Thor: Tình yêu và sấm sét - Huyên náo hè 2022

Ngay từ khi Thor xuất hiện trong Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU), có thể nói đây là nhân vật sống theo kỳ vọng của mọi người và biết hy sinh vì xã hội (từ chối ngai vàng để tham gia bảo vệ công lý). “Thor: Tình yêu và sấm sét” chứng kiến thần sấm đang “khủng hoảng tuổi trung niên” và muốn tìm lại động lực cho cuộc sống.

Thor: Tình yêu và sấm sét - Huyên náo hè 2022 ảnh 1

Natalie Portman trở lại với vai diễn siêu anh hùng

Phim siêu anh hùng… vui nhộn

Những màn hài hước đương nhiên không thể thiếu trong các sản phẩm của Marvel, riêng với loạt phim Thor thì nó được tận dụng triệt để. Phiên bản Thor mới nhất pha trộn các yếu tố hành động, kinh dị, lãng mạn và hài hước. Công lao kết hợp tài tình giữa điện ảnh và hài kịch trong “Thor: Tình yêu và sấm sét” thuộc về đạo diễn và biên kịch Taika Waititi (từng đoạt giải Oscar 2020 hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc với phim “Jojo Rabbit”).

Sau tập phim “Thor: Tận thế Ragnarok” (2017), khán giả không hiểu lý do vì sao cặp đôi Thor và Jane lại chia tay nhau. Trong bộ phim về Thor mới nhất này, đạo diễn Taika giải thích lý do theo phong cách mà ông luôn làm tốt nhất, đó là sự hài hước khiến khán giả phải bật cười trong rạp. Vị đạo diễn 46 tuổi người New Zealand cũng biết cách biến mối tình giữa Thor và Jane trở nên “bất tử” ở cuối phim bằng cách tôn vinh tình yêu và hướng đến tương lai. “Các nhân vật mang tính siêu nhiên sẽ có dịp trải nghiệm cảm xúc chân thật của con người và thấu hiểu thân phận của họ” - đạo diễn Taika nói. Phim của ông chứa vô số cảnh quay hành động, kinh dị, song cũng có nét lãng mạn hài hước từ con người cho tới vũ khí. Thật vậy, một trong những điểm thú vị của phim nằm ở những cảnh quay “nhân cách hóa” cặp búa thần Mjolnir và Stormbreaker. Bộ đôi vũ khí lợi hại của Mighty Thor và Thor cũng “đỏng đảnh” ăn theo chuyện tình của hai chủ nhân. Chúng dường như cũng biết “ghen tuông”, nhờ đó mà nhịp điệu hài hước của bộ phim trở nên tưng bừng hơn.

Thor: Tình yêu và sấm sét - Huyên náo hè 2022 ảnh 2

Bom tấn thu hút khán giả mùa hè “Thor: Tình yêu và sấm sét”

Vui thôi đừng vui quá

Bên cạnh đó, có các ý kiến phê bình chất hài trong phim hơi lố. Một trong những cảnh gây cười đáng nhớ trong “Thor: Tình yêu và sấm sét” lại chính là cảnh gây nhiều dư luận trái chiều. Đó là lúc Thor bị xích tay trong ngôi đền của các vị thần và anh bị “hô biến” mất sạch quần áo. Đành rằng đây là cơ hội phô diễn thân hình lực lưỡng của Chris Hemsworth, song khán giả khó tính có thể nhíu mắt phê bình nhà làm phim đã “quá lạm dụng thân thể” diễn viên. Dẫu vậy, thưởng thức “Thor: Tình yêu và sấm sét” vẫn mang đến cảm giác giải trí sảng khoái, đồng thời là trải nghiệm lạ cho khán giả vì đây là tác phẩm siêu anh hùng có phần kết hợp giữa điện ảnh với sân khấu kịch. Thor, Jane và Kẻ sát thần Gorr xuất hiện trong nhiều cảnh chiến đấu nhất nhưng cũng là 3 nhân vật tạo cảm xúc liên kết. “Chỉ còn vài phút giây, tại sao không ở bên cạnh người mình yêu?” - Thor nói với Kẻ sát thần khi e rằng Jane sắp phải ra đi. Có lẽ chính lời nói đó của Thor đã thức tỉnh Kẻ sát thần. Nhân vật phản diện này trước đó chỉ muốn dùng máu thần linh để báo thù rửa hận quá khứ đau đớn của hắn.

