Ra mắt "siêu phẩm" với động cơ mạnh chưa từng có: Hàng loạt mẫu xe máy phải "ngả mũ"

Ducati Panigale V4 R 2023 mới đây đã được ra mắt toàn cầu với một số thay đổi đáng kể để giúp mẫu xe máy này trở nên mạnh mẽ hơn. Trái tim của chiếc mô tô này là động cơ Desmosedici Stradale R, V4, 998cc, tạo ra công suất tối đa 218 mã lực tại 15.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 111,3 Nm tại 12.000 vòng/phút.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Động cơ này có khả năng quay tới 16.000 vòng/phút trong 5 cấp số đầu tiên, trong khi ở cấp số thứ sáu, tốc độ quay có thể lên tới 16.500 vòng/phút. Để đạt được số vòng quay cao như vậy, nhà sản xuất đã sử dụng các thành phần nhẹ hơn, đồng thời thay đổi một số bộ phận bên trong động cơ.

Trục cam nạp mới với độ nâng van tăng thêm 1 mm. Các piston có hình dạng mới khiến trọng lượng của giảm 5 gram so với động cơ trên phiên bản cũ. Cùng với lợi ích của trọng lượng nhẹ hơn do quán tính giảm, các piston cũng được xử lý bề mặt DLC để giảm ma sát.

Ducati cũng đã lắp đặt các thanh kết nối "gun-drilled-type" mới, được cho là để cải thiện khả năng bôi trơn cho chốt, bằng cách cho phép dầu chảy từ đầu đến chân thanh kết nối. Điều này cải thiện độ tin cậy trong điều kiện khắc nghiệt.

Ducati cho biết việc tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải Euro 5 nghiêm ngặt đã ảnh hưởng đến hiệu suất của chiếc xe trong phiên bản tiêu chuẩn do những hạn chế mà hệ thống xả gây ra. Tuy nhiên, ở cấu hình "Race", chiếc xe được trang bị ống xả Akrapovic đường đua giúp công suất đạt 237 mã lực, cao hơn 3 mã lực so với trước đây.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trên thực tế, sử dụng dầu động cơ được phát triển đặc biệt và kết hợp với ống xả đường đua, động cơ V4 có thể tạo ra công suất 240,5 mã lực. Trọng lượng giới hạn của chiếc mô tô với ống xả đường đua là 188,5kg, và với động cơ ở mức 240,5 mã lực, chuyển thành tỷ lệ công suất trên trọng lượng là 1275,86 mã lực/tấn.

Động cơ V4 được ghép nối với hộp số có cùng tỷ số truyền của mẫu xe đua Ducati WSBK. Cấp số thứ nhất, thứ hai và thứ sáu đã được kéo dài. Ducati cũng đã thực hiện một vài chỉnh sửa đối với gói thiết bị điện tử của chiếc xe. Đầu tiên, có bốn chế độ đi xe gồm Đầy đủ, Cao, Trung bình và Thấp.

Ngoài ra, Ducati Panigale V4 R 2023 còn có phần mềm kiểm soát phanh động cơ mới cũng như hệ thống Quickshifter giúp việc sử dụng trên đường trường và đường đua mượt mà hơn.

Không có thay đổi nào đối với khung chính, hệ thống treo Ohlins đã được sửa đổi. Phuộc Ohlins NPX25/30 có hành trình tăng thêm 5mm, trong khi phuộc Ohlins TTX36 sử dụng lò xo ít cứng hơn. Điểm xoay cánh tay đòn có thể điều chỉnh cũng đã được nâng lên, do đó, chiều cao phía sau tăng thêm 20mm. Ducati cho biết những thay đổi này đã cải thiện cách Panigale V4 R 2023 vào cua hoặc đổi hướng.

Ducati Panigale V4 R 2023 có bình xăng nhôm 17 lít mới, yên xe phẳng hơn và bọc yên mới giúp di chuyển dễ dàng hơn từ bên này sang bên kia đồng thời đặt người lái ở vị trí hỗ trợ tốt hơn khi vào cua hoặc phanh.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Nguồn: Kinh tế chứng khoán