Navbar with Dropdown

Yêu cầu rà soát sản phẩm và hoạt động quảng cáo sản phẩm kinh doanh theo phương thức đa cấp

ANTD.VN -  Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia yêu cầu các doanh nghiệp bán hàng đa cấp rà soát hồ sơ pháp lý của các sản phẩm và hoạt động quảng cáo sản phẩm kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Doanh nghiệp bán hàng đa cấp phải rà soát lại toàn bộ sản phẩm được kinh doanh theo phương thức đa cấp

Doanh nghiệp bán hàng đa cấp phải rà soát lại toàn bộ sản phẩm được kinh doanh theo phương thức đa cấp

Theo Ủy ban Cạnh tranh quốc gia, gần đây, các cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều vụ việc liên quan đến sản xuất, phân phối sản phẩm sữa giả, thuốc giả; quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm thực phẩm, với sự tham gia của những người có ảnh hưởng trong xã hội. Các vụ việc này đều có quy mô lớn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tài sản và tinh thần của người tiêu dùng.

Nhằm tăng cường kiểm soát chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp bán hàng đa cấp và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã ban hành văn bản đề nghị các doanh nghiệp bán hàng đa cấp khẩn trương, nghiêm túc thực hiện rà soát việc công bố sản phẩm và hoạt động quảng cáo sản phẩm kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Theo đó, các doanh nghiệp cần khẩn trương rà soát toàn bộ hồ sơ pháp lý của các sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm trong danh mục hàng hóa kinh doanh theo phương thức đa cấp đảm bảo sản phẩm đã được công bố đúng quy định, lưu hành đúng nội dung công bố, đảm bảo rõ ràng, chính xác thông tin về thành phần, công dụng, chất lượng, nguồn gốc xuất xứ theo quy định của pháp luật.

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia cũng yêu cầu các doanh nghiệp không cung cấp thông tin về thực phẩm bằng hình thức sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn, lời cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế;

Không cung cấp thông tin về thực phẩm có nội dung đăng tải, dẫn, trích dẫn hoặc nêu ý kiến người bệnh mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh theo quy định tại Điều 40, Điều 41 Nghị định số 40/2018/NĐ-CP và Nghị định số 18/2023/NĐ-CP.

Ngoài ra, trong trường hợp sử dụng người có ảnh hưởng (KOL/Influencer…) để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia yêu cầu cả doanh nghiệp và người có ảnh hưởng đều phải đảm bảo minh bạch thông tin, không gây hiểu nhầm và tuân thủ nghiêm quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Luật Quảng cáo và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.

Theo https://www.anninhthudo.vn/yeu-cau-ra-soat-san-pham-va-hoat-dong-quang-cao-san-pham-kinh-doanh-theo-phuong-thuc-da-cap-post609840.antd
KINHTEPLUS.VN

Bản tin kinh tế toàn cảnh của Việt Nam và thế giới. Góc nhìn từ các chuyên gia kinh tế. Kết nối hợp tác kinh doanh doanh nghiệp vừa và nhỏ.

KẾT NỐI CHÚNG TÔI

  • fab fa-facebook
  • fab fa-google
  • fab fa-twitter
  • fab fa-youtube
  • fab fa-instagram
Image
BÀI NỔI BẬT
CHUYÊN MỤC
Liên Hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HVL MEDIA
Hotline: 0904114818
Tổng giám đốc: Nguyễn Phương Loan
Email: kinhteplus.vn@gmail.com
Page: https://www.facebook.com/profile.php?id=100063543881374