẫn đang tích cực hợp tác và tuân thủ mọi yêu cầu từ cơ quan chức năng.

Theo Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024 của VNG, công bố hồi tháng 8, Tổng giám đốc công ty này khi đó vẫn là ông Lê Hồng Minh.

le-hong-minh-vn-111301-1725684389.jpg
Ông Lê Hồng Minh, nhà sáng lập VNG. (Ảnh: Techinasia)

Sinh năm 1977, ông Lê Hồng Minh từng theo học chuyên ngành tài chính ngân hàng tại Đại học Monash (Australia). Năm 2001, ông Minh quyết định trở về Việt Nam lập nghiệp với công việc đầu tiên là nhân viên tín dụng tại Công ty Vina Capital. Năm 2004, ông và vài người bạn thành lập Công ty Cổ phần Vinagame, chuyên về chò trơi trực tuyến, và đến năm 2009 đổi tên Vinagame thành Công ty Cổ phần VNG như hiện nay

Dưới sự lãnh đạo của ông Minh, VNG đã phát triển nhanh và trở thành một công ty công nghệ đa lĩnh vực, bao gồm trò chơi trực tuyến, mạng xã hội, thanh toán điện tử, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo,... Các sản phẩm và dịch vụ của VNG hiện đang phục vụ hàng trăm triệu người dùng trên toàn thế giới. Ông Lê Hồng Minh đã được Hiệp hội Internet Việt Nam - VIA công nhận là một trong 10 nhà lãnh đạo hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam từ năm 2007 đến năm 2017.

.

Nguồn:Nguonluc.com.vn