Diễn đàn Công nghệ Du lịch Ẩm thực: Đổi mới sáng tạo là liều thuốc thúc đẩy ngành Ẩm thực du lịch trong giai đoạn tới

img-3686-1727237677.JPG
Quang cảnh buổi toạ đàm

Diễn đàn có sự tham gia của nhiều đại diện lãnh đạo từ Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Sở Thông tin và Truyền thông, cùng các Hiệp hội Du lịch và Ẩm thực từ nhiều tỉnh thành như Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế, Quảng Ngãi. Ngoài ra còn có các startup, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch và ẩm thực, cùng các trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và các tổ chức quốc tế như Catalyste Plus, Swiss EP, Furama Resort cũng tham gia. Toạ đàm tập trung vào hai chủ đề chính: công nghệ và đổi mới sáng tạo trong phát triển bền vững, và nâng cao vai trò của phụ nữ miền Trung trong khởi nghiệp ngành du lịch - ẩm thực.

1-2-1727250338.JPG
Quang cảnh buổi toạ đàm “Giải pháp Công nghệ và Đổi mới sáng tạo thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho ngành du lịch - ẩm thực” diễn ra sôi nổi

Với chủ đề Công nghệ & Đổi mới sáng tạo cho Tăng trưởng bền vững, các bài phát biểu chính và tọa đàm “Giải pháp công nghệ uy tín ngành du lịch ẩm thực đã phục vụ cho người dùng ở quy mô lớn” sẽ xoay quanh đến đổi mới sáng tạo và công nghệ trong phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững trong ngành.

2-2-1727250444.JPG
Các đại biểu trao đổi Diễn đàn Công nghệ Du lịch - Ẩm thực về các giải pháp công nghệ đổi mới sáng tạo nhằm thúc đẩy sự phát triển 

Trong khi đó, với chủ đề nâng cao vai trò của phụ nữ miền Trung trong khởi nghiệp ngành du lịch - ẩm thực, các chính sách hỗ trợ phụ nữ Đà Nẵng khởi nghiệp giai đoạn 2024-2026. Nhiều diễn giả tham dự sự kiện cho rằng “Để ngành du lịch và ẩm thực thực sự phát triển bền vững, không thể thiếu sự đồng hành của công nghệ và những ý tưởng đổi mới sáng tạo. Chính công nghệ đã giúp chúng tôi không chỉ vượt qua những thách thức của thị trường mà còn cải thiện chất lượng dịch vụ và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng”.

Trong khuôn khổ của sự kiện cũng đã có các chương trình giao lưu và tham quan các gian hàng, kết nối các đối tác. Các gian hàng chủ yếu xoay quanh các giải pháp công nghệ và các sản phẩm dịch vụ cung cấp cho lĩnh vực ẩm thực du lịch đã giúp những người tham dự sự kiện có những trải nghiệm thực tế đối với ngành du lịch và ẩm thực trong thời điểm hiện tại.

0fa094e2-7902-4efe-a342-e6bf0c0838f2-1727250526.jpeg
Gian hàng Du lịch và Ẩm thực được trình bày bắt mắt thu hút khách hàng đến trải nghiệm sự kiện 

Diễn đàn là cơ hội để các doanh nghiệp, startup, tổ chức kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức, nâng cao năng lực cạnh tranh. Các giải pháp công nghệ sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa dịch vụ khách hàng, vận hành doanh nghiệp và bảo tồn văn hóa ẩm thực địa phương hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lý Đình Quân - CEO của Sông Hàn Incubator nhấn mạnh tầm quan trọng của công nghệ và đổi mới sáng tạo trong ngành du lịch và ẩm thực. Ông cho rằng: “Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ, nơi mà sự đổi mới và sáng tạo không chỉ là yếu tố hỗ trợ mà còn là động lực chính thúc đẩy sự phát triển của mọi ngành nghề, đặc biệt là du lịch và ẩm thực. Diễn đàn lần này là bước khởi đầu để tạo ra một cộng đồng doanh nghiệp mạnh mẽ, không chỉ tập trung vào việc tăng trưởng ngắn hạn mà còn hướng đến những giá trị bền vững, dài hạn”. 

Ngoài ra, ông Quân cũng khẳng định rằng công nghệ mới và các giải pháp sáng tạo không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh, cải thiện hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp. Sự kiện này được kỳ vọng sẽ tạo ra một môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp và startup trong ngành du lịch và ẩm thực có thể kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, và hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững.

4-2-1727250605.JPG
Ông Lý Đình Quân - CEO Sông Hàn Incubator chia sẻ tại Diễn đàn Công nghệ Du lịch - Ẩm thực. 

Sự kiện này đặt mục tiêu việc xây dựng một cộng đồng đổi mới sáng tạo mạnh mẽ, không chỉ tập trung vào các kết nối kinh doanh ngắn hạn mà còn chú trọng đến việc tạo dựng các giá trị bền vững dài hạn cho ngành du lịch và ẩm thực. Việc áp dụng công nghệ hiện đại và các giải pháp đổi mới sáng tạo sẽ giúp tối ưu hóa mọi khía cạnh, từ dịch vụ khách hàng, vận hành doanh nghiệp, đến bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa và ẩm thực địa phương.
 

Nguồn:Nguonluc.com.vn