Trung tâm Thông tin cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, doanh nghiệp trong công tác truyền thông và chuyển đổi số

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch Ủy ban Nguyễn Ngọc Cảnh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Cảnh Toàn; Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Kiểm soát nội bộ Đặng Thị Thu Thủy,  Chánh Văn phòng Ủy ban Đỗ Hữu Huy và toàn thế viên chức, người lao động Trung tâm Thông tin.

Báo cáo tại Hội nghị, Giám đốc Trung tâm Thông tin (TTTT) Hồ Đức Thắng cho biết: Năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, lãnh đạo, viên chức, người lao động thuộc TTTT đã nỗ lực, chủ động, tập trung hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Tuy đã đạt được một số kết quả tích cực, TTTT vẫn xác định cần tiếp tục hoàn thiện, khắc phục những tồn tại, hạn chế nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ được giao; đồng thời, đóng góp nhiều hơn cho Ủy ban trong vai trò đơn vị phụ trách công nghệ thông tin, kết nối liên thông với các tập đoàn, tổng công ty do Ủy ban quản lý.

Giám đốc Trung tâm Thông tin Hồ Đức Thắng báo cáo tại Hội nghị

Trong năm 2022, TTTT sẽ tiếp tục kiện toàn nhân sự theo chủ trương, quyết định của Ủy ban; tăng cường tiết kiệm, sử dụng có hiệu quả nguồn lực được giao; đảm bảo công tác quản trị nội bộ, tài chính kế toán đúng quy định. Tiếp tục đảm bảo hệ thống hạ tầng kỹ thuật và phần mềm văn phòng điện tử, đáp ứng yêu cầu công việc của Ủy ban; tăng cường giám sát, đánh giá an toàn, an ninh mạng và đảm bảo an toàn hệ thống; phối hợp thực hiện xây dựng Khung kiến trúc Chính phủ điện tử cấp bộ cho Ủy ban. Đồng thời, nghiên cứu xây dựng Đề án nâng cao năng lực chuyển đổi số của các Tập đoàn, Tổng công ty, đảm bảo triển khai thống nhất, đồng bộ hoạt động chuyển đổi số, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý vốn nhà nước tại các doanh nghiệp. Đảm bảo vận hành ổn định hoạt động của Cổng Thông tin điện tử; nâng cấp Cổng Thông tin điện tử theo hướng đa phương tiện, cung cấp thông tin kịp thời phục vụ người dân và doanh nghiệp...

Để triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, TTTT đề xuất Lãnh đạo Ủy ban tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện trong công tác chỉ đạo, điều hành; Các đơn vị thuộc Ủy ban hỗ trợ, phối hợp kịp thời, có hiệu quả trong công tác tham mưu với Lãnh đạo Ủy ban những vấn đề liên quan đến chức năng, nhiệm vụ để tạo điều kiện thuận lợi cho TTTT hoàn thành nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh cho biết, TTTT là đơn vị sự nghiệp có thu đi vào hoạt động được 3 năm, nhưng vẫn còn rất nhiều khó khăn. Về công nghệ thông tin, đã triển khai được nhiều công việc quan trọng như phần mềm bộ chỉ số và một số sản phẩm có giá trị; về thông tin, đã vận hành ổn định Cổng Thông tin điện tử của Ủy ban. Phó Chủ tịch nhấn mạnh, thời gian tới, sẽ sát sao cùng với TTTT tiếp tục kiện toàn bộ máy để thực hiện tốt hai nhiệm vụ chính là công nghệ thông tin và  thông tin truyền thông của Ủy ban. Theo Phó Chủ tịch, TTTT cần sớm xây dựng chiến lược phát triển, với nội dung trọng tâm là chuyển đổi số.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nguyễn Ngọc Cảnh tin tưởng thời gian tới, sau khi đã được kiện toàn nhân sự chủ chốt, TTTT sẽ có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Ủy ban.

Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Cảnh Toàn phát biểu tại Hội nghị

Theo Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Cảnh Toàn, thời gian tới TTTT cần tiếp tục kiện toàn nhân sự về Tổ chức, cấp ủy Đảng, nhân sự các phòng để ổn định và triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ của lãnh đạo Ủy ban giao.

Chánh Văn phòng Ủy ban Đỗ Hữu Huy phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Chánh Văn phòng Ủy ban Đỗ Hưu Huy cho rằng, thời gian qua, TTTT đã có nhiều nỗ lực trong hoạt động trong khi đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động còn mỏng, khối lượng công việc lớn. Thời gian tới, Văn phòng Ủy ban và TTTT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để tham mưu, xây dựng cơ chế tài chính thống nhất tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của TTTT.

Vụ trưởng Vụ Pháp chế, kiểm soát nội bộ Đặng Thị Thu Thủy phát biểu tại Hội nghị

Tham gia góp ý cho công tác triển khai nhiệm vụ năm 2022 của TTTT, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, kiểm soát nội bộ Đặng Thị Thu Thủy đề nghị TTTT tiếp tục rà soát, chủ động phối hợp để hoàn thiện các quy chế, quy định của đơn vị.

Chủ tịch Ủy ban Nguyễn Hoàng Anh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Ủy ban ghi nhận những nỗ lực vượt khó của tập thể lãnh đạo, viên chức, người lao động TTTT thời gian qua đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ Ủy ban giao. Chủ tịch kỳ vọng, thời gian tới, sau khi hoàn thiện bộ máy, TTTT tiếp tục đoàn kết, đồng lòng xây dựng chiến lược phát triển với lộ trình cụ thể, phù hợp đáp ứng kỳ vọng của lãnh đạo Ủy ban. Bênh cạnh đó, TTTT cần tiếp tục phát huy lợi thế, phối hợp chặt chẽ với các Vụ, Văn phòng Ủy ban để tạo ra vị thế và góp phần nâng cao vị thế của Ủy ban, đặc biệt trong việc phối hợp các doanh nghiệp trực thuộc tạo sức mạnh về truyền thông và chuyển đổi số.

Tiếp thu ý kiến của lãnh đạo Ủy ban, lãnh đạo các Vụ, Văn phòng, Giám đốc TTTT Hồ Đức Thắng trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo để TTTT triển khai hiệu quả nhiệm vụ trong năm 2022; đề xuất, xây dựng chiến lược phát triển TTTT thời gian tới; đồng thời, tiếp tục đoàn kết, nỗ lực cùng tập thể TTTT hoàn thành các nhiệm vụ lãnh đạo Ủy ban giao.

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng Giám đốc Trung tâm Thông tin Hồ Đức Thắng

Tại hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh đã trao Quyết định số 618/QĐ-UBQLV điều động, bổ nhiệm có thời hạn có thời hạn ông Hồ Đức Thắng - Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Thông tin kể từ ngày 01/01/2022.

Nguồn: Cổng thông tin Chính phủ