“Chúng tôi mong muốn đem đến một bộ phim đậm chất giải trí, phiêu lưu mạo hiểm, tràn đầy năng lượng, vui nhộn và giàu cảm xúc”

Đạo diễn Taika Waititi trả lời báo The Sydney Morning Herald (Australia)

Bộ ba Chris Hemsworth, Christian Bale và Natalie Portman là điểm nhấn, song cũng đừng quên “Thor: Tình yêu và sấm sét” còn có dàn diễn viên phụ hùng hậu như gương mặt nghệ sĩ da màu Tessa Thompson (vai Valkyrie), Jaimie Alexander (Lady Sif), Jeff Goldblum hay ngôi sao hành động Matt Damon cũng đóng một vai khách mời thoáng qua. Sẽ có nhiều lời khen dành cho Natalie Portman với vai Jane Foster. Theo đạo diễn Taika, ông đã thuyết phục Portman trở lại với phần Thor mới bằng cách trực tiếp gặp cô để ngỏ lời mời tham gia phim, đồng thời nói rằng Jane Foster/Mighty Thor sẽ là một nhân vật thú vị, phức tạp, “đa diện” và phiêu lưu hơn trước. Ngôi sao “Thiên nga đen” thừa nhận với tạp chí Total Film: “Thật thú vị khi trở thành một siêu anh hùng bởi không có cẩm nang nào hướng dẫn bạn vào vai diễn đó”.

“Tắc kè hoa” Christian Bale làm Kẻ sát thần

Thor: Tình yêu và sấm sét - Huyên náo hè 2022 ảnh 3

Christian Bale và vợ Sibi Blažić trong lễ ra mắt phim “Thor” 2022

Trả lời báo giới, tài tử 48 tuổi Christian Bale (người Anh) tiết lộ rằng, chính 2 con của mình là Emmeline Bale (17 tuổi) và Joseph Bale (7 tuổi) đã thuyết phục ông nhận đóng vai phản diện Kẻ sát thần (Gorr/the God Butcher) trong “Thor: Tình yêu và sấm sét”. “Tôi cảm nhận được sự đồng điệu từ đạo diễn Taika. Tôi quan tâm bộ phim “Thor: Tận thế Ragnarok” trước đây, cũng như cả gia đình tôi đều yêu thích phim “Jojo Rabbit” của ông ấy. Tôi muốn đóng vai phản diện này vì nó thật tuyệt vời và phù hợp với cá tính của mình. Bên cạnh đó, ai mà không muốn làm việc với Chris (Hemsworth), Natalie (Portman) và Tessa (Thompson) cơ chứ” - Christian Bale nói với trang tin IndieWire.

Nếu như nhân vật phản diện trong “Thor: Tận thế Ragnarok” có phần thiếu xúc cảm, thì với bộ phim thứ hai về Thor, đạo diễn Waititi Taika đã lấp đầy khoảng trống đó. Chuyến phiêu lưu lần này của Thor rõ ràng hồi hộp và giàu cảm xúc nhờ sự xuất hiện của đối thủ cân xứng là Kẻ sát thần. Nhà bình phim Simon Thompson (viết cho Forbes, Variety) tán dương vai diễn Kẻ sát thần: “Một sát thủ chính gốc, thật rùng rợn. Christian Bale đã tạo nên bước ngoặt ở tuyến nhân vật phản diện khiến khán giả vừa sợ hãi vừa yêu thích”.

Từng đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Oscar 2011 nhờ vai Dicky Eklund trong phim “Võ sĩ” (The Fighter), cùng giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Quả cầu vàng 2019 với vai cựu phó Tổng thống Mỹ Dick Cheney trong phim “Quyền lực trong bóng tối” (Vice), Christian Bale là diễn viên có khả năng hóa thân vào nhiều vai diễn khác nhau nhất hiện nay. Và ông được mệnh danh là “tắc kè hoa” của Hollywood.

Nguồn: Anninhthudo.vn