Tết thiếu nhi đặc biệt của “những chiến binh nhí” đang điều trị tại bệnh viện Đống Đa

Với mỗi bênh nhân nhí đang điều trị tại bệnh viện Đống Đa, Hà Nội, các em mang trên mình nỗi đau bệnh tật khác nhau, chằng chịt mũi kim tiêm. Nhưng hôm nay, là ngày đặc biệt, ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, các em sẽ được vui chơi ca hát, được nhận những món quà từ bệnh viện, từ quỹ thiện nguyện của nhà hảo tâm.

Tết thiếu nhi đặc biệt của “những chiến binh nhí” đang điều trị tại bệnh viện Đống Đa

Tết thiếu nhi đặc biệt của “những chiến binh nhí” đang điều trị tại bệnh viện Đống Đa

Chiều cuối ngày 1/6, bé N.T.H. (ở Long Biên, Hà Nội) đang điều trị tại bệnh viện Đống Đa vô cùng háo hức cùng các bạn nhỏ khác chuẩn bị đón chào những tiết mục ca nhạc và những phần qùa ý nghĩa từ quỹ Thiện Tâm Thiền Việt hoạt động “Một ngày thắp lửa yêu thương” cùng các em.

Trên tay chằng chịt mũi kim tiêm nhưng đó là chuyện vô cùng quen thuộc với em H. và nhiều trẻ nhỏ đang điều trị tại bệnh viện.

Mong các con nhanh khỏi bệnh để được sớm về nhà.

Mong các con nhanh khỏi bệnh để được sớm về nhà.

Nỗi đau của bệnh tật, nhưng không vì thế mà làm mất đi sư vui tươi, cùng với khuôn mặt rất đỗi lạc quan, nhất là đôi mắt luôn ánh lên vẻ rạng ngời mang đầy hy vọng.

Ngày Quốc tế thiếu nhi năm nay 1/6, sẽ là ngày đặc biệt của H. cùng hàng trăm bạn nhỏ vốn ở viện nhiều hơn ở nhà này. Ngày mà em được cảm nhận được sự quan tâm, được nhận được nhiều món quà ý nghĩa cùng người nhà, mạnh thường quân và các y, bác sĩ bệnh viện Đống Đa.

Không thể hiện được nhiều, nhưng khi được hỏi con có vui không, H. vẫn tưởi cười: “Con vui lắm ạ”.

Tiếp lời con, chị V.T.H.A (mẹ H) kể, con gái bị bệnh. Bản thân đang làm công nhân, chị A. đành gác lại công việc hành trình cùng con điều trị bệnh.

Chị Minh Trang chụp ảnh kỷ niệm cùng bác sĩ khoa nhi bệnh viện Đống Đa.

Chị Minh Trang chụp ảnh kỷ niệm cùng bác sĩ khoa nhi bệnh viện Đống Đa.

Quá trình điều trị khiến con nhiều lúc mệt mỏi, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ. Thế nhưng con luôn cố gắng vượt qua. Các bác sĩ cũng tận tâm với các con nên tôi cũng đỡ lo lắng đi phần nào. Nhiều lúc nhìn con ốm đau là người mẹ tôi đau lòng vô cùng. Dịp Quốc tế thiếu nhi (1/6) con rất háo hức vì được nhận quà. Tôi chỉ mong ước sức khoẻ con tốt, còn mình sẽ hết sức cố gắng vì con", chị A. xúc động.

Cùng tâm trạng với chị A., nhiều bậc phụ huynh có con điều trị tại đây cùng rất vui mừng trên niềm vui của các con và mong các con nhanh chóng phục hồi sức khoẻ, để sớm trở về nhà.

Dường như thấu hiểu được tâm trạng của các con, mong muốn các con có một ngày tết thiếu nhi thật đặc biệt, hằng năm Bệnh viện Đống Đa Hà Nội đều tổ chức ngày Tết thiếu nhi trong không khí hân hoan đón chào của các em nhỏ đang điều trị tại đây. Có năm bệnh viện tổ chức uống vitamin cho các con, có năm lại trực tiếp hỗ trợ tiền mặt cho các bé có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Th.S Ngô Thị Hà trao quà tận tay cho các em.

Th.S Ngô Thị Hà trao quà tận tay cho các em.

Năm nay, bệnh viện cùng Quỹ Thiện Tâm Thiền Việt đã tổ chức hoạt động “Một ngày thắp lửa yêu thương” cùng các em. Tham dự trao quà có T.S Đinh Thị lam - Phó giám đốc bệnh viện, Th.S Ngô Thị Hà - trưởng phòng quản lý chất lượng, BS Phan Văn Ký - Bí thư đoàn thanh niên và nhiều cán bộ y bác sĩ khác. 

z3460650343400_0a5f0f0b411a673de7c795fcae10e2d1
z3460649588817_c5a512f1806d1091737127e43cea512b

Mong các con có ngày tết thiếu nhi thật đặc biệt và ý nghĩa.

Bên cạnh trao quà, còn có các hoạt động văn nghệ, giao lưu cùng các bé. Mọi người quây quần cùng nhau trò chuyện hỏi thăm. Chị Minh Trang chia sẻ: “Ở đây con tôi nhận được nhiều sự quan tâm tận tình từ các y bác sĩ, mọi người nói chuyện với nhau cùng rất dễ gần, dễ mến làm tôi thấy mọi thứ như tươi đẹp hơn phần nào. Hoạt động tổ chức của bệnh viện phần nào giúp các con cảm thấy phấn khởi, đỡ tủi thân khi phải đón 1/6 trong bệnh viện”.

Sự ân cần của các y bác sĩ sẽ giúp các con mong chóng bình phục để sớm trở về bên gia đình.

Sự ân cần của các y bác sĩ sẽ giúp các con mong chóng bình phục để sớm trở về bên gia đình.

Nụ cười của các con, ánh mặt vui tươi, ánh lên niềm hy vọng như triết lý nhân sinh quan của nhà văn Nguyễn Khải: “Đó là sự sống nảy sinh từ trong cái chết, hạnh phúc hiện hình từ trong những hi sinh gian khổ, ở đời này không có đường cùng chỉ có những ranh giới, điều quan trọng mình có đủ niềm tin bước qua được ranh giới đó hay không".

Với nhiều bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viên Đống Đa ngày 1/6 năm nay thật ý nghĩa. Đằng sau nỗi đau đó là sự kiên cường, lạc quan mong muốn vượt qua bệnh tật. Sự sống rồi sẽ hồi sinh…

Nguồn: Phapluatplus.vn