Lật tẩy thủ đoạn của “hot girl 9X’ lừa đảo trên không gian mạng chiếm đoạt 15 tỷ đồng

Ngày 8/3, theo nguồn tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình bắt giữ Nguyễn Thị Thùy Trang ( SN 1997, hiện đang tạm trú tại ngõ 33 Trần Phú, phường Cao Xanh (TP Hạ Long, Quảng Ninh) về hành vi “chiếm đoạt tài sản”.

z3241604380465_448a2e5d0ebe4f791b8ee2a3f8ac5e19

Cơ quan Công an thi hành lệnh khám xét nơi ở của Nguyễn Thị Thùy Trang.

Trước đó, ngày 1/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Thùy Trang (quê quán tại xã Tây Lương, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình và có HKTT tại phường Lộc Vượng, TP Nam Định, tỉnh Nam Định) về “Tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi “chiếm đoạt tài sản”.

Qua điều tra xác minh, Trang khai nhận, từ đầu năm 2021, Trang  lợi dùng tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp,  nhu cầu người mua hàng trực tuyến lớn, nhận thấy đây là tiềm năng nên  Trang đã  đã tạo lập nhiều tài khoản mạng xã hội với các thông tin ảo có tên “Vân Anh Store”, “Kho sỉ tổng”… để nhằm mục đích đăng tải nội dung bán hàng sỉ, lẻ các loại quần áo với giá thành thấp  trong các hội nhóm buôn bán quần áo trên mạng xá hội.

Được biết trang cá nhân Facebook của Trang với tên "Trang Trang Anh" có hàng nghìn lượt người theo dõi, thường xuyên đăng tải hình ảnh bán quần áo, đồ dùng để dẫn dụ người mua.

Trang thường đăng tải nội dung bán hàng sỉ lẻ các loại quần áo với giá thành thấp nhằm thu hút khách hàng. Khi có khách hàng, Trang buộc khách phải chuyển tiền trước thì mới gửi hàng.

Tuy nhiên, sau khi khách chuyển tiền thanh toán, “hot girl” này lại giở trò “bùng” hàng hoặc gửi hàng kém chất lượng và chặn mọi thông tin liên hệ với khách hàng để chiếm đoạt tiền hàng.

Để tiện cho quá trình lừa đảo chiếm đoạt tài sản và che mắt cơ quan chức Trang còn sở hữu rất nhiều sim rác và có ít nhất 16 tài khoản ngân hàng, ví điện tử chính chủ và không chính chủ.

Được biết, các tài khoản ngân hàng, ví điện tử này do Trang mua trên không gian mạng và được làm từ giấy tờ giả, thông tin không có thật. Sau khi nhận tiền hàng từ khách, Trang đã “cẩn thận” chuyển tiền lòng vòng qua nhiều tài khoản ngân hàng và ví điện tử đó nhằm che giấu dấu vết của các khoản tiền hàng.

Căn cứ tài liệu thu thập được, bước đầu cơ quan chức năng xác định Trang đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của rất nhiều người bị hại trên phạm vi cả nước với tổng số tiền là 15 tỷ đồng, trong đó có bà Nguyễn Thị Thùy Hằng (trú tại TDP 15, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới, Quảng Bình) với số tiền 120 triệu đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục cũng cố hồ sơ, thu thập tài liệu xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Nguồn: Phapluatplus.vn