Surf 2024: Khác biệt đến từ sức trẻ - Nguồn năng lượng mới cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

dai-bieu-tham-quan-gian-hang-1725030813.JPG
Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày tại buổi triển lãm trước chương trình khai mạc

Với chủ đề “Vươn tầm sáng tạo - Kết nối toàn cầu” và thông điệp “Đà Nẵng - Thành phố đổi mới sáng tạo” sự kiện năm nay không chỉ mang đến cơ hội giao lưu, kết nối giữa các nhà đầu tư, chuyên gia, doanh nghiệp mà còn là dịp để tôn vinh và khích lệ tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đặc biệt là trong thế hệ trẻ.

fpt-1725030930.jpg
Dự án MKC đến từ các em học sinh trường THCS-THPT FPT thu hút sự chú ý của các đại biểu tham gia
elevabot-1725031035.JPG
Dự án Elevabot đạt giải Triển vọng đến từ các bạn học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Ảnh: Minh Quân)

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý của SURF 2024 là sự tham gia đông đảo của các đơn vị học sinh - sinh viên từ các trường trung học, trung học phổ thông và đại học trên địa bàn thành phố. Không chỉ góp mặt trong cuộc thi khởi nghiệp, nơi các ý tưởng sáng tạo trẻ trung và táo bạo được thể hiện, các bạn trẻ còn tích cực tham gia vào triển lãm trực tiếp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đây là cơ hội quý báu để các em tiếp xúc với môi trường khởi nghiệp thực tiễn, học hỏi từ những mô hình thành công và nắm bắt cơ hội để phát triển bản thân và dự án của mình.

ong-tran-chi-cuong-1725031153.JPG
Phát biểu khai mạc của ông Trần Chí Cường - Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng (Ảnh: Minh Quân)

Phát biểu tại lễ khai mạc, lãnh đạo thành phố nhấn mạnh rằng, Đà Nẵng không chỉ cam kết phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp với những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, mà còn đặc biệt chú trọng đến việc tạo điều kiện thuận lợi cho các tài năng trẻ. Với sự góp mặt của thế hệ trẻ, SURF 2024 không chỉ là một sự kiện kết nối mà còn là bệ phóng cho các dự án khởi nghiệp mới - nơi mà tinh thần sáng tạo và đổi mới được khơi dậy mạnh mẽ.

du-an-singapore-1725031280.JPG
Dự án Drapper đến từ Singapore

Không chỉ là cơ hội để thúc đẩy và tôn vinh tinh thần khởi nghiệp SURF 2024 còn là nơi để những đổi mới sáng tạo trong công nghệ như AI, Web3, Blockchain, công nghệ thực tế ảo, tự động hóa… được trình diễn và phát triển. Với hơn 30 diễn giả và chuyên gia đến từ các quốc gia tiên phong trong lĩnh vực công nghệ như Singapore, Hàn Quốc, Hoa Kỳ sự kiện đã mang đến những góc nhìn sâu sắc và các xu hướng mới nhất về ứng dụng công nghệ trong khởi nghiệp.
Chương trình của SURF 2024 tiếp tục với các hoạt động như chung kết Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Triển lãm trực tiếp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, trình bày ý tưởng - kết nối đầu tư. Ra mắt không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Singapore và các hội thảo chuyên sâu về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Sự kiện này đã chứng minh rằng, với sự đồng hành của các thế hệ trẻ, Đà Nẵng đang vươn lên mạnh mẽ và không ngừng khẳng định vị thế của mình là trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo không chỉ trong nước mà còn trên toàn cầu.

toan-canh-trien-lam-1725031373.JPG
Quang cảnh triển lãm trực tiếp Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Ảnh: Minh Quân)

SURF 2024 đã đánh dấu một bước tiến mới trong hành trình khởi nghiệp đổi mới sáng tại của thành phố Đà Nẵng, mở ra những cơ hội không giới hạn trong bối cảnh công nghệ đang thay đổi mạnh mẽ và mở ra những cơ hội không giới hạn cho doanh nghiệp và thế hệ trẻ.

Nguồn:Nguonluc.com.vn