Giá vàng tăng phi mã khi căng thẳng Nga – Ukraine gia tăng

Sáng nay, giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh, vàng SJC lần nữa vượt xa mốc 63 triệu đồng/ lượng ở chiều bán ra - tiền sát mức đỉnh lịch sử đạt được trong phiên ngày 7/2 trước đó.

Cụ thể, vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết chiều mua vào tại 62,50 triệu đồng/ lượng; chiều bán ra ở mức 63,20 triệu đồng/ lượng tại TP.HCM, 63,22 triệu đồng/ lượng tại Hà Nội. So với chốt phiên hôm qua, thương hiệu vàng quốc gia đã tăng 250 nghìn đồng/ lượng ở cả hai chiều mua vào - bán ra.

Trên thị trường, các doanh nghiệp cũng tăng mạnh từ 300 - 550 nghìn đồng mỗi lượng vàng SJC. Theo đó, giá vàng tại một số doanh nghiệp đang giao dịch như sau: DOJI 62,45 - 63,15 triệu đồng/ lượng; Phú Quý 62,65 - 63,25 triệu đồng/ lượng; Bảo Tín Minh Châu 62,66 - 63,23 triệu đồng/ lượng…

Trong khi đó, các thương hiệu vàng 99.99 của các doanh nghiệp đang giao dịch quanh mức 53,1 triệu đồng/ lượng chiều mua vào và 54,2 triệu đồng/ lượng chiều bán ra.

Giá vàng tăng phi mã khi căng thẳng Nga – Ukraine gia tăng ảnh 1

Giá vàng được hưởng lợi từ căng thẳng Nga - Ukraine

Trên thế giới, giá vàng đang trong đà tăng phi mã. Trong phiên giao dịch ngày 14/2 tại thị trường Mỹ (đêm qua giờ Việt Nam), kim loại quý này đã tăng hơn 12 USD mỗi ounce và sang đến sáng nay tại thị trường châu Á, tiếp tục tăng thêm gần 7 USD/ ounce. Với mức tăng lớn này, vàng thế giới đang giao dịch quanh 1,878 USD/ ounce.

Giá vàng tăng mạnh trước mối quan ngại Nga có thể tiến hành hành động quân sự ở Ukraine bất cứ lúc nào. Nhà đầu tư đã tìm đến thị trường kim loại quý như một nơi trú ẩn an toàn cho tài sản của mình.

Trong khi đó, các kênh rủi ro hơn như chứng khoán lại đang gặp bất lợi khi thị trường chứng khoán thế giới đêm qua hầu hết đều giảm điểm.

Theo các nhà phân tích, xung đột Nga - Ukraine sẽ tiếp tục là yếu tố thúc đẩy giá vàng trong tuần này.

Nhà phân tích Daniel Briesemann của Commerzbank cho rằng, nếu tình hình giữa 2 quốc gia này thực sự leo thang, giá vàng sẽ còn có khả năng tăng cao hơn nữa.

Tương tự, nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA cũng cho rằng mức 1.880 USD sẽ chứng tỏ là mức kháng cự quan trọng đối với vàng… Đà tăng có thể đưa giá vàng lên mức 1.900 USD.

Tuy nhiên, phía Nga liên tục bác bỏ các thông tin cho rằng họ đang lên kế hoạch tấn công Ukraine. Cuối tuần qua, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cáo buộc phương Tây đang cố ý tạo ra “sự cuồng loạn”.

Ngoài ra, thị trường đang chờ đợi biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) dự kiến sẽ được công bố vào thứ Tư với sự chú ý dồn vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có tăng 50 điểm cơ bản trong cuộc họp tới hay không.

Nguồn: Anninhthudo.vn