Đoàn đại biểu Ủy ban dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Hà Tĩnh và Quảng Trị

Tham gia đoàn đại biểu có đồng chí Đỗ Hữu Huy – Phó Chủ tịch Ủy ban, Chủ tịch Công đoàn Ủy ban Quan lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; các đồng chí là đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Công nghiệp, Vụ Công nghệ và Hạ tầng, Văn phòng Ủy ban và Trung tâm Thông tin cùng một số đồng chí là đại diện các Tập đoàn, Tổng công ty do Ủy ban làm đại diện chủ sở hữu.

Đoàn đại biểu Ủy ban đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Di tích Thành cổ Quảng Trị.

Thành kính dâng hương, dâng hoa, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ những người con thân yêu của Tổ quốc. Các đồng chí trong Đoàn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh của chiến sĩ, đồng bào vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc; nguyện nỗ lực phấn đấu vì sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển Tổ quốc.

Di tích Thành cổ Quảng Trị là nơi chứng kiến tinh thần anh dũng bất khuất và sự hy sinh to lớn của các chiến sĩ quân giải phóng và nhân dân Quảng Trị trong cuộc chiến đấu đánh trả các đợt phản kích tái chiếm Thành cổ của quân địch trong 81 ngày đêm năm 1972.

Đoàn đại biểu Lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9

Tiếp đó, Đoàn đã dâng hương, hoa tại tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9. Các đại biểu bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã cống hiến trọn tuổi thanh xuân, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước.

Tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, trong không khí trang nghiêm, thành kính, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh và Đoàn đại biểu đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương trước Tượng đài nghĩa trang Liệt sĩ. Đoàn đại biểu đã dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và dâng hương các phần mộ liệt sĩ.

Chủ tịch Ủy ban Nguyễn Hoàng Anh và Phó Chủ tịch Ủy ban Đỗ Hữu Huy dâng hương các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9

Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, tiền thân là nghĩa trang liệt sĩ thị xã Đông Hà, xây dựng từ năm 1983-1984, nằm trên một vùng đồi quay mặt ra hướng Quốc lộ 9. Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 là nơi yên nghĩ của hơn 9.500 anh hùng, liệt sĩ thuộc bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và trên đất Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Đoàn đại biểu Lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn

Tiếp đó, Đoàn đã đến dâng hương, hoa và viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn. Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã mặc niệm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn tọa lạc trên khu đồi Bến Tắt, cạnh đường quốc lộ 15, thuộc địa phận xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh. Sau ngày đất nước thống nhất, Trung ương Đảng và Bộ Quốc phòng đã phê chuẩn dự án xây dựng nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn tại địa bàn tỉnh Quảng Trị. Nghĩa trang được khởi công xây dựng vào ngày 24/10/1975 và hoàn thành vào ngày 10/4/1977. Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn là nơi quy tụ 10.333 phần mộ của các liệt sĩ. Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn là nơi an nghỉ đời đời của các chiến sĩ đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kì chống Mỹ cứu nước. Đây là công trình đền ơn đáp nghĩa đồ sộ nhất, quy mô nhất có tính nghệ thuật cao, thể hiện lòng thương nhớ sâu sắc, niềm biết ơn và sự tôn vinh của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đối với những người con yêu quý trên mọi miền đất nước đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước.

Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn không chỉ là nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sĩ mà còn là nơi suy tôn, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập và khát vọng hòa bình của Nhân dân ta. Đây cũng là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng, lòng tưởng nhớ công ơn các thế hệ cha, anh đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Đoàn đại biểu Lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Di tích Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh)

Kính cẩn dâng hoa, dâng hương tại Khu mộ 10 nữ Thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc tại Di tích Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh), các thành viên trong đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh anh dũng của các Anh hùng, liệt sĩ để đất nước được hòa bình, độc lập.

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh cùng các đại biểu dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, đồng chí Nguyễn Hoàng Anh và các đồng chí trong Đoàn kính cẩn nghiêng mình, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã hiến trọn tuổi thanh xuân, hy sinh vì độc lập dân tộc, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đồng chí Nguyễn Hoàng Anh cùng đoàn công tác nguyện hứa tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đoàn kết một lòng xây dựng đất nước ngày càng phát triển giàu mạnh, văn minh.

Nguồn: Cổng thông tin Chính phủ