Nga vẫn sẵn sàng đàm phán với Mỹ sau khi công nhận Donbass

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharov (Ảnh: Tass).

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharov (Ảnh: Tass).

Tass dẫn phát biểu ngày 22/2 của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Moscow hiện vẫn sẵn sàng đối thoại với Mỹ. Nga nhấn mạnh, quyết định của họ về việc công nhận độc lập cho 2 vùng Donetsk và Lugansk không ảnh hưởng tới sự sẵn lòng của Nga trong việc ngồi vào bàn đàm phán.

"Ngay cả trong thời điểm khó khăn nhất, chúng tôi cũng tuyên bố rằng chúng tôi sẵn sàng cho một quá trình thương lượng. Vì vậy, quan điểm của chúng tôi không thay đổi. Chúng tôi vẫn sẵn lòng cho một quá trình đàm phán", bà Zakharova trả lời khi được hỏi liệu việc Nga công nhận Donbass có ảnh hưởng tới kế hoạch gặp gỡ của Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và người đồng cấp Mỹ Antony Blinken hay không.

"Chúng tôi luôn luôn ủng hộ biện pháp ngoại giao", quan chức Nga nhấn mạnh. 

Trong cuộc họp của Hội đồng An ninh Nga hôm qua, Ngoại trưởng Lavrov cho biết cuộc gặp của ông với Ngoại trưởng Mỹ dự kiến diễn ra tại Geneva, Thụy Sĩ vào ngày 24/2. Mỹ trước đó cho biết, cuộc họp sẽ diễn ra trừ khi "Nga có hành động quân sự với Ukraine".

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 21/2 công nhận độc lập cho 2 vùng ly khai Donetsk và Lugansk ở Đông Ukraine. Các bên đã ký kết thỏa thuận hữu nghị, hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau. Động thái này đã khiến căng thẳng giữa Nga với Ukraine và phương Tây tiếp tục leo thang và chưa có dấu hiệu rõ ràng rằng khi nào sẽ hạ nhiệt.

Nguồn: Phapluatplus.vn