Thêm tính năng cho cổng thông tin điện tử Chongthurac.vn

Thêm tính năng cho cổng thông tin điện tử Chongthurac.vn ảnh 1

Cổng thông tin điện tử chongthurac.vn có thêm tính năng tra cứu, cảnh báo thuê bao nghi phát tán tin nhắn rác

Theo Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Bộ TT-TT), khi người dùng nhận được các tin nhắn, cuộc gọi từ các số điện thoại di động không rõ nguồn gốc, để xác minh nguồn gửi tin nhắn và cuộc gọi, người dùng cần truy cập vào trang chongthurac.vn, sau đó di chuyển tới mục “Tra cứu thuê bao nghi ngờ phát tán tin nhắn rác, cuộc gọi rác” và nhập thông tin nguồn gửi để tiến hành tra cứu, xác minh thông tin thuê bao.

Đại diện VNCERT/CC cho biết, dữ liệu phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác của người dùng trên hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác (qua đầu số 5656) là nguồn dữ liệu thiết thực để Trung tâm tiếp tục triển khai các tính năng hỗ trợ người dùng trong hoạt động phòng chống ngăn chặn tin nhắn lừa đảo, cuộc gọi lừa đảo.

Do đó, khi nhận được tin nhắn rác, cuộc gọi rác, người dùng có thể chuyển tiếp nội dung phản ánh tới VNCERT/CC qua đầu số 5656 hoặc qua website thongbaorac.ais.gov.vn.

Tại Cổng thông tin điện tử chongthurac.vn, VNCERT/CC hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thủ tục cấp tên định danh và tra cứu tên định danh đã được cấp/khai báo trên website.

Hiện nay, trên Cổng thông tin điện tử chongthurac.vn, các cá nhân, tổ chức đã có thể tra cứu tên định danh ở mục “Quản lý tên định danh” và tra cứu thông tin qua SMS.

Người dùng cũng có thể tìm kiếm tại đây cảnh báo tình trạng tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo, cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo, thư điện tử rác; hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử phạt; giải pháp công nghệ… liên quan đến công tác phòng chống, ngăn chặn tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.

Nguồn: Anninhthudo.vn