Tình cảm của CCB Việt Nam với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hội Cựu chiến binh Việt Nam luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Ban Chấp hành Trung ương, của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, trong đó Tổng Bí thư Nguyễn Phú trọng là người luôn quan tâm và dành tình cảm quý trọng đối với Cựu chiến binh Việt Nam.

chien-binh-1-1721826123.jpg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dự đại hội Hội CCB Việt Nam lần thứ VII

Trong các kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Cựu chiến binh Việt Nam từ Đại hội I đến Đại hội VII, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đều quan tâm đến dự và có bài phát biểu, chỉ đạo rất cụ thể để Hội Cựu chiến binh Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ, có nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc, góp phần không nhỏ vào thành công của sự nghiệp đổi mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Cựu chiến binh Việt Nam lần thứ VII, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dự và có bài phát biểu quan trọng, biểu dương các thế hệ Cựu chiến binh cả nước trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn gìn giữ, bồi đắp, tô thắm phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống "Trung thành, Đoàn kết, Gương mẫu, Đổi mới". Tổng Bí thư nhấn mạnh: Những kết quả công tác và thành tích mà Hội CCB Việt Nam đạt được trong thời gian qua là rất đáng trân trọng, góp phần để "Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay". Đảng và Nhà nước đánh giá cao hoạt động và những đóng góp của Hội CCB Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các đồng chí xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của cấp uỷ, chính quyền và Nhân dân. Tổng Bí thư khẳng định, “Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, hoạt động tích cực, đúng hướng và hiệu quả hơn, xứng đáng với vai trò, vị trí là nòng cốt chính trị, là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền các cấp, là cầu nối vững chắc quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân”.

Tổng Bí thư căn dặn Hội Cựu chiến binh Việt Nam ở các cấp cần phải làm tốt hơn nữa vai trò là nòng cốt chính trị, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện, thực hiện hiệu quả toàn diện các nhiệm vụ, trọng tâm là tích cực đi đầu tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh, gắn bó mật thiết với nhân dân, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn "diễn biến hòa bình", "phi chính trị hóa quân đội" của các thế lực thù địch; là lực lượng chính trị tích cực, xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa,... Tổng bí thư nhấn mạnh, để phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Hội CCB Việt Nam ở các cấp cần làm tốt hơn nữa vai trò rất quan trọng trong việc tổ chức, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tăng cường đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, huy động mọi khả năng phát triển kinh tế - xã hội, tổ chức tốt cuộc sống của cộng đồng dân cư, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hành dân chủ, xây dựng sự đồng thuận xã hội để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của đất nước trong giai đoạn mới. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân hoàn toàn tin tưởng và đặt trọn niềm tin vào sự "Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới" của Hội CCB các cấp với các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp hoạt động của Hội đã đề ra trong nhiệm kỳ mới.

chien-binh-2-1721826124.jpg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi CCB Việt Nam

Đó không chỉ là sự chỉ đạo đúng đắn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, mà còn là tình cảm đặc biệt của đồng chí, với mong muốn Cựu chiến binh Việt Nam mãi mãi là Bộ đội Cụ Hồ.

Trái tim của người chiến sĩ cộng sản, là nhà chính trị sắc sảo, trí tuệ, nhà lý luận xuất sắc của Đảng - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ngừng đập. Nhưng, đạo đức, phương pháp, tác phong công tác của Tổng Bí thư sống mãi trong trái tim của các thế hệ Cựu chiến binh Việt Nam.

Nguồn:Nguonluc.com.vn