Lâm Đồng: Xử phạt 15 triệu đồng với cửa hàng xăng dầu “ém” hàng chờ tăng giá

Ngày 9/3, Đội Quản lý thị trường số 3 (Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng) đã ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với Công ty TNHH Trang Phước Lộc (xã Gia Hiệp, huyện Di Linh) về hành vi không bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản theo quy định.

Trước đó, ngày 8/3, người dân đi xe máy và xe ô tô đến cửa hàng xăng dầu Trang Phước Lộc để mua dầu nhưng nhân viên bán hàng trả lời dầu DO 0,05S trong bồn đã hết.

b4e29c094c44831ada55

Cửa hàng xăng dầu "găm hàng" bị phạt 15 triệu đồng.

Nhận tin báo, Đội Quản lý thị trường số 3 đã phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Di Linh tiến hành kiểm tra tại cửa hàng. Qua đó, phát hiện lượng dầu DO 0,05S còn tồn trong bồn chứa lên đến 5.733 lít.

Sau đó, Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Trang Phước Lộc về hành vi không bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản theo quy định.

Tương tự, cũng vào đầu tháng 3/2022, Cửa hàng xăng dầu Đức Long Bảo Lộc đã cố tình “găm” hàng đã bị Đội Quản lý Thị trường số 3 xử phạt với số tiền 15 triệu đồng.

Nguồn: Phapluatplus.vn